lördag 5 september 2015

เกล็ดประวัติศาตร์ ติดอาวุธทางปัญญา อ่านและศึกษาพัฒนายกระดับตัวเอง ฉลาดคิดพิจารณาอย่างมีสติ ใช้ปัญญาเป็นอาวุธรู้ทันแก้เกมส์ของอำมาตย์ชั่ว ในการร่วมกันปลดปล่อยตัวเองและประเทศชาติออกเป็นไทจากอำนาจเผด็จการภายใต้ระบอบอำมาตย์ทรราชราชาธิปไตย ด้วยสมการเดียวกัน ไม่NO ไม่YES = ปฎิเสธไม่ยอมรับระบอบเผด็จการ...ด้วยพลังของพี่น้องประชาชนไทยทั้งประเทศลุกขึ้นพร้อมกันส่งเสียงตอบปฎิเสธไม่ยอมรับกฎใดๆของเผด็จการ......


**กษัตริย์ไทยปัจจุบันกับการรัฐประหาร**


 คำนำ
หลังการปฏิวัติประชาธิปไตยศักดินาเมื่อ 2475 แล้วได้มีการรัฐประหาร  รัฐประหารเงียบ และการยุบรัฐสภากว่า 10 ครั้งตลอดช่วงเวลา 40  ปีมานื้ การรัฐประหารครั้งสำคัญๆนั้นกษัตริย์ไทยปัจจุบันมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ด้วยไม่มากก็น้อย  ไม่โดยตรงก็โดยอ้อม
บทความนี้จะยกเอาการรัฐประหารที่สำคัญๆเพียงสามครั้งมาเสนอ คือ  ( 1 )  การรัฐประหารโดยโค่นรัฐบาล แปลก เผ่า ผิน เมื่อ  2500   (2 ) การโค่นล้มรัฐบาลถนอม ประภาส ณรงค์ เมื่อ 2516  และ ( 3)  การรัฐประหารโหดโค่นล้มรัฐบาลประชาธิปไตยเสนีย์ เมื่อ 2519 
วัตถุประสงค์ในการเขียนบทความนี้ก็เพื่อชี้ให้เห็นบทบาทการเมืองของกษัตริย์ไทยปัจจุบัน เหตุผลที่กษัตริย์ต้องทำเช่นนั้น และในตอนท้ายจะชี้ให้เห็นทางเลือกในอนาคตของกษัตริย์วงค์จักรี    
คลิกอ่านต่อทั้งหมด- สำหรับท่านที่คิดจะปรองดองกับกษัตริย์ภูมิพล กรุณาอ่านและศึกษา ...

**ประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญไทย**







Inga kommentarer:

Skicka en kommentar