torsdag 29 oktober 2015

เบาๆ สบายๆ คลายเครียด ข่าวสังคมทั่วไป ทั้งในประเทศและจากต่างแดน สำหรับมิตรรักแฟนคลับทุกท่าน...จะได้สบายใจ.


-ข่าวmatichononline
"ทักษิณ"เลือกช้อปเสื้อแดงปนเหลือง บอกปรองดองเกิดได้ต้องมาจากใจที่เป็นธรรม



ยิ่งลักษณ์ พอใจศาลให้เพิ่มพยานบุคคลหวังช่วยเพิ่มข้อเท็จจริงในสำนวนคดีจำนำข้าว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีโครงการรับจำนำข้าว แสดงความพอใจที่ศาลอนุญาตให้เพิ่มพยานบุคคลในคดีโครงการรับจำนำข้าว แนะประชาชนที่ต้องการให้กำลังใจให้คำนึงถึงคำสั่ง คสช.
วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินทางไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ศาลนัดเพื่อฟังคำสั่งเกี่ยวกับการตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันไต่สวนพยานในคดีโครงการรับจำนำข้าวซึ่งอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น....ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และศาลฎีกาประทับรับฟ้องในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ส่งผลให้รัฐได้รับความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท
หลังจากได้พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วศาลอนุญาตให้โจทก์นำพยานเข้าไต่สวน 14 ปาก จำนวน 5 นัด ขณะที่พยานบุคคลฝ่ายจำเลย ศาลอนุญาตเข้าไต่สวน 42 ปากจากเดิมที่ยื่นขอ 43 ปาก โดยใช้เวลาไต่สวนพยานจำเลย 16 นัด และได้นัดวันไต่สวนแล้ว
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าที่ผ่านมาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจรติแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ปฎิเสธไม่ให้นำพยานมาให้การในคดีเพิ่มเติม โดยหนึ่งในพยานดังกล่าว คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ดี การที่ศาลได้อนุญาตแล้ว จะทำให้ศาลได้รับฟังความเห็นของผู้เชี่ยวชาญและเป็นการเพิ่มข้อเท็จจริงเข้าสู่สำนวนมากขึ้น ซึ่งตนมั่นใจในพยานหลักฐานทั้งหมดที่มี
ในวันนี้ได้มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่หน้าศาลฎีกา ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังระบุถึงกรณีที่มีผู้นัดสวมเสื้อสีแดงในวันที่ 1 พ.ย.เพื่อให้กำลังใจตนเองนั้น ขอให้คำนึงถึงคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล ที่ต้องการให้เกิดการปรองดอง
สำนักข่าวไทยรายงานว่า นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าพยานสำคัญที่จะนำไต่สวนในคดีนี้นอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์แล้วยังมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายโอฬาร ไชยประวัติ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายยรรยง พวงราช อดีต รมช.พาณิชย์ นายสัตวแพทย์ ชัย วัชรงค์ นักวิชาการอิสระ และนายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารบริษัทซีพี อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นต้น

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar