onsdag 21 oktober 2015

Somsak Jeamteerasakul . .เจ้าพ่อมาเฟีย กำจัดลูกน้องเก่า





ไม่ได้เป็นแฟนคลับหมอหยอง (ที่จริงรำคาญช่วงที่เขาออกมาหลังๆงานไบค์ฟอร์มัมด้วยซ้ำ) แต่การกว้างล้างหมอหยองกับพวกคราวนี้ มันออกอาการ คล้ายคราวกวาดล้าง "อัครพงศ์ปรีช...า" คือเป็นแบบเจ้าพ่อมาเฟีย กำจัดลูกน้องเก่า
ล่าสุดคุณศรีวราห์บอกว่า "ตำรวจจะคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพุธที่ 21 ตุลาคมนี้ และยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าผู้ต้องหามีกี่คนและเป็นบุคคลใดบ้าง"


ตามกฎหมาย การคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังต่อ คือหลังจากอยู่ในมือตำรวจ 48 ชม. หรือมากสุดไม่เกิน 72 ชม. ในกรณีที่จะเอาตัวไปขอศาลวันพุธ ก็หมายความว่า การจับควรจะต้องเพิ่งเกิดขึ้นในวันจันทร์นี้เอง หรืออย่างมากสุดวันอาทิตย์ แต่มันจะใช่หรือ? หมอหยองหายไปตั้งแต่วันศุกร์แล้ว และตลอดเสาร์อาทิตย์ก็เงียบหายไป อันที่จริง เมื่อวาน 18 ตุลา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีข่าวทางการเรื่องมีการจับคดีหมิ่นฯออกมาหลังจากลือกันมา 2 วัน ด้วยการเผยแพร่คำสั่งตั้งกรรมการฯ ขอให้สังเกตว่า คำสั่งนั้นลงวันที่ 16 ตุลา คือวันศุกร์ แต่เพิ่งมาเผยแพร่วันอาทิตย์ และจริงๆในวันศุกร์ ตำรวจกองปราบเอง ยืนยันเด็ดขาดว่า ไม่มีการจับๆ ฯลฯ - อย่างที่เขียนข้างบน สิ่งที่ออกมาทั้่งหมด มันให้ความรู้สึกเรื่องเจ้าพ่อมาเฟียกวาดล้างลูกน้องเก่าเสียมากกว่า


ผมควรเพิ่มเติมว่า มี "มิตรสหาย" บางท่านที่พอรู้เรื่อง "วงใน" พวกนี้ ยืนยันกับผมมาว่า ความสัมพันธ์ระหว่างหมอหยองกับพระบรมฯ ไม่ใช่เพิ่งมีในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาในการจัด "ไบค์ฟอร์มัม" อันที่จริง มีความสัมพันธ์ย้อนหลังไปยาว อาจจะเป็น 10 ปี - ผมยังไม่สามารถเช็คหรือค้นข้อมูลยืนยันได้ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น ก็เรียกว่า "เม้กเซ้นซ์" อยู่ คือ ถ้าเขาเพิ่งมาใกล้ชิดพระบรมฯ ภายในไม่กี่เดือนนี้ โอกาสจะเกิดเรื่องให้เกิดการกวาดล้างในลักษณะนี้ ดูไม่น่าเป็นไปได้เท่าไร แต่ถ้าความสัมพันธ์นี้ ย้อนหลังไปนานหลายปีหน่อย ก็อาจจะเป็นไปได้ (คล้ายๆกรณี "อัครพงศ์ปรีชา" อะไรประมาณนั้นน่ะ)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar