onsdag 6 juli 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

 
บีบีซีไทย - BBC Thai
ผลสอบสวนของอังกฤษชี้การทำสงครามอิรักเป็นความผิดพลาด
ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการต่อกรณีที่สหราชอาณาจักรส่งทหารไปร่วมรบในสงคราม อิรักเมื่อปี 2546 ได้ข้อสรุปว่า การดำเนินนโยบายส่งทหารทำสงครามบุกอิรักนั้นไม่มีความชอบธรรม โดยเกิดจากการข่าวกรองที่บกพร่อง จนทำให้กองทัพอังกฤษเข้าร่วมสงครามทั้งที่ไม่มีการเตรียมการอย่างเหมาะสม และสหราชอาณาจักรควรใช้ทางเลือกอื่นในการแก้ปัญหานี้อย่างสันติวิธี
เซอร์จอห์น ชิลคอท ประธานการสอบสวน ระบุว่า หลังดำเนินการสอบสวนมานาน 7 ปี พบว่า สหราชอาณาจักรเลือกที...
คลิกอ่านต่อ -See More
โทนี่ แบลร์: เสียใจ ผิดหวัง แต่ “โลกวันนี้ดีกว่าเมื่อครั้งซัดดัม ฮุสเซน ยังมีชีวิต”
นายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวคำขอโทษ หลังรับทราบ ผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการต่อกรณีที่สหราชอาณาจักรส่งทหารไปร่วมรบในสงคราม อิรักเมื่อปี 2546 ได้ข้อสรุปว่าการดำเนินนโยบายส่งทหารทำสงครามบุกอิรักนั้นไม่มีความชอบธรรม และเป็นความผิดพลาด
นายแบลร์ กล่าวว่าเขาขอแสดงความรับผิดชอบต่อการตัดสินใจเข้าร่วมสงครามอิรัก เขาทั้งเสียใจ และผิดหวัง ที่ชาวอิรักต้องตกเป็นเหยื่อของการแบ่งแยกทางนิกายศาส.. 
คลิกอ่านต่อ-See More
(หมายเหตุ- หลักฐานผลงาน "ลัทธิล่าอาณานิคม" ของพวกมหาอำนาจจักรวรรดินิยมชาติตะวันตก  ที่กระทำสืบต่อเนื่องกันมาทุกยุคทุกสมัยรุ่นแล้วรุ่นเล่าจากอดีตจนถึงปัจจุบัน  ถือเป็นอาชญากรสงครามที่ร้ายแรงทำลายล้างสังคมมวลมนุษยชาติของโลก  
เริ่มจากทำสงครามแย่งชิงบ่อน้ำมันของประเทศอิรักในตะวันออกกลาง  ได้กลายเป็นสงครามยืดเยื้อติดต่อกันมานานไม่สิ้นสุด.
เกิด  "IS รัฐอิสลาม" ขึ้นในตะวันออกกลาง..สถานการณ์ได้ปานปลายลุกลามเข้าสู่ซีเรียกลายเป็นสงครามกลางเมืองที่มีผู้คนล้มตายบ้านเมืองเสียหาย  บ้านแตกสาแหรกขาดคนอพยพหนีตายหลั่งไหลเข้าสู่ยุโรป
แต่พวกผู้นำของประเทศตะวันตกไม่ยอมรับผิดชอบกับผู้อพยพ 
สาเหตุที่มาของการทำ"ประชามติBrexit" ผลอังกฤษต้องออกจากEU   นายกฯอังกฤษ "เดวิด คาเมรอน "หัวหน้า"พรรคธอรี่ "ต้องลาออกเกิดจากการแย่งชิงอำนาจในพรรค  และผลตามมาไม่มีใครยอมรับผิดชอบกับ "ปัญหาวิกฤติทางเศรษฐกิจ" ที่ตามมา  นี่คือธาตุแท้ของผู้นำในประเทศตะวันตก
ดังนั้นจึงถือว่า" แบลร์-บุช " เป็นอาชญากรสงครามผู้ทำลายล้างเผ่าพันธ์ของมวลมนุษยชาติโลก)


ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองหลวงอิรักพุ่งแตะ 250 คนแล้ว
รัฐบาลอิรัก เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายย่านใจกลางกรุงแบกแดด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ก.ค.) พุ่งแตะ 250 คนแล้ว จากเดิมที่ประเมินไว้ 165 คน ถือเป็นเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดในอิรักนับแต่เกิดสงครามที่สหรัฐฯและชาติ พันธมิตรยกทัพบุกอิรักในปี 2546
กลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลาม (ไอเอส) ระบุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้ ซึ่งคนร้ายจุดชนวนระเบิดที่ขนมาเต็มรถบรรทุกบริเวณย่านการค้...คลิกอ่านต่อ See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar