lördag 3 oktober 2015

ศึกชิงบัลลังก์ตอนปลายรัชกาลใครจะขึ้นเป็น ร. ๑๐ อ่าน...

ข่าวลับกรองแล้ว 1 ตุลาคม 2558

ข่าวลับกรองแล้ว 1 ตุลาคม 2558 
"1ตุลา:ศักราชใหม่อำนาจระบบราชการ"

สืบความลับจับมาตีแผ่เผยแพร่เป็นประจำในขบวนการประชาธิปไตยไทยในสแกนดิเนียเวียโดยกลุ่มเสียงประชาชนไทย(สปท.)  http://thaiscandemo.blogspot.com/
*วันนี้เริ่มอำนาจใหม่ปลัดกระทรวง,อธิบดีที่ได้รับแต่งตั้งจากอำนาจคสช.เต็มๆแต่อำนาจประธานคสช.ผู้แต่งตั้งกลับทดถอยลง...แปลกแปลก
*ตำแหน่งผบ.ทบ.มีฐานะทางกฎหมายแค่อธิบดีแต่ฐานะทางอำนาจที่เป็นจริงคือ ประธานใหญ่ระบอบราชการมีอำนาจเหนือกว่าปลัดกระทรวงทุกกระทรวงรวมกันโดยเฉพาะ เมื่อกษัตริย์สั่งให้ปล้นอำนาจประชาชน
*คลื่นลมการเปลี่ยนตำแหน่งผบ.ทบ.ในระบอบเผด็จการไทยวันนี้แรงลึกกว่าการ เปลี่ยนอำนาจนายกฯและยิ่งใกล้เปลี่ยนรัชกาล การเปลี่ยนผู้นำทหารก็มีความสำคัญเป็นระดับน้องรองจากเปลี่ยนกษัตริย์ จึงจำเป็นต้องมีเสียงระเบิดประกอบและกลิ่นคาวเลือดละเลงบาทพระพรหมราช ประสงค์...ก็เพราะราชาประสงค์ชื่อก็บอกแล้ว
*ระเบิดพระพรหมราชประสงค์เริ่มต้นก็ทักษิณ แต่หลักฐานมัดแน่นที่ 'อุยกูร์' แต่เมื่อจับตัวคนทำไม่ได้และไอ้ที่จับมาก็ทำท่าจะหลุดจึงวกกลับมาหาเสื้อแดง 'อ๊อดกูร์' แทน แต่คนที่รับประโยชน์ไปเต็มๆคือ 'ตือโป๊ยก่าย' ประวิทกูเอง

*วันนี้ 1ตุลาคือวันประยุทธ์ขาลอยสมบูรณ์แบบ เพราะฐานประชาชนก็ไม่มี อาศัยโหนแต่เจ้า แต่ก็ไม่รู้จักเจ้าจริงโดยเฉพาะวันนี้เจ้าก็เหมือนร้านขายข้าวมันไก่มีทั้ง 'เจ้าเก่าและเจ้าใหม่' และทั้ง 2 เจ้าก็ไม่ชอบให้ทหารแข็งจนเกินไปเพราะรู้ดีว่าถ้าทหารกล้ามใหญ่เมื่อไรมัน ชอบเบ่งกินข้าวมันไก่ฟรีและมันจะแข็งแรงกว่าทักษิณที่เจ้าเหม็นขี้หน้าเสีย อีก...ด้วยเหตุนี้ประยุทธ์ที่แบกน้องปรีชาเดินหน้าไม่เหลียวหลังจึงหกล้มขา แพลงจากเสียงระเบิด, แต่พอลุกขึ้นเหลียวหลังมองพลเอกธีรชัยก็สายไปเสียแล้ว
*วันนี้เริ่มศักราชใหม่แห่งระบอบราชการจึงเป็นวันขาลอยของประธาน คสช. เพราะพลเอก ธีรชัยไม่มีใจให้ประธาน คสช. แม้แต่น้อย...สปท.ขอแสดงความยินดีกับวันประยุทธ์ขาลอยแต่ยังเป็นนายกได้ต่อ ไปเพราะอะไรโปรดตามมา
*วันนี้ตำแหน่งนายกฯเล็กไปเสียแล้วสำหรับ ประวิท วงษ์สุวรรณ เพราะมองข้ามช๊อตไปถึงตำแหน่งที่คุมนายกฯในกำมือคือประธานองคมนตรี รัชกาลที่10 ที่ชื่อ "คิงวชิราลงกรณ์"
*ประวิทได้สอบผ่านและเห็นลู่ทางอำนาจใหม่ที่เปรมได้วางแนวทางไว้มานานกว่า 30 ปีแล้วว่าชีวิตสุขสบายกินได้ตามใจชอบและไม่ต้องแจ้งทรัพย์สิน,ใครจะด่าก็ ง่ายที่จะยัดข้อหา112ให้, ศาล, ทหาร, ตำรวจอยู่ในโอวาทหมด
*ว่าที่รัชกาลที่ 10 ก็ดูท่าจะพอใจที่จะมีประธานองคมนตรีที่ชื่อ ประวิท วงษ์สุวรรณ เพราะเข้ากันดี สัญญานขี่จักรยานเพื่อพ่อจึงมีต่อมาในเดือนธันวา, และสัญญานตือโป๊ยก่ายเป็นตายก็ต้องหนุน 'เสี่ยโอ' จึงแรงและเด่นชัดขึ้น
*วันนี้ ประวิท เริ่มทำหน้าที่ประธานองคมนตรีโดยพฤตินัยแล้วโดยเริ่มแหย่ตีนเข้าไปขัดขาน้อง ตู่ที่แบก ปรีชา จันทร์โอชา จนหกล้มซึ่งก็คือหน้าที่หลักของประธานองคมนตรีแล้วต่อไปก็ต้องแสดงบทคุมกอง ทัพเบ็ดเสร็จและใครที่เป็นนายกฯ ก็ต้องอยู่ในสายตา
*วันนี้ประวิทผงาดเป็นพี่ใหญ่ทหารเสือราชินีที่ไม่ต้องให้ความสนใจ พลเอก เปรม มากนักเพราะสามารถคุมกองทัพผ่าน ธีรชัย สายตรงและไม่ต้องต่อสายอ้อมไปผ่านน้องตู่เพราะความโง่ของน้องตู่เองที่ขบพระ ราช (แอบอ้าง) ประสงค์ของการประนีประนอมผลประโยชน์ในวังชั่วคราวไม่ออก
*ประยุทธ์จะได้รับบำเหน็จเป็นนายกฯต่อไปภายใต้การควบคุมของ ประวิท พี่ใหญ่ตราบเท่าที่ไม่พยศและเล่นบทตามที่เขียนให้คือหนุน วชิราลงกรณ์ขึ้นรัชกาลที่ 10 โดยห้ามว๊อกแว๊ก
*พลเอก ธีรชัย ก็ไม่ว๊อกแว๊กเพราะนับแต่วันที่ 1 ตุลา ก็ถืออำนาจเต็มเป็นเวลา 1 ปีจึงฝากอนาคตไว้กับพี่ใหญ่ประวิทที่หนุนช่วยมาตั้งแต่ต้นเพื่อจะต่อสาย อำนาจในกองทัพและการเมืองต่อไปในฐานะทหารเสือราชินีด้วยกัน
*1 ปี นับแต่นี้อะไรก็เปลี่ยนไปเยอะ...พลเอกเปรมก็นับการหายใจเป็นทีละครึ่งวัน ส่วนท่านที่นอนอยู่บนสวรรค์ชั้น16 ที่ศิริราชนั้นก็นับการหายใจเป็นชั่วโมงๆ...แล้วอย่างนี้จะไม่ให้คุณพี่ ธีรชัย ยืนนิ่งอยู่กับ "ทหารเสือราชินีศรีตือโป๊ยก่าย" ได้อย่างไร
*ยิ่งใกล้วันเปลี่ยนรัชกาลท่าน ประวิท ยิ่งแน่วแน่เชื่อใจได้เพราะหากแถไปทาง "ศิรินธรเทพถ่าง" ต้องยืนห่างหัวแถวองคมนตรีอย่างน้อยอันดับที่ 5 รองจาก เปรม, สุรยุทธ์, ธานินทร์และพลากร...ม่ายคุ้มค่าแบก
*ศิรินธร เทพถ่างไปยืนกร่างรับความเคารพจากลูกศิษย์โรงเรียนนายร้อยสวนสนามด้วยประกาศ อำลาชีวิตเกษียนเพราะครบ 60 ปีเหมือนจะส่งสัญญานถึงพี่ชายว่าอายุเกิน 60 ปีแล้วออกจากตำแหน่ง ผู้บัญชาการ 'กองบัญชาการถวายความจงรักษ์ภักดี' ที่มีฐานะเป็นกองทัพอิสระและเป็นนิติบุคคลที่เสมอด้วยกองทัพไทยได้แล้ว
*ข้อสมมุติมโนว่าทหารลูกศิษย์ทั้งหมดจะเป็นกบถต่อพี่ชายและหนุนน้องเทพขึ้นเป็นกษัตริย์รัชกาลที่10 ถึงวันนี้ดูท่าจะยากมากขึ้น
*พลเอกเปรมคงนั่งปลงโทษตัวเองเพราะเล่นเพลงยาวเกินไปและสนุกกับอำนาจในวัย 90 ปีที่หาใครเหมือนไม่ได้จึงกลายเป็นสร้างโมเดลอำนาจประธานองคมนตรีด้วยการ เป็นฤาษีหน้าท้องพระโรงคุมกองทัพแทนกษัตริย์มานานกว่า 30 ปี จนประวิท เลียนแบบและทำได้ดีเวลานี้ด้วยอายุที่หนุ่มกว่าเปรม 20 กว่าปี จนสุดท้ายสถานการณ์ก็พลิกไปจากความมุ่งหมายสั่งการของภูมิพลที่ยากจะหวนกลับ
*ถึงเวลานี้คนไทยส่วนใหญ่ก็เริ่มตาสว่างรู้แล้วว่าที่บ้านเมืองวุ่นวายมานาน เพราะเป็นผลงานจากพี่น้องแย่งชิงราชสมบัติกันโดยการหนุนหลังของเสด็จพ่อที่ เป็นอีแอบตัวจริงที่ไม่กล้าเปิดหน้าเพราะกลัวพี่จะฆ่าน้องแต่ถ้าจะเกิดอะไร ขึ้นก็ให้เกิดวันที่ฉันจากโลกนี้ไปแล้วจะได้ไม่อายที่หลอกชาวบ้านมาตลอด ชีวิตว่าเป็นครอบครัว แห่งคุณธรรม...ด้วยเหตุนี้ประชาชีจึงต้องระทมทุกข์

*จากไบค์ฟอร์มัม ก็ไปทำไบค์ฟอร์แดดต่อ เพื่อใช้เป็นค้ำถ่อให้ฟ้าชายไปให้ถึงบัลลังก์รัชกาลที่ 10 โดยสะดวกโยธินด้วยการวางฤกษ์ผานาทีของหมอหยองผู้ผูกดวงกำหนดวันศุกร์ ที่11ธันวา,ใครไม่รู้ว่าทำไมไม่จัดเสียให้ตรงวันหยุดหรือจัดให้ตรงกับวัน เกิดพ่อเสียเลย...โปรดฟังทางนี้
*ปั่นเพื่อแม่ก็หลัง 12 สิงหา 4 วัน (คืออาทิตย์ 16 สิงหา) ปั่นเพื่อพ่อก็หลัง 5 ธันวา 6 วัน (คือศุกร์ 11ธันวา) เอา 4+6 = รัชกาลที่ 10 พอดี 555...มีหมอดูเป็นที่ปรึกษาฤกษ์ผานาทีจึงห้ามมองข้าม
*เกมส์ขับเคลื่อนมวลชนปั่นจักรยานงานนี้ถือว่าเหนือชั้นกว่าเทพถ่างที่ชอบทำท่าเต้นระบำร้องเพลงเฟอะฟะหาเสียง
*ไม่ต้องบอกชาวบ้านก็รู้ว่างานนี้ "ปั่นเพื่อกู" เพราะดูแล้วใกล้เวลาที่ ภูมิพล จะลาโรงเต็มที
*เซียนการเมืองไทยสำนักใหนๆก็อ่านว่าจะเป็นเกมยาวนานนับ10 ปี นับจากนี้กว่าจะเปลี่ยนรัชกาล...สปท.ขอประเมินตามเหตุผลทางการเมืองว่า ประชาชนคงทนภาวะประเทศทุรนทุรายไปไม่ถึงแน่และนายทหารใหญ่ก็มองเห็นลำไลว่า จะเกิดผลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินเป็น ราชวงศ์ บลูบอง ฝรั่งเศสแน่ถ้าดึงเรื่องยาวขนานนั้น...และหากมองปรากฎการณ์จากแถลงการณ์ พระราชวังฉบับที่ 16 ก็รู้ว่าอาการไม่ยาวแล้ว
*วังสายเปรมชอบเล่นเกมยาวด้วยการปิดข่าวอาการพระประชวรแม้ตายแล้วก็จะดึงให้ ยาวไกลเหมือนสังฆราชญานสังวรเพราะต้องรอจังหวะช่วงชิงตามคำสั่งพระราชา 9 แต่วังสายเสี่ยให้เล่นเกมสั้นพอหมดสภาพพลันไม่ทันตายก็ให้จัดการเถลิงถวัล เพราะท่านรอจนเกินเกษียณอายุแล้ว ส่วนหมอก็รู้ว่าอยู่ระหว่างเขาควายอันตรายสุดๆ...ล่าสุดจึงยอมหลุดความจริง ของพระอาการว่าออกซิเยนในเลือดลดลงและทรงมีอาการหนักตามฉบับที่16
*แถลงการฉบับที่ 16 ทำเอาหญิงเล็ก จุฬาภรณ์ ทรงร้อนก้นนั่งไม่ติดเดินสายชวนประชาชนสวดมนเป็นการใหญ่พร้อมต่อว่าหมอดูแล ไข้ที่ให้ออกแถลงการณ์ซึ่งก็ได้รับยืนยันจากหมอเป็นข่าวลายลักษณ์อักษรว่า รายงานไปในฉบับที่ 16 ถือว่าเขียนให้เบาที่สุดแล้ว...จากการต่อว่าอีก 2 วัน จึงรีบแถลงฉบับที่ 17 ออกมาว่าหายเป็นปกติแล้ว และก็รีบแถลงฉบับที่ 18 ออกมาอย่างเร็วอีกว่าสุขภาพดีแถบจะวิ่งออกกำลังกายได้เลย 555
*คำถามง่าย ๆ ควายสลิ่มก็น่าจะตอบได้...ตอนกลับมาศิริราชล่าสุดอย่างฉุกละหุกเมื่อ1 มิถุนายนปีนี้หมอใหญ่ศิริราชก็แถลงโกหกเองว่า "เสด็จกลับมาตรวจสุขภาพตามกำหนดปกติ" แล้วถึงวันนี้ 4 เดือนแล้วหายดีทำไมไม่กลับหัวหินละเพค่ะ? หรือว่าการนอนโรงพยาบาลนานๆมันเป็นปกติอย่างหนึ่งเพค่ะ ?

*วันวานที่ผ่านมาเปรมกุมไต๋จะเป็นผู้สำเร็จราชการแทนตามกฎหมายเพราะมาตรา 20 รัฐธรรมนูญบอกว่าหากกษัตริย์ปฏิบัติหน้าทีไม่ได้และไม่ตั้งผู้ใดไว้ก็ให้ ประธานองคมนตรีเป็นผู้สำเร็จราชกาลแทนพระองค์ไปพลางก่อนด้วยเหตุนี้รัฐ ธรรมนูญตั้งแต่ฉบับปี 2540 ถึงปัจจุบันทั้งฉีกทั้งร่างใหม่มาหลายฉบับแต่หมวดพระมหากษัตริย์ไม่เปลี่ยน เลยแม้แต่วรรคตอน...แต่วันนี้ฟ้าชายก็แก้เกมเมื่อ เปรม ไม่จัดการตั้งให้เป็นผู้สำเร็จราชการแทนแต่ฉันก็ทำแทนพ่อในฐานะผู้สำเร็จราช กาลแทนโดยธรรมชาติในฐานะลูกและมกุฎราชกุมาร
*มีข่าวเรดรอดออกมาว่าจับตาดูให้ดีจะมีคนแก่อายุใกล้100 ถูกรวบตัวเข้าคุกข้อหากบถและพ่วง112 หากหาญกล้าประกาศแสดงตนเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ณ.เวลานี้...คอยดูคอย ดู
*แล้วพบกันใหม่นับแต่นี้ภายใต้การบริหารของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ตามธรรมชาติ

-----------------จบ---------------

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar