torsdag 21 juli 2016

Somsak Jeamteerasakul

ภาพพระบรมฯ?? ดูเพิ่มเติม ....

 
คลิกดูถาพ  4 nya foton.
เกือบชั่วโมงที่ผ่านมา ผมนั่งดูแล้วดูอีก ภาพที่ ‪#‎ดูเหมือน‬ แสดงให้เห็นพระบรมฯที่สนามบินในเยอรมัน ใน "ฉลองพระองค์" แปลกๆ ซึ่งคุณ Andrew MacGregor Marshall นำออกเผยแพร่ จากเว็บไซต์ นสพ. Bild ของเยอรมัน
(ตัวหน้าเว็บไซต์ที่เผยแพร่เรื่องนี้ อยู่ที่นี่ http://goo.gl/osgywd - ลองใช้กูเกิ้ลแปลภาษาเยอรมันเป็นอังกฤษดู โดยเฉพาะ "พาดหัว")
ยอมรับว่า คงเหมือนหลายคนที่ได้เห็นแล้ว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า เป็นภาพจริงหรือไม่
โดยเฉพาะ ต้องยอมรับที่มีส่วนลังเลอยู่บ้าง เพราะนี่เป็นหนังสือพิมพ์ประเภทแทบลอยด์ ที่มี "ชื่อเสียงฉาวโฉ่" ในการนำเสนอเรื่องประเภทหวือหวา ทำนอง "เดอะซัน" ของอังกฤษ ("....notorious for its mix of gossip, inflammatory language, and sensationalism...." ดูข้อมูล นสพ Bild ใน Wikipedia ที่นี่ https://goo.gl/m2JU2b)
อีกอย่าง ที่ นสพ.ฉบับนี้เรียก "สุนัข" ในภาพว่า "ฟูฟู" ก็น่าจะ (ก) เข้าใจผิด เพราะฟูฟูเสียชีวิตไปปีกว่าแล้ว หรือไม่ (ข) ภาพชุดนี้เป็นภาพเก่า คือตั้งแต่ก่อนที่ "ฟูฟู" จะเสียชีวิต คำบรรยาย ไม่มีระบุว่าถ่ายเมื่อไร - ที่จริง ผมจ้อง "สุภาพสตรี" ในภาพอยู่นาน ด้วยความรู้สึกว่า มีส่วนคล้ายคุณ "ศรีรัศมิ์" มากกว่าคุณ "สุทิดา" (ตามที่ นสพ บอก)
แต่ถ้าถามว่า ถึงที่สุดแล้ว เป็นไปได้หรือไม่จะเป็นภาพพระบรมฯจริงๆ? ผมก็ว่าเป็นไปได้อยู่ หลายคนคงเคยเห็นภาพที่ทรง "นั่งสูบไป๊ป" กับสุภาพสตรีท่านหนึ่งแล้วมั้ง? โอเคนั่นเป็น "เซลฟี่" อาจจะไว้ดูกันเพียง 2 คนในภาพ แต่ก็ต้องยอมรับว่า "แปลก" เหมือนกัน ... เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่มีภาพอีกชุด ของพระองค์กับสุภาพสตรีท่านหนึ่ง กำลัง "พักผ่อน" ในสระน้ำ (ผมไม่ได้หมายถึง "คลิปริมสระ" นะครับ อันนั้นรู้กันอยู่แล้ว) ก็เหมือนเป็นภาพที่มีคนอื่นๆอยู่ด้วย (อย่างน้อยมีคนถ่ายรูปให้) ... แต่ทั้งหมดนี้ ก็ยังนับว่า เป็นอะไรที่ unusual แหละดูกันเองก็แล้วกัน
* มีบางท่านสงสัยว่า ต้อง"ตัดต่อ"เพราะเรื่อง "รอยสัก" คือช่วงงาน "ไบค์" ซึ่งฉลองพระองค์เสื้อแขนสั้น ไม่มีรอยสักที่บริเวณแขน เรื่องนี้ ผมไม่คิดว่าเป็นประเด็นให้สงสัยนะ "รอยสัก" ที่ว่าเป็นแค่ สติ๊กเกอร์ ได้ง่ายๆ คือถ้าจะว่าเป็นภาพตัดต่อ ก็ไม่ใช่ด้วยเหตุผลเรื่องรอยสักนี้หรอกครับ



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar