söndag 13 december 2015

แก็งค์เด็กแว้น. .เยาวชนอนาคตของประเทศไทย????ใครรับผิดชอบ?ครอบครัว?

วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15:47 น.

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.ชัยวุฒิ ธัญญานิติ รอง ผกก.ป.สภหาดใหญ่ พร้อมตำรวจ สภ.หาดใหญ่ 100 นาย วางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณสะพานลอยสัจกุล ซึ่งเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างถนนราษฎร์อุทิศกับถนนนิพัทธิ์สงเคราะห์ หนึ่งในเส้นทางที่กลุ่มเด็กแว้นรวมตัวกัน ทั้งหัวและท้ายสะพาน และใช้กำลังตำรวจอีกชุดไล่ต้อนให้กลุ่มเด็ก
แว้นขับรถหนีขึ้นบนสะพาน ตำรวจใช้รถตำรวจปิดหัวปิดท้ายสะพาน ทำให้ให้กลุ่มเด็กแว้นจนมุม ไม่สามารถขับรถหลบหนีได้ ควบคุมตัวได้ 56 คน เป็นชาย 40 คนและหญิง 16 คน ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี บางคนเป็นนักเรียน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 43 คัน
 
โดยระหว่างการปิดล้อมจับกุม มีกลุ่มวัยรุ่นบางส่วนแสดงความฮึกเหิมใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าบริเวณกลางสะพานอย่างไม่เกรงกลัวตำรวจ ก่อนที่จะโยนปืนทิ้งลงมาข้างล่างตกใส่หลังคาบ้านชาวบ้านและตำรวจยึดไว้ได้ 1 กระบอก เป็นอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ขนาด .38 ยึดยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง และระหว่างการเข้าจับกุมมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มเด็กแว้นทั้งหมดไปยัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า การเข้าแผนปฏิบัติการปิดประตูตีแมวเป็นหนึ่งในมาตรการปราบปรามและจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่มักจะรวมตัวขับรถซิ่งในช่วงสุดสัปดาห์ ศุกร์เสาร์อาทิตย์ หลังจาก เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ได้จับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนั้นสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งสิ้น 45 คัน จับกุมเด็กแว้นได้ 69 คน แยกเป็นผู้ใหญ่ 24 คน เด็กและเยาวชน 45 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ชาย 63 คน และหญิง 6 คน
 
 “ช่วงสุดสัปดาห์ตำรวจได้เข้าแผนปฏิบัติการกวาดล้าง พบว่ายังมีกลุ่มเด็กแว้นอีกจำนวนมากที่ยังคงรวมตัวขับรถซิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน และจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดทุกราย ในข้อหาดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กแว้นตามความผิดของแต่ละคน ซึ่งมีทั้งข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะ ให้การสนับสนุนแข่งรถในทางสาธารณะ ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง”  
 
 พ.ต.อ.ภาสกร กล่าวว่า ในส่วนผู้ปกครองเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาด้วย เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท เนื่องจากผู้ปกครองมีความผิดและต้องรับผิดชอบด้วยเพราะปล่อยให้เด็กมารวมกลุ่มกันกระทำความผิด
 
 ขณะที่ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 02.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.อุดม บุญพุฒ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งว่าเกิดเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันบนถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ย่านสถานบันเทิงของเมืองหาดใหญ่ เหตุเกิดบนถนนหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง(โซตัสผับ) หลังจากชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
 พบนายสุรศักดิ์ สุขธร อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่บริเวณศีรษะและลำตัว 3 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน โดยมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำตัดเทา หมายเลขทะเบียน 1 กช สงขลา 9413 ซึ่งเป็นของผู้ตายล้มอยู่ข้างๆ มีชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ชายที่ขับรถผ่านมาถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกกระสุนเข้าที่หน้าแข้ง 1 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ยังมีรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนถูกกระสุนอีก 2 นัด จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 5 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุผู้ตายขับรถจักรยานยนต์มากับกลุ่มของเด็กแว้นที่ตระเวนขับรถซิ่งมาตามเส้นทางถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางที่เด็กแว้นมักจะรวมตัวกันขับรถซิ่งในช่วงสุดสัปดาห์ และถูกกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มรถซิ่งด้วยกันและเป็นคู่อริขับรถจักรยานยนต์ตามไล่ยิง 5 นัด จนล้มลงเสียชีวิตคาที่บนถนน
 
ส่วนสาเหตุตำรวจคาดว่าน่ามาจากการเขม่นกันเองของกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวขับรถกันมา แต่อาจจะมีการท้าทายหรือมองหน้ากันเป็นเหตุให้อีกฝ่ายไม่พอใจและตามไล่ยิงกันกลางถนน โดยตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสของคนร้ายโดยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเกิดเหตุ
  

   

   

   

(หมายเหตุ-ข่าวแก็งค์เด็กแว้น เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี บางคนเป็นนักเรียน    บอกถึงความล้มเหลวของสถาบันครอบครัวไทย?  เยาวชนเหล่านี้คงไม่ใช่เด็กด้อยโอกาส?ยุคสังคมที่วิปริตเสื่อมโทรมยากที่จะเยียวยา.?)

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar