tisdag 19 juli 2016

บีบีซีไทย - BBC Thai

ตุรกียังเดินหน้ากวาดล้างผู้สนับสนุนรัฐประหาร สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาอีก 15,200 คน
กระทรวงศึกษาธิการของตุรกีมีคำสั่งระงับการปฏิงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งรวมถึงบรรดาครูอาจารย์ถึง 15,200 คน โดยต้องสงสัยว่ามีสายสัมพันธ์กับนายฟาตุลลาห์ กูเลน นักการศาสนาที่ลี้ภัยอยู่ในสหรัฐฯ ซึ่งรัฐบาลตุรกีชี้ว่าเป็นผู้บงการก่อเหตุรัฐประหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
นอกจากนี้ คณะกรรมการอุดมศึกษาของตุรกี ยังมีคำสั่งให้ปลดผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีกกว่า 1,500 คนด้วย โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายก...คลิกอ่านต่อSee More

ผู้นำศาสนาคู่อริรัฐบาลตุรกี ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องเหตุรัฐประหาร
นายเฟตุลลาห์ กูเลน ผู้นำทางศาสนาที่รัฐบาลตุรกีกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการพยายามก่อรัฐประหาร ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีจากบ้านพักซึ่งเขาลี้ภัยทางการเมืองอยู่ในสหรัฐฯ โดยปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรัฐประหารครั้งนี้แต่อย่างใด
นายกูเลนกล่าวประณามการก่อรัฐประหารว่าเท่ากับเป็นกบฏ และถ้าเขาได้ล่วงรู้ก่อน เขาจะพยายามหยุดยั้งเหตุการณ์ในครั้งนี้ แม้ที่ผ่านมารัฐบาลตุรกีจะพยายามต่อต้านและทำลายเขาทุกวิถีทาง จนถึงขั้นที่เหมือนก...
คลิกอ่านต่อ-See More


จีนขอฟิลิปปินส์อย่ายึดถือคำตัดสินศาลโลก
นายเปอร์เฟ็กโต ยาซาย รัฐมนตรีต่างประเทศฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ทางการจีนได้ติดต่อมา โดยร้องขอให้ฟิลิปปินส์อย่ายึดถือคำตัดสินของศาลอนุญาโตตุลาการถาวรที่กรุง เฮกของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งระบุว่าจีนไม่สามารถอ้างกรรมสิทธิ์ใด ๆ ในทะเลจีนใต้ และเรียกร้องให้ฟิลิปปินส์เข้าสู่การเจรจาทวิภาคีกับจีนแทน
นายยาซายให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ABS-CBN ของฟิลิปปินส์ว่า ตนได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวของจีน โดยจะไม่เจรจาด้วย หากต้องเจรจานอกกรอบคำพิพากษาดังกล่าว ซึ่งถือ...คลิกอ่านต่อ-See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar