fredag 30 oktober 2015

ข่าวฝาก ด่วน ถึง ถึงเพื่อน....จากพลเมืองต่อต้าน Single Gateway

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall
ถึงเพื่อน....
ในที่สุด มันก็มาถึงเวลานี้จนได้ นี่คือเวลาแห่งสงคราม Cyber War ที่เราพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด ทั้งๆที่เราขอเพียงแค่เสรีภาพบนโลกออนไลน์ แต่เขา...ก็ไม่ใยดี ไม่แยแส ซ้ำกลับมีมาตรการมาจัดการกับพวกเรา เหล่านักรบไซเปอร์ เขาตั้ง กองสงครามไซเปอร์มาจัดการ และมีมาตรการกับลุง ป้า น้าอา พี่น้องประชาชน โดยใช้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ออกมาข่มขู่ โดยการจัด กิจกรรม “โพสต์ต้องคิด…คลิกเสี่ยงคุก!” ตามที่เป็นข่าวในวันนี้
นี่คือประเทศของเรา ที่ยังมีเสรีภาพ อีกหรือ (ใครจะตอบพวกเรา).........
สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังสับสน ว่า สงครามคราวนี้ จะนำความเสียหายมาสู่ประเทศนั้น และอาจจะกินเวลายาวนานนั้น ก้อขอให้ทบทวนให้ดี ว่า สงครามครั้งนี้ ใครเป็นผู้ทำ ให้เกิดขึ้น และยิ่ง ลุงตู่ประกาศจะปิดประเทศ ก็ยิ่งชัดว่า เขาไม่ถอยแน่ๆ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ผลลัพธ์มันจะยิ่งนำความเสียหายให้มากกว่า เหลือคณานับ....
ในวันนี้ เสรีภาพบนพื้นที่สุดท้าย สำหรับคน กว่า ๖๐ ล้านคนก็กำลังหมดเวลาแล้ว ประเทศนี้ กำลังจะกลายเป็นประเทศที่ไร่้ซึ่งเสรีภาพ ที่สมบูรณ์แบบ หากไม่มีใครลุกขึ้นสู้ (คิด คิด คิด)
หากเพื่อนๆ คิดว่า อยู่เฉย แล้วอาจชนะ หรือ เพียงคลิกไลค์ แล้วพวกเราจะชนะ คงไม่ใช่อีกต่อไป พวกเราต้องการนักรบไซเปอร์ อีกจำนวนมาก และอย่างน้อยที่สุด หากเพื่อนๆ ไม่สามารถเรียนรู้ที่จะเป็นไป นักรบไซเปอร์อย่างแท้จริงได้ เพื่อนๆ ควรจะป้องกันตัวเองได้ หรือไม่ ก็ต้องเลิกเข้ามาในโลกออนไลน์แห่งนี้ เพราะถึงที่สุด เมื่อไม่มีใครสู้ ก็จะไม่มีเสรีภาพในการแสดงออกให้ไขว่ คว้าอีกต่อไป อย่างน้อยในการป้องกันตัวเอง เพื่อนๆควรเข้าห้องเรียน หลักสูตรพื้นฐาน สำหรับนักรบไซเปอร์ เพื่อสามารถรู้ว่า ระหว่างสงครามไซเปอร์ จะอยู่รอด ปลอดภัยได้อย่างไร ในเมื่อพวกเผด็จการ ข่มขู่พวกเราอยู่ทุกวัน เยี่ยงนี้
แต่สำหรับ เพื่อนๆที่มีหัวใจไม่ยอมแพ้ และยินดีร่วมจะปกป้องเสรีภาพบนพื้นที่สุดท้ายร่วมกัน พวกเราจะร่วมกัน เรียนรู้และช่วยกันสร้างท่านให้เป็นนักรบไซเปอร์ ที่ภาคภูมิ ต่อไป เพื่อที่พวกเราทุกคนจะมีเรื่องเล่าให้ลูกหลาน ภายหน้าให้ได้ฟังว่า ครั้งหนึ่งพวกเราทุกคนนี่แหละ ที่เป็นปราการด่านสุดท้าย คอยปกป้อง และต่อต้าน เผด็จการจนประชาชนได้รับชัยชนะในที่สุด.....
สงครามครั้งนี้ มีเสรีภาพของทุกคนเป็นเดิมพัน
ไม่ว่าผลมันจะเป็นอย่างไร ผมและเพื่อนๆ ภูมิใจที่ได้ร่วมรบในสงครามนี้กับทุกท่าน และพวกผมสัญญาว่า พวกผมจะยืนหยัดต่อสู้จนนาทีสุดท้าย ที่ยังมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ในประเทศนี้
แอดมินเกมส์
เพจ พลเมืองต่อต้าน Single Gateway
๓๐ ตุลาคม ๕๘

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar