onsdag 27 juli 2016

สถานการณ์บ้านเมือง .โค้งอันตราย !

ด่วน! ทหารจับ"ทัศนีย์"อดีตส.ส.เชียงใหม่ กรมปทุมวัน ขณะรอพบ"พล.ต.อ.จักรทิพย์"
http://www.matichon.co.th/news/226047

(ประชาชน"เหยื่อ "คดีม.๑๑๒)
ยังไม่จบ! อัยการจ่ออุทธรณ์คดี 112 ของ ทอม ดันดี
เพจ iLaw รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2559 ภรรยาของธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี อดีตศิลปินเพลงเพื่อชีวิตและผู้ต้องขังคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ตาม มาตรา 112 ได้รับแจ้งจากทนายว่า อัยการจะอุทธรณ์คดีของเขาที่พิจารณาคดีที่ศาลอาญา และได้ขอขยายเวลายื่นอุทธรณ์คดีออกไปถึงวันที่ 1 ก.ย.2259 เบื้องต้นธานัทเข้าใจว่าคดีของเขาน่าจะสิ้นสุดแล้วเพราะตัวเขาได้ตัดสินใจ รับสารภาพและไม่อุทธรณ์คดีแม้จะถูกพิพากษาจำคุกเป็นเวลาถึง 7 ปี 6 เดือน เพราะต...คลิกอ่านต่อ-See More

(หมายเหตุ-"ยุคมืดของประเทศไทย"ช่วงเปลี่ยนผ่านปลายรัชกาล การช่วงชิงอำนาจของทุกฝ่ายเข้าสู่สถานการณ์คับขัน  บ้านเมืองระส่ำระสายสังคมเต็มไปด้วยปัญหาวุ่นวาย  "อันตรายรอบด้าน" ทุกสิ่งทุกอย่างคลุมเครือไม่รู้ว่าใครเป็นใคร   สถานการณ์อันเลวร้ายที่เคยเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าในอดีตได้หวนกลับนำมาใช้อีกครั้งกับประเทศไทยยุคปัจจุบัน ......ประเทศไทยภายใต้"ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" ?หรือ เรียกสั้นๆว่า"ระบอบภูมิพลและเครือข่าย "  อันเป็นที่มาของวิกฤติปัญหาความวุ่นวายอันเลวร้ายไม่มีวันสิ้นสุดของประเทศไทย..

"ระบอบภูมิพล" นับเป็นสาเหตุสำคัญที่สุด ทำการขัดขวางวิวัฒนาการไม่ให้ประเทศไทยมีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง.. โดยการใช้อำนาจกองทัพทหารของพระราชาทำการรัฐประหารยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งครั้งแล้วครั้งเล่า ...ครั้งสุดท้ายเกิดเมื่อ ๒๒ พ.ค.๕๗
"ระบอบภูมิพล"ไม่ยอมปล่อยวางยึดติดกับอำนาจโบราณล้าหลังผูกขาดในการเป็นเจ้าของประเทศไทย  เจ้าของอำนาจในการชี้นำปกครองประชาประชาชนทั้งประเทศไทยไว้แต่เพียงผู้เดียว(ตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมหมวดกษัตริย์ทุกฉบับ)  
"ระบอบภูมิพล" มีอำนาจควบคุมเหนือทุกเหล่าทัพ  มีอำนาจเหนือทุกกระทรวงทบวงกรมของรัฐ  ทุกสถาบันทุกองค์กรที่รับใช้สังคม... 

"ระบอบภุมิพล" ได้ทำการขัดขวางวิวัฒนาการการพัฒนาสังคมไทย ไม่ให้ก้าวหน้าไปตามยุคตามสมัยมาอย่างยาวนานทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ  สังคม  การเมือง  รวมทั้ง"ศาสนา"ก็ไม่เว้น ..


"ระบอบภูมิพล" ทำร้ายประชาชนไทยได้รับความเดือดร้อน  โดยการใช้อำนาจ  กดขี่ข่มเหง  รังแก ยัดเยียดข้อหา ขู่บังคับ ไล่ล่า  จับกุม คุมขัง   อุ้มหาย  สั่งฆ่าประชาชน ฯลฯ..
 
ดังนั้นพี่น้องประชาชนไทยต้องระมัดระวังตัว  มีสติ  ใช้ปัญญา ไม่ใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล  คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ รู้เท่าทัน"สารพัดวิชามาร "กลเกมของเจ้าของ"ระบอบภูมิพลและเครือข่าย"ที่ฝังรากลึกอยู่ทั่วทุกวงการของสังคมไทย..    
"อย่าหลงทาง"  การต่อสู้เรียกร้องเพื่อสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยยังอีกยาวไกล   ถ้าพี่น้องประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติอีกบางส่วนยังสับสนไม่เข้าใจ  ก้าวไม่ทันกลเกม"ระบอบภูมิพลและเครือข่าย" 
ดังนั้นการปรับเปลี่ยนแนวคิดของคนในสังคม  ติดตามเสพข่าวสารก้าวทันสถานการณ์บ้านเมือง จะได้เข้าใจความจริง...ว่า...วิกฤติของปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของประเทศไทยเกิดจากระบอบการปกครอง...
วิกฤติสถานการณ์บ้านเมืองครั้งนี้มาไกลถึงทางตันเกินกว่าที่จะหาทางออกได้......ทุกฝ่ายหยุดได้ควรหยุด.?
ทางออกมีทางเดียวเท่านั้น "คืนอำนาจให้ประชาชนไทย" เพื่ออนาคตของประเทศไทยและประชาชนไทยทั้งประเทศ   ปล่อยให้ประชาชนไทยทั้งประเทศทุกฝ่ายทุกหมู่เหล่า  ทุกชนชั้น ทุกสาขาอาชีพ  ทุกเครือข่าย ได้ร่วมตัดสินใจร่วมมือกันแก้ปัญหาฝ่าฟันวิกฤติไปด้วยกัน   เพื่อความอยู่รอดของประเทศไทยและประชาชนไทยทุกคนเท่านั้น  ไม่ใช่เพื่อรักษาอำนาจหรือผลประโยชน์ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง  การเข้าห้ำหั่นทำลายซึ่งกันและกันไม่ใช่ทางเลือก  ไม่มีใครได้มีแต่ความเสียหายของทุกฝ่าย  ด้วยความห่วงใยและปรารถนาดี)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar