fredag 13 november 2015

ศึกในวงการสงฆ์ ..หลังเผา"พระสังฆราช"เสร็จสิ้น ได้เวลาแต่งตังสังฆราชองค์ใหม่ ผู้มีสิทธิ์อันดับหนึ่ง อยู่ระหว่างอันตราย ..". ขบวนการล้ม"พระ"จึงสุมหัว.".. อัณทะเป็นตัวชง ไพบูรณ์เสริม มีชัยตบ แก้กฏหมาย ?.

"อัณฑะอิสระ" ปะทะ "แทมมี่"...!!!(งานนี้ถึงขั้น พลิกแผ่นดิน) -
 by  พิเภกInter
12 พ.ย. 2015 
               

“พระพุทธะอิสระ” บุกรัฐสภา ยื่นหนังสือเรียกร้อง 4 ข้อ ปฏิรูปวงการสงฆ์ แนะ แก้ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ให้ทันสมัย ด้าน “มีชัย” เล็งให้รัฐมีหน้าที่ป้องศาสนา
เมื่อวันที่ 9 พ.ย.58 หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม พร้อมคณะศิษยานุศิษย์จำนวนกว่า 300 คน เดินทางมาที่รัฐสภา ยื่นหนังสือต่อนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อขอให้ดำเนินการแก้ไข พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 และข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับการร่างรัฐธรรมนูญ
'พุทธะอิสระ' บุกสภา ยื่น4ข้อ 'ปฏิรูปวงการสงฆ์'
พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องมีการเร่งปฏิรูปวงการคณะสงฆ์และกิจการพระพุทธศาสนา โดยเรียกร้องไว้ 4 ประเด็น คือ
1. ขอให้มีการปฏิรูปคณะสงฆ์กิจการรพระพุทธศาสนาและเสนอร่าง พรบ.ปกครองคณะสงฆ์ฉบับปฏิรูป
2. ขอให้คงร่างสมัชชาพลเมืองเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบแก่ข้าราชการนักการเมืองในภาคท้องถิ่นและระดับชาติ
3. ขอให้คงร่างสมัชชาคุณธรรมเอาไว้ในรัฐธรรมนูญเพื่อกำหนดมาตรฐานในการตรวจสอบทางจริยธรรมของข้าราชการนักการเมืองและบุคคลทุกภาคส่วนของสังคม
4. เรียกร้องให้พิจารณากลั่นกรองผู้ที่จะถูกเสนอชื่อ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราช ว่าไม่ควรเป็นบุคคลที่มีมลทินในพระธรรมวินัย จักเป็นการระคายเคืองเบื้องยุคลบาท เมื่อยื่นข้อเรียกร้องเรียบร้อยแล้ว
ด้านคุณมีชัย ฤชุพันธุ์ กล่าวภายหลังการรับหนังสือว่า ทาง กรธ.ได้ให้ความสนใจในเรื่องที่ว่าจะทำอย่างไรให้รัฐบาลสามารถคุ้มครองพระพุทธศาสนาให้พ้นภาวะอันตรายได้ ส่วนในเรื่องของคุณธรรมจริยธรรม กรธ. กำลังคิดว่าการกำหนดเรื่องของคุณธรรมและจริยธรรมของทุกฝ่าย ที่จะต้องมีเจ้าภาพจากหลาย ๆ องค์กร
ซึ่งอาจจะมีการบังคับว่าทิศทางของนักการเมืองจะต้องอยู่ภายใต้คุณธรรมจริยธรรม ถ้าฝ่าฝืนก็จะมีโทษตัดสิทธิ์และไม่สามารถกลับเล่นการเมืองได้อีก
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่ >>> หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)
ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com
....................................................

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar