fredag 23 oktober 2015

Somsak Jeamteerasakul ...ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" ยืนยันว่าพลตรีวิสิษฐ์ศักดิ์ เสนียวงศ์ ณ อยุธยา เสียชีวิตแล้ว



รูปภาพของ Somsak Jeamteerasakul
วันศุกร์, ตุลาคม 23, 2558
สมศักดิ์ เจียมฯ โชว์หลักฐาน "ข้อมูลทะเบียนราษฎร์" ยืนยันว่าพลตรีวิสิษฐ์ศักดิ์ เสนียวงศ์ ณ อยุธยา เสียชีวิตแล้ว

 รายการเถียงแทนเจ้า ลุงสมชายป้าสมจิตรสบายดี ฟรุ้งฟริ้งs foto.
โดย Somsak Jeamteerasakul
หลายคนคงรู้แล้วว่านี่เป็นภาพถ่ายพลตรีพิสิฐศักดิ์ เสนีวงศ์ ณ อยุทธยา ราชองครักษ์นายทหารปฏิบัติการพิเศษสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในสมเด็จพระบรมฯพลตรีพิสิฐศักดิ์เป็นตัวแทนฝ่ายกิจการในพระองค์ ประชุม Bike for dad ร่วมกับหมอหยอง
มีข่าวลือมาตั้งแต่เมื่อวานวานซืนว่าเขาโดนจับพร้อมหมอหยองและ"ผูกคอตาย"(ทำนองเดียวกับที่มีนายตำรวจ"กระโดดตึกตาย" ตอนกวาดล้าง "อัครพงศ์ปรีชา"นั่นแหละ)
ผมเห็นว่าเป็นหน้าที่ของสื่อทุกสำนักที่ควรต้องติดตามเช็คพิสูจน์ให้แน่ว่า ตกลงข่าวลือที่ว่านี้เป็นความจริงหรือไม่เพียงใดยังไงก็ชีวิตคนๆหนึ่งที่มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญถ้าเขา"ผูกคอตาย"โดยเกี่ยวข้องกับกรณีหมอหยองจริงๆเรื่องนี้ก็ยิ่งควรติดตาม -ช่วยๆกันลดความเป็น "ระบบยุติธรรมมาเฟีย" ลงบ้างแม้จะแค่ข่าวสารก็ยังดี

เพิ่มเติมหลังตั้งกระทู้: ดู "อัพเดท"เรื่องนี้ในกระทู้ถัดไปมีเอกสารยืนยันว่าพลตรีพิสิฐศักดิ์เสียชีวิตแล้วจริง
https://goo.gl/GuZSBR
หลักฐาน"ข้อมูลทะเบียนราษฎร์"ยืนยันว่าพลตรีวิสิษฐ์ศักดิ์ เสนียวงศ์ ณ อยุธยา เสียชีวิตแล้ว
เมื่อวานนี้ผมโพสต์เอกสารที่แสดงให้เห็นว่ามี"ความเปลี่ยนแปลง"("ตายหรือจำหน่าย")จากข้อมูลเรื่องการประกันสุขภาพของพลตรีพิสิฐศักดิ์เสนียวงศ์ณอยุธยานายทหารในพระบรมฯที่มีข่าวลือว่า"ผูกคอตาย"ระหว่างถูกกวาดล้างร่วมกับหมอหยอง
ก็มีหลายท่านมาแสดงข้อกังขาว่าผมยังไม่น่าจะโพสต์อาจจะเป็นเอกสารปลอมก็ได้ ยังไม่ยืนยัน ฯลฯความจริงในกระทู้ผมก็เขียนไว้ชัดว่า"ผมไม่สามารถยืนยันเต็มที่ว่าเอกสารนี้เป็นของจริง"แต่ก็บอกว่าผม"ดูๆแล้วคิดว่าใช่"
รูปนี้คงยืนยันไม่มีปัญหาแล้วกระมังสำหรับใครที่ยังสงสัยเป็นรูป"ข้อมูลทะเบียนราษฎร์"ของพลตรีพิสิฐศักดิ์(ขอบคุณ"มิตรสหายบางท่าน"ที่ช่วยเหลือในการเช็ค)ผมได้เซ็นเซอร์ข้อมูลลักษณะส่วนตัวออก (ที่อยู่ ชื่อบิดา-มารดารวมถึงเขตอำเภอที่พักอาศัย)
ขอให้สังเกตว่าใน"ข้อมูลทะเบียนราษฎร์"นี้ระบุว่า "ตาย"และ"จำหน่าย"เมื่อวันที่18ตุลาคม2558ซึ่งเร็วกว่าข้อมูลเรื่องประกันสุขภาพที่เอามาให้ดูเมื่อวาน1วัน(อันนั้นบอก"ตายหรือจำหน่าย"19ตุลาคม2558)ผมคิดว่าไม่แปลกอะไรข้อมูลประกันสุขภาพ น่าจะไปแจ้งทีหลัง คือหลังจากจัดการแจ้งต่อเขตแล้วผมเข้าใจว่า"ข้อมูลทะเบียนราษฎร์"ของเขตนี้ต้องมีใบมรณบัตรไปแจ้งเขาจึงจะแก้ไขให้ตามวันที่ในใบมรณบัตร ดังนั้นวันที่พลตรีวิสิฐศักดิ์ตายก็คงเป็นวันอาทิตย์ที่18ตุลาคมข่าวลือเรื่องการกวาดล้างเครือข่ายหมอหยองเกิดขึ้นวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม
ตอนนี้ก็เหลือเพียงว่าข่าวลือที่ว่า พลตรีวิสิฐศักดิ์ ผูกคอตายในระหว่างถูกกวาดล้างจับกุมพร้อมหมอหยองเป็นความจริงหรือไม่แต่เรื่องที่เขาตายแล้ว (อายุเพียงเกือบๆ42ปี)คงไม่ต้องสงสัยแล้วดังที่ผมเขียนไปเมือวาน กรณีนี้ "ข่าวลือ"ตั้งแต่ว่ามีการจับหมอหยองซึ่งไม่สามารถยืนยันได้เป็นเวลาหลายวัน(และระหว่างนั้นก็มีคนสงสัยอยู่ว่าอาจจะไม่จริงเพราะตำรวจเองก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็ง)ในที่สุดก็เป็นความจริงรวมทั้งอย่างน้อยในกรณีพลตรีวิสิฐศักดิ์นี้ก็ยืนยันได้แล้วว่าคงตายแน่
ผมควรเล่าด้วยว่ามี"มิตรสหายท่านหนึ่ง"ตั้งข้อสังเกตว่าในเอกสารที่ตำรวจแจกเมื่อวานนี้เกี่ยวกับความผิดของ3คนที่ถูกนำตัวไปฝากขัง ในส่วน "หมายจับ"มีการ"กระโดด" อยู่หมายเลขหนึ่ง คือ หมอหยองหมายจับศาลทหารกรุงเทพที่27/2558,พ.ต.ต.ปรากรมหมายจับศาลทหารกรุงเทพที่29/2558,นายจีรวงศ์หมายจับศาลทหารกรุงเทพที่ 30/2558 - ดูภาพที่นี่ https://goo.gl/rUQKyA
นั่นคือหมายเลข28/2558"หายไป"ซึ่งคงต้องเป็นหมายเลขหมายจับสำหรับผู้ต้องหาคดีนี้(อีก)คนหนึ่งแน่นอนจะเป็นไปได้หรือไมว่าคือหมายเลขหมายจับสำหรับพลตรีพิสิฐศักดิ์?แน่นอนอาจจะเป็นคนอื่นเลยก็ได้ที่ยังจับไม่ได้หรือยังไม่เอาตัวมาฝากขังแต่การที่พลตรีพิสิฐตายในช่วงใกล้ๆกับการจับหมอหยองชวนให้คิดว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นเขา

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar