fredag 11 december 2015

บันทึกทบทวนความผิดพลาดของฝ่ายประชาธิปไตยกรณีนิรโทษกรรม ตอนที่ 1 ....ไปเจอมาน่าสนใจ ฝากให้เพื่อนร่วมเดินทางได้ อ่าน คิด พิจารณาไตร่ตรอง ศึกษาเรียนรู้เพื่อถอดถอนบทเรียน เพื่อยกระดับตัวเองให้ทันสถานการณ์บ้านเมือง และติดตามข่าวสารบ้านเมืองจะได้ระมัดระวังตัวไม่เดินเข้าไปตกเป็น"เหยื่อ"เหมือนที่ผ่านมา อย่าลืมทุกวันนี้".ไม่มีใครช่วยใครได้.."..ทุกคนต้องช่วยเหลือดูแลตัวเองและครอบครัว ด้วยความปราถนาดี.

วาด รวี: บันทึกทบทวน (1) ทักษิณถูกหลอกให้มาหลอกคนเสื้อแดง

บันทึกทบทวนความผิดพลาดของฝ่ายประชาธิปไตยกรณีนิรโทษกรรม ตอนที่ 1
หมายเหตุผู้เขียน -   ข้อเขียนชิ้นนี้เป็นบทความขนาดยาว มีทั้งหมด 7 ตอน ซึ่งจะทยอยลงที่เพจนี้  นี่คือตอนที่ 1 บทความชิ้นนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ เรื่องที่ผมพยายามทบทวนในช่วงปีที่ผ่านมา การทบทวนความผิดพลาดนี้ผมเริ่มจากตัวเองเป็นตัวตั้ง หมายความว่าไม่ได้ยกเว้นตัวเองจากความผิดพลาดที่จะบรรยายในบทความ แต่ความคิดที่เกิดขึ้นนั้นเริ่มจากการพยายามทบทวนความผิดพลาดของตัวเองเป็นหลักแล้วขยายออกไปทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่ควรจะเป็นจริงในเวลานั้น

ทักษิณถูกหลอกให้มาหลอกคนเสื้อแดง

ชายคนที่ 1 - ผมก็บอกมันนะครับ ผบ.สูงสุด กับ ผบ.ทบ. ผมเพิ่งบอก เฮ้ยปี 57 นี่นะ อย่างอั๊วเลิกทำงานนะ อั๊วคิดว่าอั๊วทำงานเสร็จแล้ว เอาเจ้านายอั๊วกลับแล้ว คราวนี้ต้องตาลื้อบ้างสิ เพราะฉะนั้นลื้อต้องแสดงฝีมือให้ท่านเห็น ตั้งแต่วันนี้ลื้อต้องแสดงฝีมือให้ท่านเห็น แล้วพอปี 57 เอ็งจะได้มีงานทำต่อ ไม่ต้องอยู่แก่เหมือนคนอื่นเขา เพราะมันว่าผมไม่แก่ ผมบอกจะได้ทำงานอย่างนี้ต่อ มันก็แฮปปี้นะครับ มันไม่ได้บอกว่าโนเลย มันก็ เออๆ มันก็เริ่มมองเห็นว่า หลังจากเกษียณไปแล้ว มันอาจจะมีอนาคต สำคัญ

ชายคนที่ 2 - ไว้ใจ ไว้ใจไอ้ตู่มาก

ชายคนที่ 1 – ไอ้ตู่ เขาให้ความจริงใจนะครับ จริงใจมากเลย ตอนแรกกับผมมันก็ระวังมากเลย แต่หลังจาก XXXX เรียกมันไป แล้วเรียกผมไปให้รักกันนะครับ ให้ทำงานด้วยกัน ทุกอย่างมันก็เลยเรียบร้อยหมด ... วันที่ 16 นี้ ผบ.สูงสุดจะเลี้ยงนายกฯ ครับ ที่ บก.กองทัพไทย และก็จะเชิญ ผบ. รอง เสธ.ทุกเหล่าทัพมาร่วมรับประทานข้าว คุยกันเป็นส่วนตัวกับนายกฯ ด้วย

ชายคนที่ 2 - เออดี

ชายคนที่ 1 - แล้วผมก็บอกว่า ให้มันเป็นตัวอย่างที่ดี และต่อไปนี้เดือนนึงก็ให้กองทัพเนี่ย หมุนเลี้ยงฮะ เชิญนายกฯ ไป เพื่อความใกล้ชิดกันนะครับ ยืนยันนะครับผมจะไม่ ...ใกล้ชิดกับนายกฯ มากกว่านี้อีกหน่อยแล้ว

ชายคนที่ 2 - เอ้อ

ชายคนที่ 1 - ผมก็นึก บางอย่างผมก็นึกว่าท่านนายกฯ รู้แล้ว ผมก็เห็นคนเข้าไปชี้แจง ผมก็บอกเคยบอกพูดกับท่านเมื่อวันก่อนบอก เดี๋ยวผมกลับมาแล้วผมจะขออนุญาตเขียนรายงาน นายกฯ บอกไม่ต้องเขียนหรอกค่ะ โทรศัพท์บอกเลย

ชายคนที่ 2 - ใช่ๆ อย่างนั้นแหละ นายกฯ เขาเอาง่ายๆ เลย แต่ว่าอย่างไรให้เขาตื่นตัว ให้เขารู้เรื่อง

จาก คลิกฟัง “ฟังชัดๆ อีกครั้ง คลิปลับแฉสัมพันธ์ “ทักษิณ-แก๊งนายพลถั่งเช่า” เปลือยการเมืองไทย, โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 6 กรกฎาคม 2556

วันที่ 6 กรกฎาคม 2556 ASTVผู้จัดการออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปเสียงสนทนาของชาย 2 คน โดยเสียงของชายคนที่ 1 คล้ายเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา และเสียงของชายคนที่ 2 คล้ายเสียงของทักษิณ ชินวัตร ในตอนต้นของข่าวเดียวกันนี้ผู้จัดการยังระบุด้วยว่า การสนทนานี้เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมิถุนายน

เหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องอีกเหตุการณ์หนึ่งในเดือนมิถุนายนก็คือมีการปรับคณะรัฐมนตรี ครั้งที่ 5 หรือที่เรียกกันว่า ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 ซึ่งมีการทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีในวันที่ 27 มิถุนายน และมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ในวันที่ 30 มิถุนายน โดยในรายชื่อดังกล่าวมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

หมายความว่าการสนทนาในคลิปดังกล่าวนี้เกิดขึ้นใน “ช่วงเวลาเดียวกันกับ” ที่มีการปรับ ครม. ให้ยิ่งลักษณ์ควบตำแหน่ง รมต.กลาโหม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีผู้หญิงเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้ และพร้อมกันนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ก็ “กลับเข้ามา” เป็น รมช.กลาโหม (พลเอกยุทธศักดิ์เป็นรัฐมนตรีกลาโหมช่วงแรก (54-55) ถูกปรับย้ายไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี (55) และถูกปรับออก ก่อนที่จะเข้าเป็น รมช.กลาโหมไม่มีตำแหน่ง)

ถามว่าวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของการที่ยิ่งลักษณ์ไปเป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมและยุทธศักดิ์ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยคืออะไร?

ยิ่งลักษณ์ ยุทธิ์ศักดิ์ และประยุทธ์ รู้เรื่องนิรโทษกรรมทักษิณตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2556

ชายคนที่ 2 - อย่าปรึกษา ปรึกษานายกฯ กับ ผบ.เหล่าทัพได้ คนภายนอกไม่ต้องเกี่ยว แล้วก็ เห็นพี่เห็นบอกจะเอา ถ้ากฎหมายโอเคแล้ว พี่จะเอาเข้าผ่านสภากลาโหมด้วยหรือ

ชายคนที่ 1- ผมจะเอาเข้าสภากลาโหมเพื่อหารือให้ ผบ.เหล่าทัพทุกเหล่าทัพมีความคิดอันเดียวกันเลย ถ้าไม่งั้นถ้าไม่เข้า เดี๋ยวคนนั้นพูดทีคนนี้พูดที วิธีเดียวก็คือขออนุญาตเอาเรื่องนี้เข้าสภากลาโหมเพื่อหารือให้เกิดเป็นความคิดอันเดียวกัน

ชายคนที่ 2 - เอาเข้าสิ เอาเข้าสภาความมั่นคงฯ ส่งให้รัฐบาล จบ ลัดขั้นตอนเลย

ชายคนที่ 1- จบเลย ครับ เอาเข้าได้ ก่อนที่จะเข้าก็ต้องหารือกับเหล่าทัพแต่ละคนก่อน เฮ้ย! ลื้ออ่านนะ มีอะไรที่จะแก้ไข มีอะไรที่จะพูด พูดกันนอกการประชุมเสียก่อน

ชายคนที่ 2 - เราเสนอเป็น พ.ร.บ. ไม่มีใครรู้ แต่พอถึงสภาความมั่นคงฯ ปุ๊บเนี่ย เราก็ เพื่อความไม่วุ่นวายเสนอเป็น พ.ร.ก

ชายคนที่ 1- เพราะว่า ไอ้วาระนี้ ถ้าผมได้อยู่นะครับ ได้ทำ ผมจะไม่เอาเข้าวาระ แต่เป็นวาระที่ จรเข้าไปเลย บอกว่า ขอเสนอวาระสำคัญ

ชายคนที่ 2 - ในสภากลาโหมนี่ ก็ใช้วิธีว่า เอ้ย! สภาความมั่นคง ก็ใช้วิธีเข้าไปเสร็จปุ๊บ เนี่ย หน้าตาเป็น พ.ร.บ. และก็ในสภากลาโหมก็ไม่ต้องออกข่าว แต่บอกให้รู้ว่า ถ้าเพื่อความรวดเร็ว และไม่วุ่นวาย น่าจะเป็น พ.ร.ก. อะไรอย่างนี้ พูดไว้ บันทึกไว้ พอไปถึงสภาความมั่นคงปั๊บ พอเข้าไป บอกว่าเสนอเป็น พ.ร.บ. หน้าตาเป็น พ.ร.บ. นะ แล้วสภาความมั่นคงก็บอกว่า ขอให้รัฐบาลเสนอออกเป็น พ.ร.ก. มันจะได้มีอะไรรองรับ

ชายคนที่ 1 - มันทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ไอ้ฝ่ายต่อต้านวันนี้นะ

ชายคนที่ 2 - นิดเดียวเอง เพียงแต่ว่าสำคัญคือ ทหารไม่เอาด้วยก็จบ

ชายคนที่ 1- ทหารไม่เอาด้วยจบ แต่ต้องเอาทหารก่อน ผมถึงบอกต้องเอาทหารก่อน

 
คลิกอ่านต่อทั้งหมด-วาด รวี: บันทึกทบทวน (1) ทักษิณถูกหลอกให้มาหลอกคนเสื้อแดง

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar