fredag 18 december 2015

ฤๅ สังคมไทยเริ่มจะมองเห็นแสงริบหรี่ของหิ่งห้อยที่ปลายอุโมงค์ ???? ด้วยการนำความยุติธรรมคืนสู่สังคม"กฎหมายมาตรฐานเดียว" กับผู้ถูกกล่าวหา"ทุกฝ่าย"ทหารต้องเลิกใช้"พระเดช"ในการแก้ปัญหา เปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาได้มีสิทธิพิสูจน์ตนเองตามครรลองของขบวนการยุติธรรม ...




-ศาลทหารไฟเขียว ให้ประกันผู้ต้องหาผังราชภักดิ์

18 ธ.ค. 2558 เวลา 17:19:17 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันที่ 18 ธันวาคม ที่ศาลทหารกรุงเทพ พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) และเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัว นายธเนตร อนันตวงษ์ หรือตูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารฯ ในข้อหากรณีร่วมโพสต์แผนผังทุจริตอุทยานราชภักดิ์ที่เป็นเท็จกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ออกจากบก.ป.เดินทางมาถึงศาลทหารฯ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรก ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ทหารนำแผงรั้วเหล็กมาปิดกั้นทางเข้า-ออกด้านหน้าระหว่างกระทรวงกลาโหม และศาลหลักเมือง รวมทั้งตรวจคนเข้าออกรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด
ต่อมาเวลา 16.00 น. ศาลทหารฯได้พิจารณาคำร้องของพนักงานสอบสวนโดยอนุญาตให้ฝากขังนายธเนตร ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 ธ.ค.58 ตามคำขอของพนักงานสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวไปยังเรือนพิเศษกรุงเทพ 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ทางทนายความของนายธเนตร ได้ยื่นขอประกันตัวเพื่อขอให้ศาลทหารฯปล่อยตัวชั่วคราว ในวงเงิน 4 แสนบาท โดยศาลทหารฯได้พิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว พร้อมมีเงื่อนไขห้ามนายธเนตรเคลื่อนไหวทางการเมือง และห้ามยุงยงปลุกปั่น พร้อมทั้งให้มารายงานตัวทุกๆ 12 วัน โดยให้ทนายความนำเอกสารเพื่อไปดำเนินการปล่อยตัวนายธเนตรที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพตามขั้นตอนต่อไป




ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ในที่สุดหลังจากเปิดประมูลคลื่น 900 MHz มาตั้งแต่ 9.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 2558 ก็ได้สิ้นสุดลงในการเคาะราคารอบที่ 199 เวลา…

คลิกดู-พนักงานสอบสวนคุมตัว 4 ผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" ฝากขังคุก มทบ.11 ผัด 3>

คลิกดู-ศาลเลื่อนฟังคำสั่ง "มาร์ค-เทือก" สลายแดงปี 53>














Inga kommentarer:

Skicka en kommentar