fredag 30 oktober 2015

บีบีซีไทย - BBC Thai


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ฝากขังผัด 2 คดีแอบอ้างเบื้องสูง ตำรวจแจงหมอหยองป่วยอยู่ในเรือนจำ มทบ. 11
เช้านี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ พร้อมตำรวจ และทหารได้นำตัวนาย จิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทของ หมอหยอง หรือนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ มาขออำนาจศาลผัดฟ้องฝากขัง ผัดที่สอง ด้วยข้อหาแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112
คดีนี้ผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ นายสุริยัน หรือ หมอหยอง นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทของหมอหยอง และ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา ซึ่งพ.ต.ต.ปรากรมเสียชีวิตในระหว...่างคุมขังโดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้ต้องหาผูกคอตายเนื่องจากความเครียดและไม่สามารถปรับตัวได้

อย่างไรก็ตาม การนำตัวผู้ต้องหามาฝากขังวันนี้ เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหามาเพียงรายเดียว คือนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ พันตำรวจเอกชยุต มารยาทตร์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ระบุว่านายสุริยันต์ ผู้ต้องหาอีกรายที่ต้องนำมาตัวมาฝากขังพร้อมกันมีอาการป่วย พักรักษาตัวอยู่ในเรือนจำชั่วคราว มทบ. 11 จึงนำใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาล โดยปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับอาการป่วยของนายสุริยันต์
‪#‎Section112‬

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

คุมตัวคนใกล้ชิดสารวัตรเอี๊ยด ฝากขังข้อหาครอบครองอาวุธปืน ไม่ให้ประกันเหตุใกล้ชิดผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน
เช้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายศุกร์โข ตามเสรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากนายศุกร์โขรู้จักกับผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันกษัตริย์ ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112
ทั้งนี้ นายศุกร์โขเป็นคนสนิท ของพ.ต.ต. ปรากรม วารุณประภา... หรือสารวัตรเอี๊ยด หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันกษัตริย์ โดยเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทของ หมอหยอง ซึ่งถูกฝากขังผัดที่ 2 วันนี้ โดยพ.ต.ต. ปรากรม เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าผูกคอตายเนื่องจากความเครียดและไม่สามารถปรับตัวได้
เจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ควบคุมตัวนายศุกร์โขมายังกองบังคับการปราบปรามคืนวานนี้ เพื่อให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาและสอบปากคำเพิ่มเติม ถึงความสัมพันธ์กับ 3 ผู้ต้องหา ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่า นายศุกร์โข กระทำผิดคดีประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar