fredag 18 december 2015

หมายเรียกศาลทหาร...!!!! กรณี...ปัญหาที่เกิดจากระบอบการปกครอง....ที่ทำให้คนในสังคมเกิดความแตกแยกทางความคิด

มาแล้วหมายเรียก 11 คน ‘คณะส่องทุจริตราชภักดิ์’ ข้อหาชุมนุมเกิน 5 คน

หมายเรียกดังกล่าวมาจากสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ลงวันที่ 14 ธ.ค.2558 ระหว่าง พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ และตัวเธอพร้อมพวกรวม 11 คน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ สถานที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปฯ  และนัดหมายให้เธอไปรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ธ.ค. เวลา 9.00 น. ที่สน.รถไฟธนบุรี
ชนกนันท์ กล่าวว่า เท่าที่ได้ตรวจสอบกับกลุ่มเพื่อนทราบว่าในขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับหมายเรียก และไม่มีการชี้แจงใดๆ จากเจ้าหน้าที่
เมื่อสอบถามว่าเหตุใดจึงเป็นเธอและพวกรวม 11 คน ชนกนันท์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเหตุผลแน่ชัด เพราะหากนับจำนวนคนที่ไม่ให้ความร่วมมือในการให้ประวัติหรือบัตรประชาชนกับเจ้าหน้าที่ในวันที่มีการควบคุมตัวและสอบสวน ก็มีเพียง 6 คนรวมตัวเธอด้วย หรือจะเป็นการออกหมายเรียกบุคคลที่ไม่ยอมเซ็นข้อตกลงทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่แน่ชัด เพราะไม่ทราบว่ามีใครบ้างที่ไม่เซ็นและมีทั้งหมดกี่คน

วางเงินแสน ศาลทหข่าวสดออนไลน์ารให้ประกัน 'ธเนตร' หลังถูกฟ้องผิด ม.116 พ.ร.บ.คอมฯ ไม่เกี่ยวผังราชภักดิ์ข่าวสดออนไลน์


คลิกอ่าน-ข่าวสดออนไลน์



18 ธ.ค.2558 กรณี ธเนตร อนันตวงษ์ นักกิจกรรมหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมการตรวจสอบปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ “ส่องแสงหาคนโกง” ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะเข้ารับการรักษาอาการลำไส้อักเสบในโรงพยาบาล
ล่าสุดวันนี้(18 ธ.ค.58) ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า ที่กองปราบปราม พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คสช.พร้อมกำลังควบคุมตัว ธเนตร อายุ 25 ปี อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ต้องหาหมายจับศาลทหาร เลขที่ 64/2558 ข้อหากระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชน โดยมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน บก.ป. สอบปากคำดำเนินคดี ก่อนจะนำตัวไปขออำนาจศาลทหารฝากขัง



ภาพธเนตรถูกนำตัวมาที่กองปราบ
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานต่อว่า การยื่นขอฝากขังต่อศาลทหารกรุงเทพ แม้ทนายความได้ยื่นคัดค้าน แต่ศาลอนุญาติฝากขังธเนตรเป็นเวลา 12 วันอย่างไรก็ตามภายหลังทนายความยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลมีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อน ใช้หลักประกันเป็นเงินสด 1 แสนบาท รอปล่อยตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครค่ำวันนี้ แต่ศาลไม่อนุญาตให้คัดถ่ายกระบวนพิจารณาอ้างอ่านให้ฟังแล้ว และในวันนี้ศาลห้ามสื่อฯร่วมฟังการไต่สวนนอกจากนี้ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิรายงานด้วยว่ากรณีที่ธเนตรถูกฟ้องนั้น ไม่เกี่ยวผังราชภักดิ์
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่ เว็บไซต์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน 


Voice TVs foto.

นักข่าวถูกกันออกจากห้องแถลงทั้งหมด โดย จนท. ล้อมทางเข้าห้องแถลงข่าวกองปราบปราม ขณะที่ ‘จ่านิว’ มานั่งหน้ากองปราบ รอเข้าฟัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ แถลงด้วย แต่มี จนท.ยืนคุม
(หมายเหตุ- ภาพตำรวจนอกเครื่องแบบหลายสิบนายยืนคุมนักศึกษาหนึ่งคนหน้ากองปราบ? หลักฐานภาพแทนล้านคำบรรยาย  บอกให้สังคมโลกรู้ว่าสังคมไทยภายใต้ระบอบเผด็จการที่วิปริตพิกลพิการ)
Voice TVs foto.Voice TVs foto.
Voice TVs foto.










(หมายเหตุ-  ฝากถึง . ศาลทหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องคดีเหล่านี้ทุกคนการกระทำเช่นนี้เหมือนทหารทั้งกองทัพรังแกเด็กเยาวชนของชาติมองเห็นเยาวชน"กลุ่มเล็กๆ"คือข้าศึกสัตรูต้องปราบปรามไล่ล่าเข่นฆ่าทำลาย "  นับเป็นการกระทำที่อัปยศน่าละอายมากทั้งไร้สาระเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาราชการ
ไม่สร้างสรรค์"หยุดได้หยุดเถอะ." .เลิกไล่ล่ารังแกเด็กตัวเล็กๆเหล่านี้.  เอาเวลาที่มีไปจัดระเบียบปฎิรูปสังคมปราบปรามโจรมาเฟียอันธพาลผู้มีอิทธิพลที่ทำให้สังคมเดือดร้อนคงเกิดประโยชน์แก่สังคมมากกว่านี้
...ฝากข้อคิดถึง"คสช."เปิดใจให้กว้างมองสังคมไทยให้ทั่วทุกชนชั้นและยอมรับความจริงปัญหาความวุ่นวายทั้งหมดของสังคมไทยเกิดจากระบอบการปกครอง....ไม่ใช่เกิดจากประชาชนที่คิดต่าง
และสำหรับกรณีนักศึกษาและเยาวชนที่ออกมาเรียกร้องควรปล่อยให้พวกเขาได้มีการแสดงออกด้านความคิดเห็นบ้าง  ยุคไฮเทคโนโลยี่  โลกไร้พรมแดน การติดต่อค้นหาข่าวสารความจริงไม่สามารถจะปิดกั้นกันได้   ปล่อยให้พวกเขาได้ค้นหาคำตอบและประสพการณ์ด้วยตัวเอง   เพื่อได้เกิดแนวคิดในการวางรากฐานเพื่ออนาคต  ด้วยการสร้างสังคมที่ดีๆให้ตัวเองและลูกหลานในอนาคตจะได้ไม่เดือดร้อนเป็นปัญหาของสังคมเหมือนปัจจุบัน
..เช่นกรณี"นายธเนตร อนันตวงษ์ อายุ 25 ปี อาชีพขี่รถจยย.รับจ้าง" เป็นคดีตัวอย่างที่ตอกย้ำให้คนในสังคมได้เข้าใจถึงการปกครองภายใต้ระบอบเผด็จการแบบเบ็ตเสร็จของ "คสช."ที่ใช้อำนาจเผด็จการไล่ล่าข่มเหงรังแกประชาชนมือเปล่า"เพียงแค่คิดต่าง" ว่าเป็นภัยอันตรายร้ายแรงกับประเทศชาติ????  ) 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar