onsdag 28 oktober 2015

รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์



12 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค "พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" ถึงกรณีการนัดใส่เสื้อแดง ในวันที่ 1 พ.ย. เพื่อให้กำลังใจแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และร่วมบริจาคเงิน หากมีความผิดในคดีปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และถูกดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายนั้น
รศ.ดร.พิชิต ระบุว่า ใครจะให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ด้วยการนัดใส่เสื้อแดงวันที่ 1 พ.ย. หรือระดมบริจาคเงินถ้ายิ่งลักษณ์ถูกยึดทรัพย์จากคดีจำนำข้าว ถ้าทำเพื่อความสะใจ หรือ ประชดพวกสลิ่ม ก็เป็นเรื่องความชอบส่วนตัว แต่ถ้าคิดว่า ทำแล้วจะช่วยยิ่งลักษณ์ได้ คงจะผิดหวัง ลองตั้งคำถามว่า เขาอยากให้ทำหรือเปล่า ดูจากท่าทีของจตุพรและยิ่งลักษณ์ ชัดเจนคือ ไม่อยากให้ทำ ไม่อยากเผชิญหน้า นี่ไม่ใช่แนวทางของพวกเขา
"โอกาสที่พวกเขาจะสู้ มันผ่านไปนานแล้ว จากวันที่ยังเป็นรัฐบาล มีกำลังตำรวจบางส่วน มีเครือข่ายมวลชนนับแสน มีตปท.หนุน เขายังไม่สู้ ทิ้งเวทีไปเฉยๆ แล้ววันนี้ไม่มีอะไรเหลือ นปช.และเครือข่ายเสื้อแดงเหลือแต่ชื่อ เอาแต่รอเลือกตั้งภายใต้รธน.ที่เขาร่างให้อย่างเดียว ยิ่งไม่มีทางคิดสู้ ผีเข้าป่าช้าแล้วมีหรือจะฟื้น"
รศ.ดร.พิชิต ระบุต่อว่า  นอกจากคดียิ่งลักษณ์ ยังมีคดีสมชายสลายพธม. คดีเงินกู้ที่จ่อคอหอยลูกชาย คดีและหมายจับทักษิณเพิ่มอีก มีหรือที่เขาจะอยากเห็นการเคลื่อนไหวมวลชนหนุนยิ่งลักษณ์ มวลชนยิ่งแสดงออก ก็ยิ่งตอกย้ำว่า ยิ่งลักษณ์ยังคงเป็นตัวอันตรายปล่อยไว้ไม่ได้ ยิ่งถูกกระทำมากเท่าใด ก็ยิ่งฝากความหวังไว้กับนิรโทษกรรมเหมาเข่ง มากขึ้นเท่านั้น เขาจึงให้สุชนไปร่วมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูป แต่ทำเป็นแก้เกี้ยวด้วยการให้สุชนลาออกจากพรรคและอ้างว่าไปส่วนตัว พรรคจะได้ไม่เสียชื่อ ไม่ถูกปชช.ด่าให้เสียรังวัดอีก ส่วนใครจะเชื่อว่า มีลับ ลวง พราง เขาแตะมือกันแล้ว เขาคุยกันอยู่ เราไม่รู้หรอก บลา บลา บลา ก็เอาที่สบายใจแล้วกัน


(หมายเหตุ- บทความน่าสนใจ ฝากให้พี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติควรเปิดใจตั้งสติ  อ่าน คิด  พิจารณาแยกแยะเรื่องราวไตร่ตรองดูให้ดีไม่อคติ  มองย้อนทบทวนบนพื้นฐานของความเป็นจริงถึงเรื่องราวที่ผ่านมา  จะได้เข้าใจเรื่องราวไม่สับสน   จะได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติแนวคิดทันยุคทันสมัยติดตามก้าวทันสถานการณ์บ้านเมือง เพื่อหาทางช่วยตัวเองก่อนที่จะช่วยคนอื่นแล้วรวมกันช่วยนำประเทศชาติให้หลุดพ้นจากวังวนวิกฤติน้ำเน่าครั้งนี้  ซึ่งยิ่งลักษณ์และตระกูลชินวัตรเองก็คงหาทางช่วยตัวเองไม่ต่างอะไรกับพี่น้องประชาชนไทยทั้งประเทศแน่นอน)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar