onsdag 12 oktober 2016

ปิดม่านลิเก¨ชั้น ๑๖ ปิดฉากลิเกคณะศิษย์ทองด้วงตอนจบม้วนที่ หนึ่ง

  ปิดม่านชั้น ๑๖  ปิดฉากลิเกคณะศิษย์ทองด้วงตอนจบ...มว้นที่ ๑


สรรพ สิ่งยังเคลื่อนไหว ....แต่พ่อแก้วแม่แก้วมันตายแน่แล้ว " ไอ้เหี้ยสั่งฆ่าอีห่าสั่งยิง " ร่างกายแก่ชราทนต่อความเจ็บป่วย ไม่ไหว สังขารร่างกายของคนมันก็เป็นเพียงวัตถุธรรมดา  ทุกสิ่งย่อมเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของมัน  ไม่ว่าจะสมมุติตัวเองเป็นเทวดาหรือเทวดี  แท้ที่จริงมันก็คือไอ้ฆาตกรใจอำมหิตที่สรวมชฎาเท่านั้นเอง  ได้ขึ้นมาเป็นกษัตริย์บนซากศพพี่ชายของตัวเอง เมื่อขึ้นมาเป็นกษัตริย์แล้ว ก็เนรคุณคนที่เขาแต่งตั้งให้ขึ้นเป็นกษัตริย์ ทรยศหักหลังโดยการ เนรเทศให้เขาออกจากประเทศไทยและไม่มีโอกาศได้กลับมาอีกจนต้องเสียชีวิตใน ต่างแดน  

มหาดเล็กผู้บริสุทธิ์ทีรับใช้และเลี้ยงดูกษัตริย์มาแท้ๆก็สั่งฆ่าเขาได้ อย่างเลือดเย็น   นอกจากนี้ยังทำตัวอยู่เหนือรัฐธรรมนูญ  โดยใช้อำนาจเผด็จการ ปกครอง ประเทศ กดขี่ห่มเหงราษฎร ทรยศคดโกงเอาทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของตนเองและครอบครัว มีชีวิตอยู่อย่างฟุ่มเฟือยหรูหรา เสพสุขอยู่บนกองกระดูกกองเลือดของประชาชน  สั่งฆ่าประชาชนมาครั้งแล้วครั้งเล่าจนถึงทุกวันนี้  แม้ตัวเองเฒ่าแก่ชราจวนจะตายก็ยังไม่ยอมลงจากอำนาจยังดื้อรั้นโกหกหลอกลวง ประชาชนต่อไปจนลมหายใจครั้งสุดท้าย นี้คือความเหี้ยมโหดอำมหิตของฆาตกรสรวมชฎา

บัด นี้เวรกรรมต่างๆที่เขาก่อเอาไว้ก็ตามมาสนอง ไม่มีอะไรจะฝืนกฎเกณฑ์ธรรมชาติของมันได้กษัตริย์ก็คือสัตว์โลกธรรมดา  ไม่ใช่ สิ่งศักด์สิทธิ์จริง  ตามที่สร้างภาพเอาไว้ให้คนเคารพบูชากราบไหว้  จากแถลงการณ์หลายฉบับที่ประกาศออกมาและสถาณะการที่กำลังตรึงเคลียดอยู่ในเวลานี้ พิสุจน์ได้อย่างชัดแจ้งว่า  ไม่มี... กษัตริย์ภูมิพล... อยู่ในโลกนี้อีกแล้ว...สองผัวเมียจอมโหดที่จองจำประเทศ ชาติประชาชนไม่ให้มีประชาธิปไตยมาเป็นเวลา ๘๑ ปีนั้นได้หมดสภาพความเป็นคนไปแล้ว...
พี่น้องทั้งหลายที่รักชาติรักประชาธิปไตย เวลาและโอกาสเป็นของพวกเราแล้ว
โอกาส เช่นนี้จะเกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนักอย่าปล่อยให้โอกาสทองนี้ต้องหลุดลอยไป  จงรวมพลังกันทุกกลุ่มทุกเหล่าสามัคคีกันจัดตั้งทั้งด้านลึกด้านกว้างวางราก ฐานการต่อสู้ มีการจัดตั้งที่เข้มแข็งมีระเบียบวินัย มีการชี้นำที่ถูกต้อง มีขบวนการนำที่เป็นกองหน้า 
ประชาชน ทั่วประเทศตาสว่างแล้วและมองเห็นสัจธรรมแล้ว  " ที่ไหนมีการกดขี่ที่นั้นย่อมมีการต่อสู้ "  ออกมาช่วยกันปลดปล่อยประเทศชาติให้หลุดพ้นจากระบอบเผด็จการกษัตริย์ สู่ระบอบประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์  ให้แก่ลูกหลานของพวกเรา ประเทศจะได้เจริญ สังคมจะได้เดินก้าวหน้าไป ประชาชาติจะมีประชาธิปไตย....

โดย  แสงตะวัน

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar