måndag 2 november 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ไทยเป็นเจ้าภาพงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์นานาชาติ ด้านองค์กรต้านการค้าอาวุธตั้งคำถาม ใครคือศัตรูของไทย
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานแสดงอาวุธและยุทโธปกรณ์ระดับนานาชาติ 'Defense & Security 2015' ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายทหารระดับผู้บัญชาการกองทัพ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจ เข้าร่วม 24 ประเทศ ประกอบไปด้วย บรูไน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชา บังกลาเทศ จีน สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส เยอรมัน อินเดีย อิส...ราเอล อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ลาว เม็กซิโก กาตาร์ สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ศรีลังกา ตุรกี ยูเครน และเวียดนาม
เว็บไซต์ asiandefense.com ระบุว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลไทยได้ส่งจดหมายเชิญอย่างเป็นทางการไปยัง 70 ประเทศทั่วโลก
เว็บไซต์ของรัฐบาลสหราชอาณาจักรรายงานว่า บริษัทด้านอาวุธยุทโธปกรณ์จากสหราชอาณาจักร เข้าร่วมงานจัดแสดงอาวุธที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยมีเป้าหมายในการสร้างความร่วมมือใหม่ๆ ในประเทศไทยและในภูมิภาค และการที่สหราชอาณาจักรเข้าร่วมการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ครั้งนี้ ก็สะท้อนถึงความสำคัญของประเทศไทยในฐานะพันธมิตรในอุตสาหกรรรมการป้องกันประเทศที่ดำรงมาอย่างต่อเนื่อง
อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ องค์กรรณรงค์ต่อต้านการค้าอาวุธ (Campaign Against Arms Trade) ซึ่งเป็นองค์กรที่เคลื่อนไหวต่อต้านการค้าอาวุธได้ออกจดหมายเปิดผนึกต่อต้านการจัดกิจกรรมดังกล่าว โดยระบุว่า อุตสาหกรรมและการค้าอาวุธทั้งหลายนั้นได้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมายผู้บริสุทธิ์ เช่น เด็ก โรงเรียน โรงพยาบาล พร้อมทั้งระบุว่านักค้าอาวุธที่ถูกกฎหมายเหล่านี้ได้ทำให้ประเทศต่างๆ และโลกกลายเป็นพื้นที่ที่น่าหวาดกลัว และผู้ค้าอาวุธก็เจริญเติบโตด้วยวัฒนธรรมการไม่ต้องรับผิด และโดยปราศจากความยินยอมของประชาชน พร้อมทั้งตั้งคำถามด้วยว่า ใครคือศัตรูที่แท้จริงของประเทศไทย
‪#‎Defense‬&Security2015


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

Bike for Dad เปิดลงทะเบียนออนไลน์-ออฟไลน์วันแรก ยอดผู้ลงทะเบียนกว่าแปดหมื่นคน
ประชาชนร่วมลงทะเบียนทั้งทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com และที่สำนักงานเขตทั่วกรุงเทพฯ และศาลากลางจังหวัดต่างๆ เป็นวันแรกตั้งแต่เวลา 9.00 น. – 16.00 น. วันนี้ โดยเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com รายงานว่ามีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 84,931 คน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 2 – 15 พฤศจิกายน 2558 นี้ ขณะที่กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคมที่จะถึง
นอกจากกิจกรรมปั่นจักรยาน Bike For Dad จะจัดขึ้นทั่วป...ระเทศแล้ว สถานทูตไทยหลายประเทศ ยังคงเชิญชวนคนไทยในต่างแดน เข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike For Dad ปั่นเพื่อพ่อ ในวันเดียวกันในอีก 66 เมืองทั่วโลก เช่น เวียงจันทน์ ฮ่องกง ฮานอย ย่างกุ้ง โดฮา นิวเดลี เอเธนส์ โรม แฟรงก์เฟิร์ต ลอนดอน ปารีส และนิวยอร์ก เป็นต้น
สำหรับการลงทะเบียนออนไลน์ในวันแรก นายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานครจะรับลงทะเบียนเพียง 100,000 คนเท่านั้น และตลอดวันที่ผ่านมา พบว่าประชาชนสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้และระบบไม่ล่ม
‪#‎BikeForDad‬
(ภาพประกอบ หน้าเว็บ www.bikefordad2015.com เวลาประมาณ 17.00 น.)

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar