söndag 9 oktober 2016

ข่าวบีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai 
คลิกดูเพิ่ม-4 new photos.
ปธน.อิหร่าน เยือนไทย ถกความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและซื้อข้าวไทยรอบใหม่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับนายฮัสซัน โรฮานี ประธานาธิบดีอิหร่าน ในโอกาสเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีพิธีการตรวจแถวกองทหารเกียรติยศบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
การเยือนครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ไทย-อิหร่าน ที่ผู้นำระดับประธานาธิบดีเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ โดย พล.อ.ประยุทธ์ และนายโรฮานี ได้ร่วมการหารือทวิภาคี ขณะที่อิหร่านได้นำบุคคลสำคัญเดินทางร่วมคณะด้วย อาทิ รองประธานาธิบดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พลังงาน และเกษตร ที่ต่างแสดงความเชื่อมั่นว่าการเยือนไทยครั้งนี้จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์หน้าใหม่กับไทยในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และด้านพลังงาน โดยอิหร่านยังแสดงความประสงค์จะซื้อข้าวจากไทยรอบใหม่ด้วย #Thailand #Iran

ผลโพล เผย ประชาชน 40.1 % เลือกพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ หากมีการจัดเลือกตั้งวันนี้
ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง "โพล มองข้ามช็อต สู่โหมดเลือกตั้ง วันนี้ชาวบ้านเลือกใคร" พบว่า ประชาชน 40.1 % จะเลือกพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหากมีการจัดเลือกตั้งวันนี้ เพราะเห็นว่าเป็นประชาธิปไตย ไม่ทุจริตคอร์รัปชั่น เหมาะกับสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน เป็นคนกลางทางการเมือง ป้องกันความขัดแย้งของ...
See More

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar