tisdag 11 oktober 2016

ลัทธิผลประโยชน์...

น่าสนใจ....ฝากให้ทหารไทยที่เชื่อมั่นว่าจะพึ่งจีนได้นั้น ขอให้คิดถึงเรื่องนี้ด้วย - ศึกษาเรียนรู้ เปิดใจให้กว้าง อ่าน แล้วคิดไตร่ตรอง..

Bugbunny 03 กุมภาพันธ์ 2015
 
ระหว่างที่กองทัพไทยทำสงครามกับกองทัพปลดแอกประชาชนแแห่งประเทศไทยของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยเมื่อสามสี่สิบปีก่อนนั้น ทหารไทยกลุ่มที่เข้ามาทำรัฐประหารและครองอำนาจในประเทศขณะนี้จำนวนมากต้องออกไปรบกับคอมมิวนิสต์กันมากมาย หลายคนที่ตอนนั้นจบ จปร. ปีสามแล้วคะแนนไม่ดีต้องออกมาติดยศร้อยตรีออกสงครามกันเป็นแถว ส่วนพวกคะแนนดีถึงจะได้เรียนต่อปีห้า คงจำกันได้ ขนาดอนุพงษ์ ยังต้องออกมาตอนปีสามเลย ต้องไปเรียนรามต่อถึงได้ปริญญาตรี สงครามตอนนั้นคือรบกับ พคท.ที่ทุกคนรู้ดีว่าจีนหนุนหลังอยู่ อาวุธยุทธภัณฑ์และอุปกรณ์สงครามส่วนใหญ่ที่ พคท.ใช้รบกับกองทัพไทยมาจากจีนทั้งนั้น แม้แต่สถานีวิทยุ สปท.ของ พคท.ก็ยังตั้งอยู่ในจีน นักรบ ทปท.ส่วนใหญ่ถือว่าจีนเป็นแนวหลังใช้พึ่งพิงได้ สงครามคราวนั้นตายเจ็บกันปีละเป็นหมื่นคน ตรวจสอบได้จากจำนวนที่ได้รับการพระราชทานเพลิงศพทุกปี พคท.และ ทปท.ชัวร์กับจีนมากกว่าที่ทหารไทยชัวร์กับจีนว่าจะหนุนหลังไทยในทุกวันนี้เสียอีก ผู้นำ พคท.ยุคนั้นอาศัยอยู่ในจีนกันมากมาย นักรบคอมมิวนิสต์ไทยทั้งด้านอาวุธและวัฒนธรรมไปฝึกฝนที่จีนกันมาแทบทั้งนั้น พวกเขาซี้ปึักกันกว่ากองททัพไทยทุกวันนี้เสียอีก แต่อยู่ ๆ พอมีการเปลี่ยนแปลงทางนโยบายเกิดขึ้นในจีน ประเทศจีนก็กลับหลังหันเอาดื้อ ๆ มาสนับสนุนรัฐบาลไทยทันที ปล่อยเกาะ พคท.ที่คบกันมาหลายสิบปี ความสัมพันธ์ที่แนบแน่นอย่างมากจนบางคนบอกว่า พคท.นั้น คือ พรรคคอมมิสต์จีนสาขาประเทศไทย (จริง ๆ แล้ว พรรคคอมนิสต์สยามที่ตั้งขึ้นครั้งแรกนั้น ก็คือพรรคคอมมิวนิสต์จีนสาขาสยามนั่นแหละ ตั้งแต่ยุคปี 2470 โน่นแล้ว) พคท.ยุคนั้นรวนเรและล่มสลายงานด้านต่าง ๆ ลงทันที หลังจากจีนยุติการสนับสนุน ขนาดสถานีวิทยุยังโดนปิดเลย ไม่มีกระบอกเสียงอีก ต้องยุติการต่อสู้ด้วยกำลังอาวุธที่ตอนนั้นขยายตัวกว้างขวางไปทั่วประเทศแล้ว กลายเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยกันเป็นแถว นี่ขนาดสองพรรคแทบจะเป็นพี่น้องกันเลยนะ อยู่ ๆ ยังเบี้ยวกันดื้อ ๆ ดังนั้นก็ฝากมายังทหารไทยด้วยว่า จีนนั้นเปลี่ยนใจได้ง่ายมากเพื่อผลประโยชน์ของเขา ขนาดชนชั้นเดียวกันเขายังเบี้ยวเอาได้ดื้อ ๆ เลย แล้วกลุ่มที่พวกท่านรับใช้อยู่นั้นจีนเขาไม่ได้ให้ความสำคัญอย่างจริงใจนักหรอก จำกันไว้ให้ดี เขาเป็นพรรคสังคมนิยมนะ อย่าลืมสิ อ้อ ที่มองว่าจีนเคยหนุนหลังพม่าเต็มที่นั้น รับรู้ด้วยว่ากลุ่มของทหารพม่านั้น พื้นฐานทางอุดมการณ์ตั้งแต่ยุคอองซานและเนวินนั้นเป็นแนวสังคมนิยม ไม่ใช่อนุรักษ์นิยมแบบไทย แต่เห็นไหม พอฮิลลารี่ คลินตัน ไปพม่าเท่านั้น พม่ายังต้องปรับตัวทันที ไม่คิดบ้างหรือว่า อเมริกากับจีนเขาคงได้คุยกันมาแล้วจึงเป็นอย่างนั้น และจีนก็ไม่เห็นพูดอะไรสักคำ ตอนพม่าปรับตัวเริ่มเป็นประชาธิปไตย ไอ้พวกนายพลพม่านั้น มันสนับสนุนทหารไทยอยู่แล้ว เพราะพวกนี้สมบูรณ์พูนสุขรวยกันมหาศาลมาจากการเป็นเผด็จการทหาร ไม่ได้ต่างจากนายพลไทยที่ได้ตำแหน่งจากการร่วมหัวจมท้ายกับ คสช.ทุกวันนี้หรอก คนแบบเดียวกันก็ต้องเชียร์กันเป็นธรรมดา อยากจะเล่นไพ่จีนก็เล่นกันไปเถอะ แต่ช่วยคิดกันด้วยว่า เวลานี้คนทั้งโลกเขาเล่นไพ่แบบสากลกันทั้งนั้น -


มาเพิ่มเติมเพื่อดันกระทู้นิดหน่อยนะครับ ไม่เห็นมีใครมาคอมเม้นท์ เดี๋ยวหายไปเปล่า ๆ เพราะเรื่องนี้สำคัญอยู่ ก็ขนาดประเทศเกาหลีเหนือนั้น ต้องรู้ด้วยว่าจีนเคยช่วยตั้งแต่เริ่มตั้งประเทศ และยังทำถึงขนาดส่งทหารมีช่วยในช่วงสงครามเกาหลี ทหารจีนตายกันไปหลายหมื่น แล้วตอนนี้เป็นไง มีข่าวว่า รมต.กลาโหมจีนจะเดินทางไปเยือนเกาหลีใต้ คู่แค้นของเกาหลีเหนือ จีนเปลี่ยนท่าทีเสมอครับ เมื่อผลประโยชน์และนโยบายเปลี่ยน รวมทั้งสังคมโลกหันเหไปทางทิศไหน จีนเขาดูทิศทางลมครับ แม้แต่ฝึกคอบร่าโกลด์ยังส่งผู้สังเกตุการมาร่วมเลย ฝีกทหารใหญ่ที่สุดในเอเซียแบบนี้ จีนเขารู้ดีว่าเพื่อยันจีนตรง ๆ แต่ก็ขอร่วมด้วย ฝากมาให้ทหารอาชีพในกองทัพไทยคิดครับ คอยดูเถอะ พอเทรนด์ของสังคมโลกหันไปข้างที่ตรงข้ามกับรัฐบาลเผด็จการไทยชัดเจน ซึ่งตอนนี้เกิดขึ้นแล้วและกำลังขยายตัวกว้างออกไปเรื่อย ๆ ก็อยากดูน้ำหน้าพวกนายพลที่มั่นใจว่าจีนจะช่วยว่ามันจะทำอย่างไร เวลาที่จีนพลิกกลับปล่อยเกาะพวกนี้ แบบเดียวกับที่ทำกับ พคท. คนพวกนี้ก็จะกลายเป็นแพะรับบาปไป และโดนกันหนักแน่ ถ้าหมดอำนาจเมื่อไหร่ คอยดูไปก็แล้วกัน -

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar