måndag 16 november 2015

เมื่อ "กองทัพผู้ก่อการร้าย" ทำสงคราม คุกคามโลก.

บีบีซีไทย - BBC Thais foto.


นายกรัฐมนตรีมานูเอล วาลส์ ของฝรั่งเศสระบุว่า เหตุโจมตีก่อการร้ายในกรุงปารีส มีการวางแผนและเตรียมการจากในประเทศซีเรีย
นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสกล่าวข้างต้น หลังเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยชื่อคนร้ายผู้ก่อเหตุเพิ่มเติมอีกสองราย คือนายอาหมัด อัล โมฮัมหมัด วัย 25 ปี ซึ่งเสียชีวิตที่สนามสตาด เดอ ฟรองซ์ และนายซามี อามิมูร์ วัย 28 ปี มือระเบิดฆ่าตัวตายที่ศูนย์แสดงดนตรีบาตาคล็อง โดยนาย อัล โมฮัมหมัดนั้น คือผู้ที่เจ้าหน้าที่ได้พบพาสปอร์ตสัญชาติซีเรียของเขาตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถยืนยั...นได้ว่า ชื่อ อัล โมฮัมหมัดในพาสปอร์ตนั้นเป็นชื่อจริงหรือไม่
ส่วนนายอามิมูร์นั้น ก่อนหน้านี้ถูกคุมประพฤติและกำลังจะถูกดำเนินคดีฐานก่อการร้ายในฝรั่งเศส เนื่องจากเคยพยายามเดินทางไปเยเมน แต่มาก่อเหตุและเสียชีวิตไปเสียก่อน
นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสยังระบุว่า ฝรั่งเศสกำลังเผชิญกับ "กองทัพผู้ก่อการร้าย" มากกว่าจะเป็นผู้ก่อการร้ายเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และยังทราบมาว่า กำลังมีการวางแผนก่อการร้ายครั้งใหม่ในฝรั่งเศสและในประเทศยุโรปอื่นๆอีกด้วย
ก่อนหน้านี้มีการระดมกำลังตรวจค้นในกรุงปารีสถึง 150 จุด และควบคุมตัวผู้ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายในครั้งนี้ไว้สอบปากคำหลายราย



คลิกดูเพิ่ม-Visa mer



ข่าวprachachat



ข่าวkhaosod



คลิกอ่าน-ไทยระทึก!! กลุ่ม"เจมาห์ อิสลามิยาห์"และ"อาบูไซยาฟ"ตั้ง'ไอเอส'สาขาอาเซียน!
ข่าวmatichononline

คลิกอ่าน-ฝรั่งเศสระบุตัว "ผู้ชักใยวางแผนการก่อการร้ายในปารีส" เป็นชายชาวเบลเยียม




ฝรั่งเศสประกาศทำสงครามกับไอเอส
นายฟรองซัวส์ โอลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส กล่าวในระหว่างการประชุมร่วมของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาฝรั่งเศสซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักว่า ขณะนี้ฝรั่งเศสกำลังทำสงคราม โดยฝรั่งเศสจะไม่เพียงแค่ยับยั้งแต่จะทำลายกลุ่มไอเอสให้ราบคาบ
นายโอลองด์ ยังจะเสนอร่างกฎหมายเพื่อขยายเวลาประกาศภาวะฉุกเฉินออกไปอีกสามเดือน

นายโอลองด์ กล่าวด้วยว่าเขาจะพบกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ และนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ในวันสองวันนี้ เพื่อหาทางร่วมมือกันจัดการกับกลุ่มไอเอส
ไอเอสออกมาประกาศก่อนหน้านี้ว่าเป็นผู้ลงมือโจมตีที่บาร์ ร้านอาหาร หอแสดงดนตรี ในกรุงปารีส และสนามกีฬาอีกแห่งหนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 129 คน
ทั้งนี้ การประชุมร่วมของสองสภาครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2552 โดยในครั้งนั้นนายนิโคลา ซาร์โคซี อดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้กล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมเกี่ยวกับวิกฤตการเงินโลก ‪#‎ParisAttacks‬
(ภาพบรรยากาศจากหน้าสถานทูตฝรั่งเศสในกรุงเทพฯ)
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai















Inga kommentarer:

Skicka en kommentar