måndag 1 oktober 2012

"ผมเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ไม่ได้มีหน้าที่เล่นการเมือง หรือสร้างประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่สิ่งที่กรมราชทัณฑ์ทำนั้นเพื่อประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล รวมถึงครอบครัวของผมที่อยู่ในกรุงเทพฯ ดังนั้นอย่ามองว่าเป็นเรื่องการเมือง และหวังดิสเครดิตทางการเมืองของอีกฟากฝ่าย แต่ผมอยากให้ผู้ว่าฯกทม. หรือรองผู้ว่าฯ กลับไปทบทวนการทำงาน และปรับวิธีการเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะดีกว่ามาโยงเป็นเรื่องการเมือง" พ.ต.อ.สุชาติ กล่าว


วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555


"กรมคุก" สวน "กทม." อย่ามาเล่นการเมือง และ กทม.ควรไปทบทวนการทำงานตนเอง

Go6TV (วันที่ 30 กันยายน 2555) พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งข้อสังเกตการพบถุงทรายประมาณ 100 ถุง ในท่อระบายย่านมีนบุรีที่กรมราชทัณฑ์ลอกขึ้นมาว่าเป็นการสร้างภาพและเป็นการเมือง โดยกรมราชทัณฑ์ทำหนังสือไปยัง กทม.ก่อนหน้านี้ ไม่พบหรือรายงานว่ามีถุงทรายอยู่ในท่อระบายนั้น ตนอยากชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่ตามระยะ 3,983 กิโลเมตร ที่กรมราชทัณฑ์ทำหนังสือไปรายงาน กทม. พื้นที่พบถุงทรายเป็นพื้นที่ที่นอกเขตความรับผิดชอบการว่าจ้างตามปกติ ดังนั้นรายงานการทำความสะอาดท่อระบายน้ำ 3,983 กิโลเมตร จึงไม่พบถุงทราย

พ.ต.อ.สุชาติกล่าวว่า บริเวณที่พบถุงทรายเป็นพื้นที่นอกเขตความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ 12 จุด ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) รายงานว่า พบน้ำท่วม กรมราชทัณฑ์จึงเข้าไปดำเนินการในภายหลังเป็นพื้นที่คนละแห่งกับข้อตกลง ที่กรมราชทัณฑ์เข้าไปดำเนินการลอกท่อระบายน้ำ เป็นไปตามคำสั่งของนายกฯที่ต้องการให้กรมราชทัณฑ์เข้าไปช่วยแก้ปัญหาการระบายน้ำของกรุงเทพฯ


"ผมเป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์ไม่ได้มีหน้าที่เล่นการเมือง หรือสร้างประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง แต่สิ่งที่กรมราชทัณฑ์ทำนั้นเพื่อประโยชน์ต่อคนกรุงเทพฯ ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล รวมถึงครอบครัวของผมที่อยู่ในกรุงเทพฯ ดังนั้นอย่ามองว่าเป็นเรื่องการเมือง และหวังดิสเครดิตทางเมืองของอีกฟากฝ่าย แต่ผมอยากให้ผู้ว่าฯกทม. หรือรองผู้ว่าฯ กลับไปทบทวนการทำงาน และปรับวิธีการเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะดีกว่ามาโยงเป็นเรื่องการเมือง" พ.ต.อ.สุชาติ กล่าว พ.ต.อ.สุชาติกล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่ว่า กทม.อาจจะไม่จ้างกรมราชทัณฑ์ลอกท่อในปีงบประมาณต่อไปนั้น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะกรมราชทัณฑ์มีโครงการจัดหารายได้ให้กับผู้ต้องขังชัดเจน แต่ที่กรมราชทัณฑ์ต้องทำงานลอกท่อ เพราะไม่มีหน่วยงานไหนอยากทำ และยืนยันว่ากรมราชทัณฑ์เชี่ยวชาญและทำงานดีกว่าหน่วยอื่นแน่นอน แต่ถ้ากรุงเทพฯ เห็นว่ามีบริษัทอื่น หรือหน่วยงานใดทำได้ดีกว่ากรมราชทัณฑ์ก็ยินดีหากจะไปจ้างเอกชนรายอื่น และที่ผ่านมา กทม.ก็ไม่ได้ว่าจ้างกรมราชทัณฑ์ลอกท่อทั้งหมดอยู่แล้ว บางสำนักงานเขตมีซอยมากถึง 300-400 ซอย แต่ว่าจ้างให้ลอกท่อเพียง 50-60 ซอย มันก็ไม่เป็นระบบอยู่แล้ว 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar