lördag 5 april 2014

๕ เม.ย.๕๗ อัพเดทข่าวทั่วไป...."วันประวัติศาสตย์.".สอง เหตุการณ์ ที่ไม่ธรรมดา.วันประชาชนไทยทั่วประเทศพร้อมกันลุกขึ้นแสดงพลังต่อต้านระบอบเผด็จการอำมาตย์ทรราช ที่ปล้นอำนาจรัฐไปจากประชาชน....




By  hong  dang
สอง เหตุการณ์ ที่ไม่ธรรมดาวันที่5เมษายน2557     
สองเหตุการเกี่ยวข้องกับ "นายกปู" เกี่ยวข้องกับ "วังหน้า" เป็นสัญญาณบ่งบอกอะไร...? โดยเฉพาะมาตรา๘ ของ พ.ร.ฎ. หรือนี่คือ "ดาบอาญาสิทธิ์"
ที่มอบไว้ให้แก่นายกปู เพื่อต่อกร กับหมู่อำมาตย์ อย่างน้อยก็เป็นการเปิด
หน้าไพ่อีกหนึ่งใบ ของนายกปู นอกเหนือจาก... มวลชนเสื้อแดง....
ความชอบธรรมในระบอบประชาธิปไตย....ต่างประเทศที่สนับสนุน

ฝ่ายประชาธิปไตย.

๑. เสื้อแดงชุมนุมบริเวณ ถนน อักษะใกล้เขตพระราชฐานวังทวีวัฒนา

และกองบัญชาการทหารราชวัลลภ

๒.วันนี้ ๕ เมษายน ๒๕๕๗ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระราช

กฤษฎีกา แบ่งส่วนราชการและกำหนดหน้าที่ของส่วนราชการ หน่วย

บัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ กระทรวงกลาโหม พ.ศ.

๒๕๕๗ พ.ร.ฎ. ดังกล่าวมี ๘ มาตรา ดังนี้
มาตรา ๑ พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า “พระราชกฤษฎีกาแบ่งส่วนราชการ
และกำหนดหน้าที่ ของส่วนราชการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัย
รักษาพระองค์ กระทรวงกลาโหม พ.ศ. ๒๕๕๗”
มาตรา ๒ พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศใน
ราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป( ๖ เมษายน ๒๕๕๗ )
มาตรา ๓ ให้แบ่งส่วนราชการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ กระทรวงกลาโหม ดังต่อไปนี้

(๑) ส่วนบัญชาการ
(๒) สำนักงาน นายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร
(๓) สำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จ
พระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร
(๔) หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

มาตรา ๔ ส่วนบัญชาการ มีหน้าที่วางแผน อำนวยการ ประสานงาน บังคับบัญชา ควบคุม และกำกับดูแล การปฏิบัติงานในการถวายอารักขาและถวายพระเกียรติสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินีพระรัชทายาท และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งปฏิบัติหน้าที่ทางพระราชพิธีตามที่ได้รับมอบหมาย และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในเขตพระราชฐาน ตลอดจนวางแผน อำนวยการ ประสานงาน ดำเนินการและกำกับงาน ในหน้าที่ของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ​

มาตรา ๕ สำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีหน้าที่วางแผน อำนวยการ ประสานงาน ดำเนินการ และกำกับดูแล ในเรื่องของการประสานสนองตอบความต้องการของผู้บังคับบัญชา ตลอดจนปฏิบัติงานโดยตรงต่อสมเด็จพระบรม โอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสายงานที่เกี่ยวข้อง มีหัวหน้าสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษ ในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ

มาตรา ๖ สำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร มีหน้าที่วางแผน อำนวยการ ประสานงาน และดำเนินการ ตามภารกิจที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ มอบหมาย ถวายงานในการสนับสนุนพระราชกรณียกิจและพระราชกิจทั้งปวง ตลอดจนควบคุมอำนวยการปฏิบัติ เพื่อให้ภารกิจบรรลุผลสำเร็จและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตรงตามพระราชบัณฑูรหรือพระรา​ชประสงค์ มีหัวหน้าสำนักงานฝ่ายเสนาธิการในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ
มาตรา ๗ หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ มีหน้าที่เกี่ยวกับการถวายพระเกียรติการถวายความปลอดภัย การถวายอารักขา และการปฏิบัติตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระบรม โอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในโดยรอบเขตพระราชฐานในพระองค์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ตลอดจนการปฏิบัติภารกิจอื่นตามที่ได้รับ มอบหมาย มีกองบังคับการหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ทำหน้าที่ปกครองบังคับบัญชาอำน​วยการ ประสานงาน และกำกับดูแล หน่วยขึ้นตรงของหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่เป็นไ​ปด้วยความเรียบร้อยเกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม มีผู้บัญชาการ หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์เป็นผู้บังคับบัญชารับผิดชอบ
มาตรา ๘ ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
นายกรัฐมนตรี



-ข่าวความจริงระเบิดลง3จุดรร.ราชวินิจ วัดเบญฯ แยกมิกสักวัน หน้าวัดเบญฯทหารบาดเจ็บ
ผบ.พล.1รอ.แจงเหตุ 2 ทหารถูกยิง...
23.00 น. พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.พล.1รอ. และ ผบ.กองกำลัง ทหาร ชี้แจง เหตุที่เกิด2 เหตุ ตอน 3ทุ่ม 5 เมย.คือ เหตุโยนระเบิดใส่บังเกอร์ คปท.หน้า รร.ราชวินิต ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกเหตุการณ์ เกิดที่ ซอยลิขิต ข้างกองทัพภาค1 กับ วัดเบญจมบพิตร ทหารชุดจักรยานยนต์นอกเครื่องแบบ ร้อย.รส.ร.29 พัน2 ออกลาดตระเวณ และถูกยิง คือ จ.ส.อ.ชัยยันต์ เล็กพงษ์ และส.ต.ประเสริฐ จันทร์ศรี ได้บาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.รามา ฯ

พล.ต.อภิรัชต์ กล่าวว่า "ทางทหารเราได้ไปแจ้งความแล้ว ว่าทหารชุดจยย.นอกเครื่องแบบถูกยิง เราคาดเป็นการ์ดคปท. ที่ก็ออกมา รปภ. รอบบริเวณที่ตั้งของมวลชน เพราะ คปท.เขาต้องระวังตัวเหมือนกัน อาจเข้าใจผิด จึงยิงใส่ทหาร โดยเราก็ต้องแจ้งความ ดำเนินคดี ตามกฏหมาย เตือน ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่ควรมีอาวุธ แล้วยิงแบบนี้ ผมได้สั่งตั้งด่านทหารเพิ่ม ทันที เผย 2 ทหารถูกยิงปลอดภัยแล้ว ยันไม่เลือกปฏิบัติ"

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar