måndag 16 november 2015

ข่าวในพระราชสำนัก

http://www.matichon.co.th/online/2015/11/14476451431447645153l.jpg
สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานรางวัลแก่ผู้ชนะการทดสอบการอัญเชิญคัมภีร์อัลกุรอาน ระดับประเทศ ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558

คลิกอ่าน-"สมเด็จพระบรมฯ" เสด็จปัตตานี พระราชทานรางวัล อัญเชิญ ... - มติชน

- "สมเด็จพระบรมฯ" เสด็จปัตตานี พระราชทานรางวัล อัญเชิญ "อัลกุรอาน" พสกนิกรปีติเฝ้ารับ. วันที่ 16 ... โอกาสนี้ พระราชทานพระราชดำรัสแก่ผู้นำศาสนาอิสลาม ...
.................................................................


((หมายเหตุ- "ไปเจอมา "แถมเรื่องเกี่ยวข้องกับข่าวในราชสำนักวันนี้))
การหาเสียงแย่งชิงอำนาจ เริ่ม ผงาดขึ้นมาแล้ว
คิดว่าการที่เสี่ยโอไปปัตตานีมีนัยยะอย่างแน่นอนคือจากการสังเกตในพิธีคือ
1.คนอ่านรานงานมีลักษณะยกย่องเสี่ยโอจนผิดปกติกับงานพิธีทั่วไปที่พูดแต่วัตถุประสงค์และความเป็นมาของงานพิธีเท่านั้นการกล่าวรายงานมีลักษณะยกย่องจนล้นเกินแสดงว่ามีการจัดการเตรียมกันไว้ล่วงหน้า...
2.ในระหว่างทำพิธีเสี่ยโอก็มีลักษณะซาบซึ้งในพิธีจนล้นเกินยกตัวอย่างว่าจะหลับตาและลืมตาเป็นครั้งคราวแล้วจะหลับตาต่อในขณะที่หงายฝ่ามือทั้งสองข้างเพื่อรับพรจึงมีลักษณะค่อนข้างขัดเขินกับงานพิธีโดยทั่วไปมีบางคนบอกไม่ต้องลงทุนทำศรัทธาถึงขนาดนั้นก็ได้ดูเหมือนจะเข้าลักษณะล้นเกิน
3.สีหน้าแววตาของเสี่ยโอหมองคล้ำจนเห็นได้ชัดในขณะสายตาจะก้มหลุ่มตลอดเวลาแสดงถึงการขาดความมั่นใจและมีความทุกข์อย่างมหันต์
4.การไปเยือนสามจังหวัดย่อมมีนัยยะร้อยเปอร์เซนต์เพราะก่อนหน้านี้น้องสาวได้ไปเยือนเดือนที่แล้วในขณะเดียวกันพื้นที่ภาคใต้ถูกยึดครองโดยพรรคปชป.น้องส่าวอำมาตย์เปรมค่อนข้างเบ็ดเสร็จยังคงเหลือพื้นที่เฉพาะสามจังหวัดเท่านั้นที่พลพรรคสลิ่มยังไม่สามารถเข้าไปยึดครองได้อย่างเต็มที่การไปเยือนและเหมือนกับการยอมรับศาสนาอิสลามด้วยย่อมส่งผลอันกว้างไกลและลึกซึ้งต่อความศรัทธาที่ประชาชนมีต่อเสี่ยโออย่างแน่นอน

เมื่อมองการเคลื่อนไหวเกมแย่งชิงอำนาจหลังเหตุการณ์หมอหยองระดับสูงสุดของหอคอยงาช้างค่อนข้างจะเก็บตัวเงียบมากทั้งฝ่ายเสี่ยและฝ่ายน้องสาวองคมนตรีฯลฯคาดว่าคงเล่นเกมชิงอำนาจกันหนักแต่ไม่เป็นข่าวออกมาการมาเปิดตัวในปัตตานีของเสี่ยทั้งๆที่ไม่เคยมาเลยกำลังส่งสัญญานว่าการแย่งชิงอำนาจที่แท้จริงของทั้งสองฝ่ายน่าจะถึงจุดสิ้นสุดในไม่ช้านี้แต่จะสิ้นสุดอย่างไรเช่นจะแตกหักกันอย่างรุนแรงหรือสมประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่ายแต่ปล่อยให้ประชาชนชะเง้อหาประชาธิปไตยต่อไปก็มีความเป็นไปได้หมด
ขบวนการประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต้องเตรียมความพร้อมโดยไม่ต้องหวังพึ่งเหตุการณ์ข้างบนเพราะหากไม่รู้เท่าทันประชาชนจะตกเป็นเหยื่อเสียเอง...เพราะบอบกษัริตย์นี่แหละคือตัวปัญหาของ ประชาธิปไตย
( Cr.ทิพย์... )

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar