söndag 24 juli 2016

วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ปาฐกถา “ขอให้ไฟในใจของทุกคนยังโชติช่วง”

วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ปาฐกถา “ขอให้ไฟในใจของทุกคนยังโชติช่วง”
วรเจตน์ กล่าวปาฐกถาที่หอประชุมศรีบูรพา ม.ธรรมศาสตร์ ในเวทีประชามติของ 43 องค์กรว่า หากร่างนี้ผ่านจะเป็นการมัดตราสังกับกฎเกณฑ์ในร่างรัฐธรรมนูญนี้และไม่อาจ เปลี่ยนแปลงได้ หรือทำได้ยากอย่างยิ่ง เท่าที่ศึกษารัฐธรรมนูญมา 19 ฉบับไม่เคยพบเลยว่าจะแก้ได้ยากเท่ากับฉบับนี้ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ยากนี้มีนัยยะว่า ภายใต้กติกาที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ถ้าไม่เปิดให้แก้ไขได้ก็ไม่สามารถแก้ไขในวิถีทางรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งจะเป็นชนวนหรือระเบิ...คลิกอ่านต่อ-..See More 
 

ปิยบุตร แสงกนกกุล: ข้อเสนอหลังโหวตโน ต่อ คสช.และประชาชน
ปิยบุตร แสงกนกกุล กล่าวในเวทีเรื่องประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่จัดโดย 43 องค์กรภาคประชาชน สรุปได้ดังนี้
ทำไมเราถึงต้องออกไปโหวตโน เหตุผลหลักคือ 1. เนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญเอง 2. เป็นการไม่ยอมรับรัฐประหารและคสช. คลิกอ่านต่อ-Continue Reading
คลิกอ่าน-เครือข่ายประชาชนประกาศ “ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ”
ตัว แทนเครือข่ายสมัชชาคนจน-สลัมสี่ภาค-กลุ่มรัฐสวัสดิการ-เหมืองแร่-เกษตรทาง เลือก-เครือข่ายพลเมืองเน็ต-เอฟทีเอวอทช์-เครือข่ายกระเหรี่ยง-ประชาชนเจ้า ของแร่-การศึกษาทางเลือก ประกาศ “ไม่รับ” ร่างรัฐธรรมนูญ นำเสนอมุมมองปัญหาอันหลากหลายของแต่ละกลุ่ม พุ่งตรงปมปัญหาในร่างมีชัย


คลิกอ่าน-ชาวบ้าน 11 เครือข่ายประกาศชัด Vote NO ไม่รับร่าง รธน.
ตร.รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาแล้ว ชี้เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ได้ มีใครมาป่วน

ลิง แสมนับ 100 ยกฝูงฉีกบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิประชามติ ที่ ต.ย่านยาว อ.เมืองพิจิตร จนท.ล้อมจับแต่ลิงฝูงดังกล่าวได้ทิ้งกระดาษบัญชีรายชื่อไว้และปีนไต่หลบหนี ไป ด้าน…

ติดตามถ่ายทอดสด https://www.youtube.com/watch?v=bkKUDvd5rJU&feature=youtu.be

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar