söndag 6 april 2014

เหมือนสายฟ้าฟาดลงกลางใจของคนหลายฝ่าย ...ราชกิจจาฯที่ประกาศเมื่อวานนี้...

พายุลูกเห็บถล่มเจียงฮายเจ๊าาา.. ขาวโพลนไปทั้งเมืองกันเลยทีเดียว.. !!


ด้วย จินตนาการภาพ อัจฉริยภาพ เดชานุภาพ สันติภาพ ..
โดย  เด็ดดอกไม้   สะเทือนถึงดวงดาว


ราชกิจจาฯที่ประกาศเมื่อวานนี้ เหมือนสายฟ้าฟาดลงกลางใจของคนหลายฝ่าย เช่น ท่านกงกง/ปธ.กบฏ/ขุนทหารผู้ใหญ่สายสลิ่ม/เหล่าแมงสาบ/ไอ้สุเทพและพรรคพวก
พวกที่มีต้นทุนทางสังคมสูง ส่วนใหญ่จะนิ่ง เงียบงัน และกว่าครึ่งถึงกับถอดใจ และพยายามหาทางลงให้ตัวเองและลูกเต้า ส่วนไอ้พวกที่หมดตาเดินแล้ว หมดทางไปแล้ว เหมือนเลือดเข้าตา แต่ด้วยทิฐิมานะ ก็เลยต้องทำอะไรสักอย่างแบบนี้ ฟังดูในคลิปนะ.. http://youtu.be/xe-kLiiqHZA 
ความนัย ในราชกิจจาฯนั้น มันรุนแรงขนาดนี้เชียวหรือ?? หลาย่ท่านคงสงสัย.. แต่สำหรับพวกผมนั้น ไม่สงสัยเลย เพราะในทางปฏิบัติ *ท่านทำมานานแล้ว* ที่ประกาศนี่ ก็แเป็นการทำให้ถูกต้องตามกฏหมายเท่านั้น
8 มาตรา มาตราที่ทำร้ายใจสลิ่มสุดๆคือ มาตรา ๘ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้ .. มันเจ็บจี๊ดดดดด...สุดๆเลยนะสำหรับสลิ่มระดับสูง ไอ้สุเทพถึงกับฟิวส์ขาด จนขาดการไตร่ตรองยั้งคิดในการพูดบนเวทีกันเลยทีเดียว.. ฝ่ายลิ่วล้อพันธมิตรของมันก็เช่นกัน สติแตก หวาดระแวงอย่างหนัก.. เชื่อว่าเด๋วต้องมีคนระดับใหญ่ๆแอบหนีทัพ
ผมไม่ขอขยายความมากนะครับเรื่อง พรฏ.ที่ว่านี้ หากท่านใดสงสัยและไม่ทราบความนัย ลองไปไล่อ่านดู เมื่อวานนี้ผมจาระไนไปหมดแล้ว .. มีหลายสิ่งผมอยากเขียนนะ แต่คิดทบทวนดูแล้ว ลำบากใจครับที่จะเขียน ขอให้ทุกท่านทราบละกันนะครับว่า ..
*ท่าน* ทราบทุกอย่าง และทุกๆการณ์ในบ้านเมืองดี *ท่าน*ทรงพยายามวางตนให้เหนือความขัดแย้ง แต่แล้ววันนึงความขัดแย้งนั้นก็มากระทบกับท่านโดยตรง *ท่าน*จึงต้องพยยายามปกป้องในสิ่งที่ถูกที่ควร
*ท่าน*ทราบดีว่า ฝ่ายเราเตรียมผู้คน เตรียมพร้อมในทางลับไว้อย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมทำสงครามกลางเมือง *ท่าน*ไม่ปารถนาให้เกิดสิ่งนั้นในบ้านเมือง เพราะจะมีผู้คนล้มตายมากมาย และเราจะกลายเป็น *กบฏ*กันซะเองกว่าครึ่งชาติ ซึ่งมันไม่ถูกต้อง
*ท่าน*จึงพยายามทำทุกสิ่งให้ถูกต้อง ตามกรอบ ตามกฏ ด้วยสิ่งที่ท่านมีอยู่พร้อมสรรพ ด้วยหวังให้การขยับของท่านครั้งนี้นั้น *ทำให้ประเทศไม่ต้องเข้าสู่สงครามกลางเมือง* หากจะมี ก็จะมีแค่ การปราบกบฏ หรือ enthroned เท่านั้น
*ท่าน*ทราบดีว่า ฝ่ายตรงข้ามนายกฯ ไม่กลัวนายกฯเพราะนายกฯ ไม่มีกำลังในมือที่พิสูจน์ทราบได้แบบทางการ ขุนทหารหลายสาย ไม่เกรงไม่กลัวนายกฯ เพราะรู้ดีว่านายกฯไม่มีกำลังทหาร .. แต่วันนี้..ท่านนายกฯของเรา ท่านมีพร้อมสรรพแล้ว..
ในทางทฤษฎี อธิบายถึงกุสโลบายนี้ได้ว่า นี่คือการป้องกัน*สงครามกลางเมือง สงครามประชาชน สงครามแบ่งแยกปลดแอกอยุติธรรม*
แต่ในทางปฏิบัตินั้น มันอธิบายได้ชัดเจนแบบไม่ต้องแปลอยู่แล้วว่า .. *ท่าน* เลือกที่จะปกป้องใคร *ท่าน*เลือกที่จะอยู่ข้างใคร และ..
*ท่าน* สู้หรือไม่ ??

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar