torsdag 29 oktober 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC

บีบีซีไทย - BBC


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) ที่สำนักงานใหญ่ธนาคารดอยซ์แบงก์ในนครแฟรงก์เฟิร์ต
ธนาคารดอยซ์แบงก์ จะปลดพนักงาน 15,000 ตำแหน่ง
ธนาคารดอยซ์แบงก์ สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีประกาศจะปลดพนักงาน 15,000 ตำแหน่ง ในช่วงที่ธนาคารระบุว่า ประสบปัญหาขาดทุนในช่วงไตรมาสที่ 3 มูลค่า 6,000 ล้านยูโร (ราว 234,260 ล้านบาท)
ธนาคารดอยซ์แบงก์ จะปลดพนักงานประจำ 9,000 ตำแหน่ง โดยในจำนวนนั้น 4,000 ตำแหน่งจะเป็นพนักงานในเยอรมนี และจะปลดพนักงานสัญญาจ้างอีก 6,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ยังมีแผนขายกิจการที่มีลูกจ้าง 20,000 คนในช่วง 2 ปีข้างหน้าอีกด้วย ด้านผู้บริหารคาดว่า แผนการดัง...กล่าวจะช่วยให้ธนาคารกลับมามีผลกำไรอีกครั้งภายในปี 2561
แผนการปลดพนักงานครั้งนี้มีสัดส่วนไม่ถึง 15% ของลูกจ้างธนาคารดอยซ์แบงก์ ซึ่งข้อมูลเมื่อสิ้นปีก่อนระบุว่า ธนาคารมีลูกจ้างทั้งสิ้น 98,000 คน ทั้งนี้ ธนาคารดอยซ์แบงก์ พยายามลดค่าใช้จ่ายรายปีลง 3,800 ล้านยูโร (ราว 148,360 ล้านบาท) เนื่องจากธนาคารในยุโรปต่างเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจซบเซาในประเทศของตน รวมทั้งระเบียบข้อบังคับที่เข้มงวดขึ้น ‪#‎DeutscheBank‬

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
ภาพประกอบ (แฟ้มภาพ) สภาพบ้านเมืองในซีเรีย
แพทย์ไร้พรมแดนเผยโรงพยาบาลในซีเรียถูกโจมตีเพิ่มมากขึ้น
องค์การแพทย์ไร้พรมแดน (เอ็มเอสเอฟ) เผยว่านับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีการโจมตีทางอากาศโรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางตอนเหนือของซีเรียเพิ่มขึ้น การโจมตีส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 35 ราย และกว่า 70 คนได้รับบาดเจ็บ
เอ็มเอสเอฟยังบอกด้วยว่า มีโรงพยาบาลทั้งหมด 12 แห่งในจังหวัดอิดลิบ, อเลปโป และฮามา ถูกโจมตี และครึ่งหนึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เอ็มเอสเอฟสนับสนุน การโจมตีทำให้ต้องปิดโรงพยาบาลไปแล้ว 6 แห่ง

ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า เอ็มเอสเอฟไม่ได้ระบุว่าการโจมตีที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของฝ่ายไหน อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมแพทย์ซีเรีย-อเมริกันตำหนิรัสเซียว่าเป็นฝ่ายทิ้งระเบิดโจมตีโรงพยาบาลในเมืองอเลปโป
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
ปปง. แถลงเรื่องตรวจสอบคดีพ.ต.ต.ปรากรมกับพวก ชี้มีพฤติการณ์กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และพ.ร.บ.ฟอกเงิน
พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. แถลงต่อผู้สื่อข่าววันนี้ ว่า ปปง. ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทางการเงินของ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา กับพวกรวม 8 คน ซึ่งรวมถึงหมอหยอง หรือนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ พบว่ามีการกระทำที่เข้าลักษณะความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตามประม...วลกฎหมายอาญา โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้แอบอ้างด้วยการอัญเชิญการ์ดขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมไบค์ฟอร์มัม (Bike For Mom) ไปมอบให้บุคคลต่างๆ โดยแสดงให้เข้าใจว่าเป็นผู้แทนพระองค์ทั้งที่ไม่เป็นความจริง
โดยเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบรายงานการทำธุรกรรม พบข้อมูลการทำธุรกรรมของ พ.ต.ต.ปรากรมและพวกรวม 8 ราย เป็นธุรกรรมเงินสดและทรัพย์สินต่างๆ 148 ธุรกรรม และได้ตรวจสอบยานพาหนะ ประกอบด้วยรถยนต์ 112คันและรถจักรยานยนต์ 8 คัน พบว่าธุรกรรมต่างๆ ดำเนินการระหว่าง มกราคม 2557 – ตุลาคม 2558 ส่วนใหญ่เป็นการโอนเงินระหว่างกัน
อย่างไรก็ตามคิดว่าการตรวจสอบธุรกรรมการเงินเพิ่มเติมคงใช้เวลาพอสมควร เพราะข้อมูลธุรกรรมการเงินต้องขอจากสถาบันการเงิน ต้องตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องด้วย และต้องทำงานควบคู่ไปกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ทั้งนี้ พ.ต.อ.สีหนาทกล่าวว่าเบื้องต้น ผู้ที่ถูก ปปง. ตรวจสอบนั้น มีนายตำรวจเพียงรายเดียวคือ พ.ต.ต. ปรากรม ที่เหลือเป็นบุคคลธรรมดา แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ในขณะนี้
‪#‎Section112‬






Inga kommentarer:

Skicka en kommentar