lördag 23 juli 2016

".อนาคตประเทศไทย.".ที่คิดมันไม่ใช่....เมื่อทางออกมันไม่มี ชนชั้นล่างจะอยู่กันเยี่ยงไร ที่นี่มีคำตอบ......บทความดีๆที่ทุกคนทุกฝ่ายต้องอ่าน เพื่อปรับแนวคิดเพิ่มความรู้ มีสติเพิ่มปัญญา ยกระดับคุณภาพชีวิตเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่สังคมใหม่ของการอยู่ร่วมกันกับ ประชาชาติ"AEC" ซึ่งในอนาคตข้างหน้ามีการแข่งขันสูง และต้องการประชากรที่มีคุณภาพสูงเช่นกัน ......

".อนาคตประเทศไทย.".ที่คิดมันไม่ใช่..
โดย  อ่างขาง

เหมือนว่า ได้เดินทางเข้าสู่ทางตันกันแล้ว จะแก้ปัญหาของประเทศไปในทิศทางไหนก็คงไม่สำเร็จ

ได้มีนักวิเคราะห์ทางด้านเศรษฐกิจหลายท่าน หลายสำนัก พูดไปในทิศทางเดียวกันว่า สิ้นปีนี้ประเทศไทยอาจจะเริ่มเข้าสู่การสิ้นสลายกันแล้ว ความเชื่อถือหรือเครดิตของประเทศไม่มีอีกแล้ว เงินเดือนข้าราชการอาจไม่มีจ่าย และไม่มีทางว่าใครหรือประเทศไหนในโลกจะให้ประเทศไทยกู้เงินออกมาใช้จ่ายใน ประเทศอีกแน่นอน เหตุเพราะไม่มั่นใจหนี้สิน ที่ให้กู้ไปจะสูญหรือไม่ ในเมื่อ ประเทศไทยไม่เคยมีหลักประกันที่เชื่อถือเลยว่า ผู้มีอำนาจสูงสุดในการบริหาร จะไม่ถูกเปลี่ยนมือและเปลี่ยนนโยบายไปอีก

เสมือนโรคซ้ำกำซัด ที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้

วันต่อวันไม่มีอะไรคืบหน้า ปลุกปั่นกันเข้าไป เก่งกันเหลือเกิน ที่จะคิดค้นวิธีให้ประเทศชาติเข้าสู่ทางตัน อย่าเร่งด่วน ปิดถนน เดินหารายได้เพิ่มเพื่อจะนำเอาทุนมาทำร้ายประเทศไทยกันเอง ต่อเนื่อง

ตั้งกองกำลังเถื่อนใจกลางเมืองหลวงเสมือนว่ามีประเทศอีกประเทศซ้อนอยู่ใน ประเทศไทย ที่มีรัฐบาลมาจากประชาชนเลือก ยิงมันดะใครเข้าใกล้ไม่ได้

เจ็บ ตาย กันหลายคนและหลายศพเข้าไปแล้ว คนไทยทั้งนั้นที่โดนฆ่า ทั้งที่รู้ว่า ใครทำ ใครยิง ก็ ไม่เห็นว่าจะเอาผิดใครได้ ไม่ว่าข้าราชการระดับไหน ตอนนี้ เป็นอัมพาด เป็นใบ้ หูหนวก ตาบอดกันไปหมด จับใครไม่ได้ซักที ไอ้ที่จับมาได้หลักฐานแน่นหนา เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ศาลท่านก็ช่างปรานีเหลือเกิน ปล่อยหมด ให้ประกันกันทั้งหมด ยิ่งศาลแพ่งท่านยิ่งปรานีมากกว่าใคร มีคำสั่งลงมาเลย ให้เจ้าหน้าที่ข้าราชการต้องเชื่อฟังอยู่ในโอวาทม็อบอย่างเดียว ห้ามสลายการชุมนุม ห้ามตรวจค้น ห้ามซะจนม็อบจากมนุษย์กลายเป็นเทวดาไปซะแล้ว
 

ร่วมด้วยช่วยกันทุกฝ่าย กำจัดรัฐบาลที่มาจากประชาชนเลือกเข้ามาให้ได้

องค์กรอิสระทั้งหลาย ที่คลอดออกมาจากคำสั่งของเผด็จการ เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ ปปช. เหล่านี้ก็เร่งเกม เพื่อให้ประเทศเข้าสู่ทางตันให้ได้ เหมือนว่าทั้งหมดได้รับคำสั่งใครมาให้ทำเช่นนั้น จนสื่อต่างชาติวิเคราะห์วิจารณ์กันไปหมด ใครอยู่เบื้องหลังการล้างประเทศในครั้งนี้กันแน่ ล้างเพื่ออะไร ล้างเพื่อใคร ล้างแล้วได้อะไร

ที่จริงอยากจะเขียนให้เห็นกันจะจะ ใครคิดล้างประเทศนี้ ล้างเพื่ออะไร ล้างแล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อ แต่คิดว่าทั้งหมดที่คิดจะเขียน เราท่านรับรู้กันมาแล้ว ไม่จำเป็นดีกว่า

เพียงแต่จะบอกว่า คนที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ไม่ใช่เป้าหมายจริง ในการ คิดล้างประเทศนี้ เป้าหมายที่แท้จริง มันใหญ่กว่านั้น ทีกระบวนนี้จะคิดล้มล้าง

ผู้ร่วมม็อบเปรียบได้ก็แค่โจรใต้ สมองไม่ได้มีไว้ให้คิด สมองมีไว้ให้เชื่อฟังคำสั่งอย่างเดียว รู้แต่ว่า กูจะจงรักภักดีแค่นั้น เรื่องอื่นกูไม่รู้ ข่าวลือ ข่าวลับ ข่าวลับมาก จนถึงข่าวลับที่สุด เผยแพร่ออกมาทุกวัน ใครจ่ายเงินให้ม็อบในครั้งนี้ จากนั้นก็มาขยายผลต่อ จากลับที่สุดก็กลายเป็นเผยแพร่มากที่สุด ทั้งทั้งที่รู้แล้วกลัวคนจะไม่เชื่อ โชว์มันซะเลย วันนี้ใส่ผ้าพันคอสีม่วง อธิบายประกอบฉาก กันเห็นๆ ยืนยันข่าวลือกันอีกที

ตอนจบของประเทศในเร็ววันนี้ ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น


ทหารจะเป็น นอร์มินี ในการยึดอำนาจอีกครั้งหรือไม่

รัฎฐาธิปัตย์จะ เกิดขึ้นจริงไหม?

นายกฯ คนกลาง จะเกิดขึ้น ตามคำโฆษณาของพรรคประชาธิปัตย์ หรือไม่

จะปฏิรูปกันแบบไหน

หรือว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นมาจริงๆโดยการเกี้ยเซี้ย

ทั้งหลายทั้งปวงในสิ่งที่โฆษณากันไว้นี้ เมื่อถึงวันนั้น อะไรที่เอ่ยมาในนี้ทั้งหมด จะเป็นต้นเหตุให้เกิดการเผชิญหน้าของคนสองกลุ่มอย่างแน่นอน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และก็แน่นอนอีกเหมือนกันการเผชิญหน้าของฝูงชนทั้งสองกลุ่ม ย่อมไม่เลิกราง่ายๆ วันนี้แพ้ พรุ่งนี้เอาใหม่ สู้บนดินไม่ได้ก็หลบไปสู้ใต้ดิน การตายของเพื่อนคือการปลุกเร้าให้แก้แค้นเอาคืน เราพูดบ่อยๆเรื่อง รวันดา มันเป็นจริงแน่นอน ตอนนี้แยกชัดกันเกือบหมดแล้ว ใครอยู่ฝั่งไหน ใครเป็นแมงสาป ใครเป็นไพร่ ประเทศไทยกลายเป็นคนสองเผ่าพันธุ์ เผ่าหนึ่งมีนายเป็นชาย อีกฝ่ายหนึ่งมีนายเป็นหญิง

สื่อไหน อยู่ฝ่ายไหน

สินค้าตัวไหน อยู่ฝ่ายไหน

กิจการ ธุรกิจ อะไร อยู่ฟากไหน

คนมีชื่อเสียง ดารานักแสดง คนไหนเลือกข้างอยู่กับใคร

หน่วยงานของรัฐ หน่วยไหน ทำกับใครไว้อย่างไร

ทุกอย่างถูกจดบันทึกในสมองของมนุษย์ ที่แยกตัวเองอออกจากสังคมที่คิดว่าไม่เป็นธรรมออกมาหมดแล้ว เมื่อถึงเวลานั้น ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะถูกระบวนการบนดินและใต้ดินเล่นงานก่อนแน่ เจ็บและจะต้องเจ็บหนักด้วย

ไม่ มี เทวดาหน้าไหนลงมาแก้ปัญหาคนในชาติไทยนี้ได้ หรือคิดว่าจะปิดประเทศเฉกเช่น พม่าในอดีต เกาหลีเหนือ ถ้าคิดแบบนั้นได้ และประชาชนอีกฟากฝั่งจะต้องร่วมมือด้วย ก็ต้องฆ่าคนกันเป็นล้านคนเป็นอย่างแน่นอน ถึงจะหมอบราบคาบกดหัวประชาชนให้อยู่นิ่งได้

แต่ ที่คิดมันไม่ใช่ เพราะประเทศไทยเปิดประเทศมานาน ปล่อยให้ ธุรกิจ ทุนข้ามชาติ เข้ามามากมายในประเทศนี้ จนแยกไม่ออกแล้วว่า กิจการเหล่านี้ต่างชาติหรือคนไทยกันแน่เป็นเจ้าของที่แท้จริง ต่างประเทศคงไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นในประเทศไทยแน่ เพราะเขาทั้งหลายต้องรักษาผลประโยชน์ของประชาชนของเขาไว้ เช่นกัน

ร่วมด้วยช่วยกัน ประเทศไทยก็แค่ประเทศเล็กๆในอาเชียน ทหารไทยแค่นี้มีปัญญารับมือไหวหรือ สงครามเกิดแน่ ระหว่างทหารหลายชาติกับทหารไทย ถ้าแม้เปิดช่องให้มีรัฐบาลพลัดถิ่นเกิดขึ้น

สมน้ำหน้าดี หรือจะร้องไห้ดี วันนั้นประเทศไทย กำลังเดินตามหลังประเทศพม่า ประเทศเขมรอยู่

คนที่อยู่สูงๆ ยิ่งสูงก็ยิ่งหนาว มีเงินซะอย่างทำอะไรก็ได้ ในโลกใบนี้ ก็อาจจะจริง

แต่ ถามว่า ที่สุดของประธานาธิบดี เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส เป็นอย่างไร

ที่สุดของพระเจ้าซาร์แห่งอิหร่านเป็นอย่างไร ทั้งสองท่านนี้ มี ซีไอเอ อยู่เบื้องหลังทั้งนั้น

แล้วคนชั้นล่างจะอยู่กันอย่างไร?

บอกได้เลยครับ ชาวนา ชาวสวน จะสบายกว่ากลุ่มอื่นๆ อย่างน้อยก็มีข้าวมีอาหารกิน ไม่ต้องไปซื้อหาที่ไหน

ผู้ใช้แรงงาน จะลำบากมากขึ้น งานไม่มีทำ รายได้ไม่มีจุนเจือครอบครัว แต่อาจจะไปขายแรงงานในต่างประเทศได้ เช่นประเทศพม่า ประเทศกำพูชา ที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

ลูกจ้าง ต้อง ขวนขวาย หน่อยครับ ทางที่ดีหาเงินซักก้อนไปทำงาน ต่างประเทศ หัดพูดภาษาท้องถิ่นนั้นๆให้ได้
 

ข้าราชการ ต้องรีบเหาความรู้เพิ่มเติมให้กับชีวิตตนเอง เผื่อว่าวันนั้นมาถึงแล้วท่านทำอะไรไม่เป็นเลย

ผู้สูงอายุ น่าสงสารที่สุด ต้องทำใจครับ วันนี้เราแพ้ แน่นอน เราสู้เขาไม่ได้จริงๆ ที่สู้ไม่ได้เพราะ เป้าหมายการต่อสู้เรามันเพี้ยนกันไปหมด เราสู้เพื่ออะไร หลายคนยังตอบตนเองไม่ถูก
 

ความหมายก็คือฝ่ายไหนชนะ เราก็แพ้ เราคงได้ผู้ครอบครองกระบาลคนใหม่ เท่านั้น...

(หมายเหตุ- อัพเดทอีกครั้ง  เพื่อให้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติได้อ่าน ทบทวน เพื่อถอดถอนบทเรียน จะได้เข้าใจไม่สับสน  เข้าใจถึงที่มาที่ไปของสาเหตุที่แท้จริงว่าวิกฤติปัญหาความวุ่นวายในประเทศไทยที่มีติดต่อกันมาทุกยุคทุกสมัยนั้น  เกิดจากประเทศไทยมีการปกครองภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์"ระบอบภูมิพล"นั่นเอง...)    

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar