torsdag 22 oktober 2015

ข่าว บีซีไทย - BBC Thai -

บีซีไทย - BBC Thai -

( หมายเหตุ-ฝากให้ อ่าน คิด ติดตามข่าว  ก้าวทันโลก อย่างมีสติ อ่านเรื่องราวที่เกิดขึ้นในต่างประเทศแล้วให้ย้อนกลับมองดูประเทศไทย ที่อำมาตย์เผด็จการทรราชปิดประเทศไม่ยอมหยุดทำลายชาติทำร้ายประชาชน อีกไม่นานประเทศไทยก็คงมีสภาพไม่ต่างไปจากภาพเหล่านี้???  )


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

ฝรั่งเศสจะติดตั้งเต็นท์ที่มีเครื่องทำความร้อนให้ผู้อพยพที่กาเลส์
ผู้หญิงและเด็กในค่ายผู้อพยพที่เมืองกาเลส์ของฝรั่งเศส จะได้รับเต็นท์ที่พักที่ติดตั้งเครื่องทำความร้อนสำหรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง โดยจะมีการขยายเต็นท์ที่พักสำหรับผู้หญิงและเด็กที่เดิมรองรับได้ราว 200 คน ให้สามารถรองรับได้ 400 คนภายในสัปดาห์นี้
นายแบร์นารด์ เคิซเนิฟ รัฐมนตรีมหาดไทยของฝรั่งเศสระบุว่า มาตรการดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการดูแลช่วยเหลือผู้อพยพราว 6,000 คน ที่ตั้งแคมป์อยู่ใกล้พรมแดนฝั่งที่ใช้เดินทางข้ามไป...ยังอังกฤษ อย่างไรก็ตาม จะมีการเสริมกำลังตำรวจในค่ายอีกราว 460 นายด้วย เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น หลังมีผู้อพยพเสียชีวิตบ่อยครั้งในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากความพยายามใช้เส้นทางอันตรายผ่านอุโมงค์ข้ามช่องแคบไปยังฝั่งอังกฤษ ซึ่งเคยมีรายงานว่า มีผู้อพยพพยายามข้ามเครื่องกีดขวางและลอบขึ้นรถบรรทุกหรือลงไปเดินเท้าในอุโมงค์กว่า 2,000 ครั้งต่อคืน
ด้านนายฌอง-โคลด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ได้เชิญให้ผู้นำชาติยุโรปเข้าร่วมประชุมสุดยอดรอบพิเศษในวันอาทิตย์นี้ เพื่อหามาตรการที่ดีกว่าในการรับมือเรื่องผู้อพยพ ซึ่งล่าสุดเกิดความตึงเครียดขึ้นในหมู่ประเทศบนคาบสมุทรบอลข่านตะวันตก ในเรื่องการปิดพรมแดนและจัดการถ่ายเทผู้อพยพไปยังประเทศปลายทาง


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ตำรวจสวีเดนยิงสกัดมือมีด บุกไล่แทงนักเรียนเจ็บอย่างน้อย 6 ราย
ตำรวจสวีเดนยิงชายสวมหน้ากากผู้หนึ่ง ซึ่งบุกเข้าใช้อาวุธมีคมที่อาจเป็นดาบหรือมีดขนาดใหญ่ ไล่ทำร้ายนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่เมืองทรอลฮัตตัน ทางตะวันตกของสวีเดนใกล้กับเมืองโกเตนเบิร์ก ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย สื่อท้องถิ่นบางแห่งรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 1 รายด้วย
ชายผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับตัวตนของชายคนดังกล่าว รวมถึงอาการของเขาในขณะนี้ แต่ได้เปิดเผยว่า เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น โดยเริ่มจากบริเวณโรงอาหารของโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งมีนักเรียนทั้งระดับประถมและมัธยมศึกษาอยู่ทั้งหมดราว 400 คน


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


งานรวมญาติสองเกาหลี
ชาวเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้กลุ่มแรก 390 คน ได้พบหน้าญาติพี่น้องที่พลัดพรากกันไปนับแต่การทำข้อตกลงสงบศึกสงครามเกาหลีมาเป็นเวลากว่า 60 ปี ในงานรวมญาติของทั้งสองชาติ ซึ่งจัดขึ้นที่รีสอร์ทบนเขาคุมกังของเกาหลีเหนือ โดยงานพบปะมีขึ้นเป็นเวลาสามวัน ซึ่งครอบครัวชาวเกาหลีที่ได้รับคัดเลือกกลุ่มต่อไปจำนวน 250 คนจะได้พบญาติของตนในวันเสาร์ที่จะถึงนี้
แม้การพบกันในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่าครึ่งศตวรรษ แต่การที่ผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ต่างมีอายุมากแล้ว อาจทำให้การพบกันครั้งนี้เป็นการพบกันครั้งสุดท้ายด้วยก็เป็นได้


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar