onsdag 2 september 2015

อัพเดท ความคืบหน้าจับผู้ต้องสงสัยมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี"บึ้มราชประสงค์"

บีบีซีไทย - BBC Thai

ออกหมายจับเพิ่มระเบิดราชประสงค์
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสตช.ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติออกหมายจับจากศาลเรียบร้อยแล้วในวันนี้สำหรับสามีของวรรณา สวนสัน ในข้อหาร่วมกันครอบครองวัตถุระเบิด



บีบีซีไทย - BBC Thais foto.



ระเบิดราชประสงค์: ลายมือชายสระแก้วตรงกับวัตถุระเบิดจากอพาร์ทเม้นท์
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติและโฆษกสตช.แถลงวันนี้ถึงความคืบหน้าของผลการสอบสวนว่า ผลการตรวจสอบหลังจับกุมชายต่างชาติจากจังหวัดสระแก้วเมื่อวานนี้พบว่า มีลายนิ้วมือตรงกับขวดที่บรรจุสารระเบิดที่เจ้าหน้าที่รวบรวมได้จากห้องพักในพูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ หนองจอก แต่ที่ยังไม่ชัดเจนคือเป็นคนประกอบวัตถุระเบิดหรือเป็นคนนำระเบิดออกจากห้อง ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอ พร...พร้อมกันนั้นระบุว่าวันนี้จะมีการนำตัวพยานไปชี้ตัวเพิ่มเติม สำหรับบุคคลในหมายจับสามหมายที่ออกเมื่อวานนี้เป็นบุคคลที่เป็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มเดียวกันที่พักอยู่ในพูลอนันต์อพาร์ทเมนท์
ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช.กล่าวว่า ผลจากการประชุมพิจารณาเรื่องเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ข้อสรุปว่า จะมีการนำเงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีไปจ่ายให้ผู้เสียหายชาวไทย ทั้งนี้เพื่อให้ได้รับเงินช่วยเหลือในจำนวนเดียวกันกับชาวต่างชาติ นอกจากนั้นทางกรุงเทพมหานคร จะนำเงินจากโครงการรวมกันเราทำได้ หรือ Together we can มาจ่ายเพิ่มเติมเป็นการช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง
พ.อ.วินธัย ยังขอความร่วมมือจากบรรดาผู้ให้เช่าห้องพักให้ลงทะเบียนและแจ้งกับเจ้าหน้าที่คือที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองหรือสถานีตำรวจ ภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อมีชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง 2522 และเป็นการสร้างหลักประกันและส่งเสริมความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวด้วย
ทางด้าน นสพ.ผู้จัดการรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอ.คุระบุรี จ.พังงาได้เชิญญาติของน.ส.วรรณา สวนสันให้ไปพบพร้อมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทั้งหมดได้เข้าพบเจ้าหน้าที่และชี้แจงว่า น.ส.วรรณาไม่มีพฤติกรรมต้องสงสัย เธอแต่งงานกับชาวตุรกีมีบุตรหนึ่งคน พวกเขาขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่และสังคมไม่ให้ด่วนสรุปว่าเจ้าตัวมีส่วนพัวพันการก่อเหตุร้ายโดยระบุว่าขณะนี้ครอบครัวอยู่ในสภาพเครียดจากข่าวดังกล่าว
คลิกดูเพิ่ม-Visa mer




ข่าวต่างประเทศจากAF

 

Polisen: Hittat fingeravtryck på bombmaterial

ตำรวจ :พบลายมือที่วัตถุผลิตระเบิด

Mannen är huvudmisstänkt för bombdådet i Bangkok Hans fingeravtryck har nu identifierats på bombmaterial

ข่าวสดออนไลน์

คลิกอ่าน-ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 หนุ่มตุรกีสามี‘วรรณา สวนสัน’ยันเกี่ยวเหตุบึ้มกรุง 20 ศพ

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar