måndag 7 september 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai 
คลิกดูเพิ่ม-4 nya foton.

ทหารส่งมอบตัว "ไมไรลี" ให้ตำรวจสอบปากคำต่อแล้ว
เจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวนายไมไรลี ยูซูฟู อายุ 26 ปี ผู้ต้องสงสัยตามหมายจับที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร ซึ่งถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ส่งให้ตำรวจดำเนินคดี หลังฝ่ายความมั่นคงสอบสวนแล้วเสร็จ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล
ภายหลังการส่งตัว ตำรวจได้ให้แพทย์ตรวจร่างกายนายไมไรลีอย่างละเอียดก่อนทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือและสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในค...รอบครองโดยผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ นายไมไรลี ยูซูฟู เป็นผู้ต้องหาคนที่ 2 ที่ทหารส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี ต่อจากนายอาเดม คาราดัก ซึ่งถูกจับกุมได้ที่อพาร์ตเมนต์ย่านหนองจอก พร้อมวัตถุระเบิด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา


บีบีซีไทย - BBC Thais foto.
(เหล่าประเทศมหาอำนาจ คือผู้ก่อสงคราม ในอดีตแย่งกันล่าอาณานิคม  ปัจจุบันก่อสงครามเพื่อแย่งกันขายและทดลองอาวุธใหม่ๆ?ในประเทศด้อยพัฒนาและกำลังพัฒนาทั้งหลายจึงทำให้โลกไม่มีวันสงบได้)
ฝรั่งเศสประกาศจะโจมตีทางอากาศไอเอสในซีเรียแล้ว
ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลองด์ของฝรั่งเศส ประกาศให้เริ่มเตรียมการโจมตีทางอากาศกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรียแล้ว โดยระบุว่าจะมีการบินสำรวจและลาดตระเวนก่อนในวันพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมการโจมตีต่อไป
อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีฝรั่งเศสยืนยันว่าจะไม่มีการส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าไปในซีเรีย
นายโอลองด์ยังกล่าวว่า มีการวางแผนโจมตีก่อการร้ายประเทศในยุโรปหลายประเทศ รวมทั้งฝรั่งเศส โดยกลุ่มไอเอสในซีเรีย ดังนั้นจึงเป็นความรับผิดชอบของเขาที่จะต้องรู้ข้อมูลเกี่ยวกับภัยคุกคามต่อฝรั่งเศสให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ก่อนหน้านี้ ไอเอสได้เข้ายึดครองพื้นที่หลายเมืองของซีเรียและอิรัก โดยองค์การสหประชาชาติระบุว่า มีประชาชนกว่า 220,000 คน ถูกสังหาร และอีกกว่า 9 ล้านคนต้องอพยพหนีภัยจากการสู้รบในซีเรีย


คลิกดูเพิ่ม-Visa mer

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar