söndag 6 april 2014

ขอบคูณ ขอบคุณ .ที่ส่งข่าว.. รายงานเก็บตกการชุมนุม นปช. สไตล์พี่ดำ ...เรดไซเบอร์ ในบ้านราษฏร์...ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติผู้รักและหวงแหนประชาธิปไตยทุกท่าน....ด้วยจิตคารวะ.....



โดย  สายลมรัก
รายงานเก็บตกการชุมนุม นปช. สไตล์พี่ดำ
เมื่อวานนี้ เป็นการชุมนุมของนปช.ที่ใกล้บ้านที่สุดเท่าที่เคยมีมา และผมได้ทำกิจกรรม เล็ก ๆ ที่ตั้งใจว่า จะเก็บตะเข็บ มวลชนคนเสือแดง ตรงชายขอบให้มากที่สุด ด้วย ยากันยุง (กย.ซอง) และ กาแฟร้อน ขนมปัง (จำนวนประมาณอย่างพันชุด) ซึ่งถือว่า บรรลุเป้าหมาย ใจจริงผมอยากจะประกาศชัยชนะบ้าง
แต่เกรงว่า กปปส. จะตามมากระทืบเอา (ที่แจกของหมดทุกชิ้น) ด้วยเงินปัจจัย ของมวลมหาสมาชิก บอร์ดบ้านราษฏร์ ความจริงกะว่า วันจันทร์นี้ จะเดินขอทาน เอ้ย ไม่ใช่เดินเรียกแขกเก็บเงินแบบกำนันบ้าง แต่คิดแล้วไม่เอาดีกว่า แต่โดยรวมแล้ว กิจกรรม สายลมโซโล่วเดี่ยว เมื่อวานนี้ ผมถือว่า บรรลุวัตถุประสงค์



๑.ปฐมบท ขอบคุณเพื่อน ๆทุกคน
ความจริงแล้วความดีความชอบ ต้องยกเครดิตให้กับกลุ่มรักษ์มาเฟีย นำโดยแดงพลเมืองดี จอมไฮเปอร์ ที่ลงทุนกางเต๊นท์ นอนเฝ้า และอนุเคราะห์ แบ่งที่ให้ พร้อมทั้งเครื่องใช้ในกิจกรรม อย่างอบอุ่นยิ่ง หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ การทำงานเย็บตะเข็บชายแดนเล็ก ๆ นี้ คงเกิดขึ้นไม่ได้

ผมไปเจอกับแดงตั้งแต่เช้าพร้อมกำลังพล ๑ นาง ตามมาด้วย ๒ คนตอนสาย ๆ และน้องคริสตรัล ตามมาปิดท้าย   แต่เนื่องจากไม่ได้ทำอะไรมากมายนัก จึงไม่ค่อยยุ่งเท่าไหร่ แต่มันชุลมุนตอนที่เที่ยวไปยืม กาต้มน้ำร้อน และ เตาแก๊สปิคนิค จาก แดงร้อยเอ็ด มาต้มน้ำให้ทันกับกาแฟจำนวนมาก แถวยาวโคตร
และก็นึกไม่ถึงว่า นปช. จะชอบกินกาแฟร้อน กันขนาดนี้ (สองหม้อต้ม กับ ๑ เตาแก๊ส ต้มน้ำไม่ทันคนเข้าแถว) จึงมีการเบรค เพื่อรอน้ำร้อน เป็นพัก ๆ
นอกจากนี้แล้ว กลุ่มรักมาเฟีย ยังได้ขนน้ำดื่ม กับน้ำหวานมีอีกพะเรอเกวียน ความจริง ๑ คันรถหกล้อ มากันแบบแจกไม่อั้น มวลชนจึงมามุงกันหน้าที่ทำการเป็นจำนวนมาก ขอขอบคุณในน้ำใจแทน นปช.มา ณ กระทู้นี้ด้วย



๒. บรรยากาศ
ความจริงเมื่อวานนี้ ผมลุ้นเหนื่อยที่สุด ครั้งนึง มอง ๆ ๆ และพยายามคิดว่า ต้องมากันให้มากที่สุด หากมาน้อย เราคงโดนกระทืบจมดินแน่ ๆ แม้นการมาจนล้นยังไม่ใช่คำตอบว่า เขาจะเกรง แต่ก็คิดว่า มาให้มากไว้ก่อน อย่างน้อยก็ได้คิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ

พี่น้องจากต่างจังหวัดเป็นกำลังหลักเหมือนเดิม มากกว่า ๗๐ เปอร์เซ็นต์ ผมกล้ายืนยันว่า พี่น้องมวลชนของเรา คิดไปไกลเกินกว่า แกนนำแล้ว ไกลจนผมนึกไม่ถึง และมีความกล้าหาญ พร้อมจะเผชิญทุกสถาณการณ์
ทุกคนพูดไทยชัด หาพม่า หาเขมร หาอะไรต่อมิอะไรที่ พวกแม่งพยายามป้ายสีไม่เจอ
การเดินทางมากันเองบ้าง ขับรถมาเองบ้าง มารถบัสบ้าง จนติดกันวายป่วงไปหลายเส้นทางอย่างที่ทราบมาแล้ว   แทบทุกคน จะตัังคำถามระหว่างกันไปในทางเดียวกันว่า เลิกเหนียมอาย พวกมันยังไม่เหนียมเลย จะเอาอย่างไรก็เอากัน ถ้าไม่สู้ก็จะโดนกดหัวอยู่ร่ำไป (ไม่รู้ได้ยินไปถึงแกนนำบ้างหรือเปล่า)

๓. ธิดา พูดได้ดีที่สุด เท่าที่ผมเคยฟังมา
เมื่อวานนี้ การปราศรัยบนเวที ผมยอมรับมาก ๆ ว่า ผมแปลกใจ กับ อ.ธิดา มาก ๆ เธอปราศรัยได้น้ำ ได้เนื้อ บอกกันตรง ๆ ว่า ดีกว่านัฐวุฒิ ด้วยซ้ำ ตรงไปตรงมา ชัดเจน และยืนบนหลักการที่ถูกต้อง
สำหรับ จตุพรนั้น เป็นการพูดระดับโปร ไปแล้ว ทั้งจังหวะ การปลุกเร้า ดีเยี่ยมไม่มีที่ติ ส่วนคนอื่น ๆ ก็เหมือนเดิม

๔. ซีนประทับใจ
คุณตาท่านหนึ่ง ขับรถปิคอัพมากับคุณยาย จากมหาสารคามกันสองคน แกมานั่งตะคริวจับขาอย่างรุนแรง ข้าง ๆ เต๊นท์ ผมเห็นแล้ววิณญาณ พยาบาลอาสาเก่าเข้าสิง จับคุณตา ถลกขานวดด้วยยาหม่องขวด สลับกับราดน้ำเย็น เพื่อให้คุณตา คลายจากการเจ็บปวดอย่างเร็ว ตาบอกว่า ตาเดินมาก เวทีมันไกล แต่มันไม่ไหวแล้ว เลยให้ยายไปขอยา จากเต๊นท์พยาบาลที่อยู่ไกลมาก
ผมนวด ๆ ๆ ๆ ๆ พร้อมให้ตาจิบน้ำเพื่อลดการเสียเกลือแร่ (อันเป็นสาเหตุหลักของตะคริ) โดยมีพี่สาวคนดี (พี่ตุ๊ก) มาช่วย จนคุณตา หาย ก่อนแกจะกลับ แกมาสะกิดหลังผม ขอบคุณในน้ำใจที่ช่วยเหลือแก กับคำพูดที่กินใจผมมาก ๆ ว่า ขอบคุณที่ไม่รังเกียจคนบ้านนอก
ผมหันไปมอง อยากบอกแกว่า พวกผมต่างหากหละที่ต้องขอบคุณ คุณตาคุณยายทั้งสองมากกว่า
หลวงพี่ อยากกาแฟ
บ่ายสามกว่า ๆ ขณะที่กำลังชุลมุน ตักน้ำร้อนใส่แก้วกาแฟ หลวงอาท่านนึง ท่านก็เดินมาเมียงมอง จะเข้าแถวก็ใช่ที ท่านเห็นผมกำลังหัวหมุนอยู่ท่านก็เปรย ๆ ว่า ได้ซักแก้วก็ดีเหมือนกันนะโยม
ผมหันไปคว้าเก้าอี้ นิมนต์นั่งก่อน ถามท่านด้วยความลืมตัวว่า คุ๊กกี้ด้วยมั้ยครับ
ท่านสะดุ้งเล้กน้อย บอกไม่ต้องหรอกโยม มันเลยเพลแล้ว
ผมก็เลยนำกาแฟ ประเคนให้ท่านก็ให้ศีลให้พร...

๕. แก่
วันนี้ ผมรู้สึกว่าผมเหมือน อาร์โนล คนเหล็ก ที่สวมบทนายอำเภอ บ้านนอก จากหนังเรื่อง The last standing ผมจะแอบเดินออกไปนั่งพักสูบบุหรี่ นอกเต๊นท์ แล้วมองเข้ามาด้วยความรู้สึกว่า เราไม่ได้แข็งแรงเหมือนเมื่อปี ๒๕๔๙ อีกแล้ว
อายแฟนคลับ หลายคน โดยเฉพาะกลุ่มตอนเย็น ที่มากันเป็นสิบในชุดเสื้อยืดสีขาที่เพนท์ว่า เราก็คือประชาชน กับวลีแรกที่บอกว่า อยากมาเห็นหน้าคุณสายลม เอ้า มาแล้วก็ดูซะ(ฮา)
ที่เจอผมในลักษณะที่หมดสภาพ หลายคนรู้โดยไม่ต้องถามด้วยซ้ำว่า หนักกับเหนื่อยมั้ย

๖. บทสรุป
การชุมนุมครั้งนี้ จัดได้ดี มีระเบียบกว่าทุกครั้ง โดยเฉพาะการ์ดที่สุภาพมาก จนผมแปลกใจ ชอบมาก ตอนที่เขาเรียกพี่ผอมครับ ผมขอตรวจหน่อยนะครับ ชอบตอนมันเรียกว่าพี่ เมื่อก่อนมันเรียก ลุงบ้าง น้าบ้าง
แม้นคนจะเยอะ การให้รถออกไปจอดข้างนอก จะสร้างความหงุดหงิดเล็ก ๆ ให้บ้าง แต่โดยรวมผมให้ดีมาก  คนมากขนาดนี้ การบริหารจัดการที่ดีแบบนี้ผมให้ผ่าน แต่ที่ผมให้เป็นความสุดยอดของเมื่อวานนี้ก็คือ   ความสุดยอดของหัวใจมวลชน ยามที่ตระโกน สู้ ขึ้นมาในขณะฟังจตุพรปราศรัย
หัวใจของเขาและเธอเหล่านั้น ช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน



๗. พี่ดำขอลา
เมื่อวานนี้ สัจธรรมของโลก คือการเกิด เติบโต ถอย และดับไป มันคือสัจธรรม ผมชื่นชอบความเป็นยูนิตี้ ของน้อง ๆ พี่ ๆ เพื่อน ๆ หลายคน ๆ รวมตลอดทั้ง การแสวงหา งานที่ตนเองชอบ
ผมมองในฐานะพี่คนหนึ่ง ไม่ว่าใครจะเดินไปในแนวทางไหน ขอให้เป็นประโยชน์แก่ มวลชน ผมจะสนับสนุนในทุก ๆ ทางที่ทำได้ และอยากให้รักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวนี้ไว้ให้นาน ๆ
เรดไซเบอร์ ในบ้านราษฏร์ ยืนหยัด ต่อสู้ ในกิจกรรมอย่างทรนง มาเป็นเวลายาวนาน
เมื่อถึงเวลา มันก็น่าจะเป็นความทรงจำที่ดี ไว้เล่าให้ลูกหลานฟังได้อย่างไม่อายปากว่า
ครั้งนึงเราเคยร่วมกันทำอะไรไว้ จนเป็นที่ประจักษ์ กับสังคม
ผมขออนุญาต สลายกลุ่มเรดไซเบอร์ บ้านราษฏร์ มา ณ บรรทัดนี้ ขอให้น้อง ๆ ทุกคนไปทำงานตามที่ใจปารถนาด้วยความสุข  
สำหรับผม ก็ยังจะทำ อะไรที่มันเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามอารมณ์ และไอเดีย ที่มักจะ บรรเจิดกระทันหัน  ตามกำลัง และแรง ที่มีเหลืออยู่เพียงน้อยนิด กับเวลาที่อาจมี
ในนามของ พี่ดำ จะเป็นการทำงานแบบพี่ดำว่าจะทำไอ้นี่ ใครว่างก็มาช่วยกันตามความสมัครใจ ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด

ขอแสดงความนับถือ

พี่ดำของพวกเอ็งงัย

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar