onsdag 3 oktober 2012

>>>>>> ฝ่าดงระเบิด "เปิดศึก"แล้ว <<<<<< เมื่ออ่านบทความของหมอตำแยแล้วก็เกิดคำถามขึ้นว่า เมื่อ " เจ้าชายมะขามหย่อง " คือตัวปัญหาที่ทำลายรัฐบาลของประชาชน ทำลายประเทศชาติและสังคมขัดขวางทุกอย่างที่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน แล้วประชาชนจะเลี้ยง " เจ้าชายมะขามหย่อง " งูพิษตาเดียวนี้ไว้ทำอะไร กษัตริย์ ที่ประเทศเนปาลเขายังไล่ออกไปแล้ว....

  โดย หมอตำแย

.. ตามที่ได้ตกลงกันด้วยวาจาก่อนให้มีการเลือกตั้งระหว่างฝ่าย"เจ้าชายมะขามหย่อง"กับ"ฝ่ายนายใหญ่"

ทำเหมือน"Job descriptions"ว่าเรื่องกระทรวงกลาโหม - ม.112 -และการแก้รัฐธรรมนูญมาตราไหนที่ไปมี
ผลกระทบ"เจ้าชายมะขามหย่อง"หรือไปลดบทบาทของ"ศาล" ซึ่งเป็น"ดาบอาญาสิทธิ์"ของเขานั้นไม่ได้อีก

ทั้งยังมีบางเรื่องที่"คุณขอมา"ก็ต้องอนุโลมกัน....นี่คือสัญญาที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย


..... ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีกว่าๆนายก"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"เป็นหนังหน้าไฟเดินอยู่ใน"ดงระเบิด"ที่ฝ่าย"เจ้าชาย"
ได้วางเป็น"กับดัก"เอาไว้และถ้าเดินไม่ดีหรือเดินไม่ระวังก็เหยียบ"กับระเบิด"ระเบิดไปตั้งแต่วันน้ำท่วมในวันนั้นและจะไม่มีวันนี้อย่างแน่นอน

..... ถึงแม้ว่าสัญญาไม่ได้เกิดขึ้นด้วยลายลักษณ์อักษรก็ตาม แต่สัญญานั้นมันเกิดติดอยู่ที่จิตใจติดอยู่ที่"ใต้จิต
สำนึก"ของ"นายกปู"และผู้ใหญ่อีกหลายคน จากวันนั้นมาจนถึงวันนี้จะเห็นได้ว่า"เพื่อไทย"จะทำอะไรให้กับประชาชนสักอย่างก็ต้องเจอกับ"ระเบิด"เวลาที่ฝ่ายเขาตั้งเอาไว้อย่างกรณีที่รับ"จำนำข้าว"ซึ่งเป็นผลประโยชน์ให้กับชาวนาซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของชาติเป็นผู้ผลิดข้าว แต่กระดูกสันหลังของชาติกลับยากจนกันอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาจนจะเรียกได้ว่ายากจนอย่างถาวรก็ว่าได้ แต่คนที่ร่ำรวยนั้นก็คือเจ้าของ"โกดังสีข้าว"ไปไหนก็ขับรถเบ้นซ์ไปทั้งนั้น

..... เมื่อมองไปข้างหน้ายิ่งแลเห็น"กับระเบิด"ที่ฝ่ายเขาวางเอาไว้เต็มถนนและเต็มท้องทุ่งนา ซึ่งยากที่จะฟัน
ฝ่าออกไปได้ง่ายๆและถ้าจะ"หักพร้าด้วยเข่า"ก็คงยากอีกเพราะฝ่ายเรา"มีแต่คนแต่ไม่มีของ"จะเอาอะไรไปสู้กับฝ่ายเขาเพราะประสบการณ์ 19 พค 53 ได้เป็นครูให้บทเรียนสอนใจมาแล้วเป็นอย่างดี จึงหาทางหลีกเลี่ยงไม่ให้มีการปะทะกันเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆก็ตาม จึงยอมตัวเป็นหนังหน้าไฟ"ยอมงอ"เข้าหมอบคลานยอมเสียสละ"ศักดิ์ศรีนายกรัฐมนตรี"ให้ประชาชนบางส่วนด่ากร่นว่าเป็นนายกฯแต่ไม่มีอำนาจที่จะทำอะไรได้และ
เป็นที่
แน่เสียยิ่งกว่าแน่เสียอีกถ้า"เพื่อไทย"ทำอะไรออกหน้าก่อนประชาชนร้องขอละก็ถูก"ระเบิด"ไปนานแล้ว

ดังนั้น
รัฐบาลจึงจะต้องให้ประชาชนร้องขอมาก่อนแล้วรัฐบาลจึงค่อยทำตามที่หลังและขนาดรัฐบาลทำตามหลังก็ยังทำลำบากเลยเจ้าค่ะ

..... เมื่อฝ่ายหนึ่ง"นายกปู"เข้าหมอบคลานเพราะเดินตามรอยสุภาษิตว่า"น้ำร้อนปลาเป็น น้ำเย็นปลาตาย"ให้
ตายใจว่ายังเป็น"มิตร"ที่ดีต่อกับ แต่อีกฝ่ายหนึ่งปล่อยให้ พล.อ."สุกำพล สุวรรณทัต"เล่นอีกบทหนึ่งก็เพราะว่าประชาชนเรียกร้องให้เอาเรื่องคุณ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"หนีทหารให้ได้และเรื่องนี่"คุณขอมาโดยกงกง"จึงเปิดการเจรจาต่อรองระหว่างคุณ"อภิสิทธิ์"กับ"แกนนำแดง"ทั้ง17คน

..... ถ้า พล.อ.อ."สุกำพล"เล่นงานจับคุณ"อภิสิทธิ์"ละก็"แกนนำแดง"ทั้งหมดก็ไม่รอดเหมือนกัน...นี่คือคำทิ้ง
ท้ายของ"เฒ่ากงกง ณ.สี่เสา"กล่าวคำอาฆาตเอาไว้

..... วันนี้"นายใหญ่"ได้ส่งสัญญาณให้ พล.อ.อ."สุกำพล สุวรรณทัต"ลงดาบได้แล้วและการลงดาบที่คุณ"อภิ
สิทธิ์"เป็นดาบแรกก็เหมือนกันกับไม่ไว้หน้าฝ่ายเขาเพราะคุณ"อภิสิทธิ์"ก็คือคนของ"เจ้าชายมะขามหย่อง"และการลงดาบในครั้งนี้ก็เหมือนกับการเรื่ม"เปิดศึก"กับฝ่าย"เจ้าชายมะขามหย่อง"อย่างแน่นอน

Saint-Just อธิบายว่า กษัตริย์นั้นเป็นทรราชโดยธรรมชาติและโดยตัวของมันเอง เราไม่ต้องพิจารณาเลยว่าการกระทำของกษัตริย์หรือการบริหารราชการแผ่นดินของ กษัตริย์มีความผิดทางอาญาหรือไม่ ....... คัดมาจากบทความตอนหนึ่งของการเสวนาของคณะนิติราษฎร์ เมื่อ ๓๐ กย. ๒๕๕๕ จาก การอธิบายความข้างบนนี้ก็สามารถสรูปได้ว่า กษัตริย์ภูมิพลก็คือ  "ทรราชอาชญากรรมนิรันดร "



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar