onsdag 21 oktober 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ศาลฎีกายกฟ้องสนธิ คดีหมิ่นทักษิณ ชี้ติชมโดยสุจริต - จำคุกปราโมทย์ นาครทรรพ 1 ปี กรณีเผยแพร่บทความเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์
ศาลฎีกา พิพากษาแก้ ยกฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ในคดีที่ถูกอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากการปราศรัย ขณะที่อีกคดี ศาลฎีกาพิพากษายืน จำคุกนายปราโมทย์ นาครทรรพ ฐานหมิ่นประมาทจากการเผยแพร่บทความเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์
เช้านี้ ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาใน คดีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทอง...กุล และนายขุนทอง ลอเสรีวานิช บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากนายสนธิ ได้กล่าวปราศรัยพาดพิงว่านายทักษิณใช้เงินซื้อความนิยมจากประชาชน และเป็นผู้นำที่หมกมุ่นเรื่องไสยศาสตร์ โดยศาลฎีกาชี้ว่า โจทก์เป็นบุคคลสาธารณะ ย่อมวิพากษ์วิจารณ์ได้ และคำปราศรัยของจำเลย เป็นการติชมโดยสุจริต พิพากษายกฟ้องจำเลย
คดีนี้ ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก นายสนธิ 3 ปี และจำคุกนายขุนทอง 2 ปี โดยให้รอลงอาญา 2 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์แก้โทษจำคุกนายสนธิเหลือ 1 ปี โดยรอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้ปรับ 2 หมื่นบาท ส่วนนายขุนทองนั้น ศาลอุทธณ์พิพากษายกฟ้อง
อีกคดีหนึ่ง เป็นกรณีที่นายทักษิณ และพรรคไทยรักไทย ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้องนายปราโมทย์ นาครทรรพ นางสาวเสาวลักษณ์ ธีรานุจรรยงค์ ผู้บริหารแผนฟื้นฟู บมจ.แมเนเจอร์ นายขุนทอง ลอเสรีวานิช บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน และนายปัญจภัทร อังคสุวรรณ ผู้ดูแลเว็บไซต์ผู้จัดการ เป็นจำเลยที่ 1-5 ตามลำดับ ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาและดูหมิ่นด้วยการโฆษณา จากการเผยแพร่บทความเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ จำนวน 5 ตอนลงในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ระหว่างวันที่ 17 - 25 พ.ค. 2549 ศาลฎีกาพิพากษายืน โดยนายปราโมทย์มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับเงิน 100,000 บาท รอลงอาญาโทษจำคุก 2 ปี และ ให้จำเลยพิมพ์คำพิพากษาฉบับย่อลงในหนังสือพิมพ์รายวัน 5 ฉบับ เป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน

#‎ThaksinShinawatra‬

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


นี่เป็นสภาพของตัวเมืองยะลาในวันนี้ ภาพนี้ถ่ายในเวลาใกล้เที่ยงวันเห็นหมอกควันที่มาจากอินโดนีเซียค่อนข้างหนาตา คนในเมืองบอกว่าเริ่มแสบตาและจมูกกันแล้ว ขณะที่อีกด้านเทศบาลเมืองยะลาเริ่มประกาศแจกหน้ากาก
ท่านผู้อ่านที่อยู่ในยะลาหรือในภาคใต้ได้รับผลกระทบจากหมอกควันด้วยไหมครับ บอกเล่าหรือส่งภาพมาให้ดูแลกเปลี่ยนกันบ้างครับ


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar