lördag 19 december 2015

เมื่อ"ฮุนเซ็น"มาไทย ย่อมมีนัยยะสำคัญ...!!!

การแหวกวงล้อมออกจากกรงเล็บมหาอำนาจ   การวางบทบาททางการเมืองและความอยู่รอด
วันนี้"ฮุนเซ็น"ได้เข้ามา"สอนวิธี"ให้ทางการไทย...เมื่อเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ กลายเป็นสนามรบ
สงครามภายในเริ่มต้นระบาดไปทุกหย่อมหญ้า  โดยมีมหาอำนาจหนุนหลังคู่ขัดแย้งภายใน
เหตุการณ์ดำเนินต่อไปเช่นไรนั้นจึงเป็นหน้าที่ในการคิดป้องกัน และ แสวงหาทางหลุดพ้น"สงครามกลางเมือง"การมาของ"เจ้าเขมร"จึงเป็นหน้าที่ จับตาให้ดี"ไทยกับจีน"(ห่างเหินกันหรือไม่)


เสียงกระซิบลอดจากไรฟันของผู้นำทั้งสองฝ่าย จีนให้เท่าไหร่ มะกันเสนออะไร นั้นคือการสนทนา เขมรมาเตือนไทย "อย่าได้เซ็นสัญญา"มั่วมั่ว...!!!


ชักน้ำเข้าลึก ซักศึกเข้าบ้าน ชวนมังกรมาตั้งฐานทัพ หากอนุญาตให้นำคนงานจีนเข้ามาเบื้องหน้าสร้างทางรถไฟ เบื้องหลังคือการส่งสายลับมาดำเนินการ เหมือนครั้ง"โกโบริ"...!!! -


หากไทยอนุญาตให้จีนส่ง"คนงานกำมะลอ"เข้าไทย...!!! เขมรก็มีสิทธิ์อนุณาตให้"เสรีไทย"ตั้งกองกำลังฝึกฝน... "ฮุนเซ็น"เข้ามาเจรจาเพื่อเตือนสติ อย่าหน้ามืดให้มาก จะพากันซวย...!!! -


หมือนเมื่อครั้งไทยร่วมกัยอักษะ ไทยอนุญาตญี่ปุ่น พอประกาศสงครามมหาเอเซียบูรพา ชาวญี่ปุ่นผลัดเสื้อผ้า กลายเป็นทหารพลัน ครั้งนี้ก็เช่นกัน พอมีการสงคราม วิศวกรชาวจีนก็แปลงร่าง กลายเป็นทหารเฉพาะทางเหมือนกัน...!!! ... เอาไม่เอา...???!!! -


นี่จึงเรียวว่า"การขายชาติ มอบ"อธิปไตย"ให้แก่ชาติอื่น ลำพังการตรวจสอบทุจริตของ"จ่านิว"ไม่มีใครมองว่าขายชาติ มีแต่พวกที่"อวดฉลาด" ขายชาติด้วยการปล่อย"ฟรี วีซ่า"...!!! -


การแทรกซึมเพื่อศึกษา ทั้งภูมมิศาสตร์ และ จุดยุทธ์ศาสตร์ ทุกชาติต่างถือเป็นภาระกิจอันสำคัญ ต้องป้องกนและสอดส่อง มีประเทศเดียวในโลก ที่"จ้าง"จารชนเข้ามาสอดแนมประเทศของตน...!!! ... บทเรียนที่เคยมีมา จากมหาสงครามเอเซียบูรพาพวกเอ็งจำมิได้หรือ...!!! -


เพียงเพื่อสงวนอำนาจ จึงยอมขายชาติด้วยราคาถูก ยอมตกเป็นเบี้ยล่าง ทั้งคำพูด และ การกระทำ เริ่มแบ่งปันเป็นเขตเช่า เหมือนเมืองเซี่ยงไฮ้ในอดีต ... ขอเตือนให้จรดจำ...ระวัง"พระเจ้าตากฯ"จะหักคอ...!!! -


คลิกดูเพิ่ม-เมื่อ"ฮุนเซ็น"มาไทย ย่อมมีนัยยะสำคัญ...!!!

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar