onsdag 9 april 2014

การเมือง เรืองการตลาด ไม่คลาดกัน " business to business/"ผลประโยชน์ เป็นเครื่องชิ้ หลักประกัน ก่อนหน้านั้น ไม่ใช้เรา เขาฮั้วกัน ......







by  p.nan  ฝากให้อ่าน....
การเมือง เรืองการตลาด ไม่คลาดกัน
เรื่องคุยกัน บีทูบี  พากันฝัน   /business to business/
ผลประโยชน์ เป็นเครื่องชิ้ หลักประกัน
ก่อนหน้านั้น ไม่ใช้เรา เขาฮั้วกัน

อย่าดีใจ ยิ้มสดใส ใจไม่เห็น
เขาหลอกเล่น ฝ่ายเราหลง จะฝันสลาย
เมื่อเขาดี ก็ขอบคุณ ในน้ำใจ
ยามกระหาย การดื่มน้ำ อย่าตามอารมณ์


ผู้ช่วยรมต.มะกันเข้าพบปูห่วงสถานการณ์ไทย อยากเห็น′ปชต.′เดินหน้า

วันที่ 8 เมษายน ที่กระทรงกลาโหม นายเดเนียน รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ฝ่ายกิจการเอเซียแปซิฟิค นางคริสตี้ เคนนี่ เอกอัคราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าพบ และหารือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม โดยมี นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางมาสมทบ เพื่อเข้าร่วมหารือด้วย

นายสุรพงษ์ เปิดเผยว่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศ สหรัฐฯ ฝ่ายกิจการเอเชียแปซิฟิค ได้นำหนังสือ ของนายจอนห์ เคอร์รี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ  ถือเป็นหนังสือที่ทำในนามรัฐบาลสหรัฐฯ มายื่นให้กับนายกรัฐมนตรีของไทย เพื่อแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การเมืองของไทย และ ไม่ต้องการให้มีการยึดอำนาจ หรือ ปฏิวัติรัฐประหาร ถือเป็นประเด็นที่สหรัฐฯ ห่วงมาก

"สหรัฐถือว่าไทยเป็นมิตรประเทศยาวนาน อยากเห็นขบวนการประชาธิปไตยเดินหน้า รวมทั้งมีความเป็นห่วงอาเซียน เพราะไทยเป็นประเทศที่สำคัญในภูมิภาคนี้ หากเกิดปัญหาก็จะเกิดผลกระทบตามมา โดยการประชุมในระดับอาเซียน การประชุมบิมเท็ค ตน และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ไม่สามารถเดินทางไปประชุมในเวทีระดับอาเซียนได้ เนื่องจาก รัฐธรรมนูญมาตรา 181 ได้ห้ามเรื่องการการริเริ่มนโยบายต่างๆ ดังนั้นการจะไปแถลงการณ์หรือลงนามใดๆนั้นไม่สามารถดำเนินการได้ ต้องรอรัฐบาลใหม่ จึงถือว่าเป็นความเสียหายมาก รวมถึงการหารือระหว่าอาเซียนกับคู่เจรจา หรือในกรณีที่สหรัฐฯเป็นประเทศที่ต้องประชุมด้วย  ในประเด็นสำคัญๆ เช่น หัวข้อการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิประกาศ เป็นต้น"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar