måndag 1 oktober 2012

๓๐ กันยายน ๒๕๔๙ "แท็กซี่ ชน รถถัง" ขอคารวะดวงวิญญาณและรำลึกถึงนักสู้ผู้รักประชาธิปไตยที่ต่อต้านไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจ ๑๙ ก.ย. ๒๕๔๙ ของอำมาตย์เผด็จการ "คุณลุงนวมทอง ไพรวัลย์" ซึ่งยอมตายดีกว่าอยู่ร่วมแผ่นดินกับพวกชั่วเผด็จการอำมาตย์และหัวหน้าศักดินาจอมโจรอำมหิตสลัดตาเดียวเจ้าของระบอบเผด็จการอำมาตย์.!


วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555


6 ปีรำลึก "แท็กซี่ ชน รถถัง" ลุงนวมทอง ไพรวัลย์


เมื่อ 6 ปีที่แล้ว "แท็กซี่ชนรถถัง" วันแห่งการต่อสู้เชิงสัญญาลักษณ์ เมื่อรถแท็กซี่ สัญลักษณ์สามัญชนผู้ให้บริการประชาชน ชนรถถังผู้ยึดอำนาจประชาชน 30 กันยายน พ.ศ. 2549

นายนวมทอง ไพรวัลย์ ซึ่งเป็นอดีตพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บางกรวย ได้ขับรถยนต์แท็กซี่ โตโยต้า โคโรลล่า สีม่วง ทะเบียน ทน 345 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท สหกรณ์แหลมทองแท็กซี่ จำกัด พุ่งเข้าชนรถถังเบา M41A2 Walker Bulldog ป้ายทะเบียนตรากงจักร 71116 ของคณะปฏิรูปฯ และได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากนั้น พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ รองโฆษก คปค. ได้ปรามาสลุงไว้ว่า "ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้"

1 เดือนต่อมา คืนวันที่ 31 ตุลาคม นายนวมทองผูกคอตายกับราวสะพานลอย บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก เยื้องกับที่ตั้งสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ (บริษัท วัชรพล จำกัด) โดยในจดหมายลาตายระบุว่า ต้องการลบคำสบประมาทของ พันเอก อัคร ทิพโรจน์ รองโฆษก คปค.

ในคืนที่นายนวมทองแขวนคอตาย เขาตั้งใจสวมเสื้อยืดสีดำ สกรีนข้อความเป็นบทกวี ที่เคยใช้ในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ด้านหน้า เป็นบทกวีของรวี โดมพระจันทร์ และ ด้านหลัง เป็นบทกวีของกุหลาบ สายประดิษฐ์ ข้อความว่า

"อันประชา สามัคคี มีจัดตั้ง เป็นพลัง แกร่งกล้า มหาศาล แสนอาวุธ แสนศัตรู หมู่อันธพาล ไม่อาจต้าน แรงมหา ประชาชน"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar