fredag 14 oktober 2016

เปรมเป็นผู้สำเร็จฯอัตโนมัติ และเท่ากับเป็นประมุขประเทศไทยโดยปริยาย



Somsak Jeamteerasakul
เรื่องทีว่า (ก) ไทยไม่มีกษัตริย์ตอนนี้ และ (ข) เปรมเป็นผู้สำเร็จฯอัตโนมัติ และเท่ากับเป็นประมุขประเทศไทยโดยปริยาย -
เรื่องทีว่า (ก) ไทยไม่มีกษัตริย์ตอนนี้ และ (ข) เปรมเป็นผู้สำเร็จฯอัตโนมัติ และเท่ากับเป็นประมุขประเทศไทยโดยปริยาย
ซึ่งผมพยายามพูดและเขียนเยอะเมื่อวานจนหลายคนรำคาญ (ซึงผมก็ยอมรับนะว่า อย่างคลิปนั้น ผมพูดวนจริง ดังที่อธิบายไว้ในกระทู้ต่อมา) แต่ผมยืนยันว่า เรื่องนี้ มันมี potential ทีจะเป็นปัญหาใหญ่มากจริงๆ (โดยที่ผมคิดว่าพระบรมฯเองก็ไม่ทรงตระหนัก)
ใจผมยังคิดว่า จะไม่นำไปสู่อะไร แต่แค่ "นัยยะ" ทีเกิดขึนแล้ว ณ วินาทีนี้ (ข้อ ก และ ข ข้างต้น) ผมก็ว่าเป็นอะไรที่พิลึกมากๆ
................
ภาพประกอบ จาก "ข่าวสดอิงลิช" ซึ่งพาดหัวได้ตรงมากๆ "เปรมเป็นผู้สำเร็จเหนือราชบัลลังก์ที่ว่างเปล่า" เท่าที่ผมเห็น ไม่มีสื่อไหน เก็ตนัยยะนี้ (หรือไม่ก็อาจจะไม่กล้า) พาดหัวได้ชัดๆแบบนี้
http://www.khaosodenglish.com/…/prem-assumes-regency-thail…/
ดูที่รองประธาน สนช ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า "“Right now we have no king” (ขณะนี้เราไม่มีกษัตริย์)
อันที่จริง ยังมีนัยยะอีกประเด็นที่ผมก็ไม่ได้เรียกร้องว่าสื่อในไทยจะทำได้นะ คือเรื่อง เปรมตอนนี้เป็น Head of State ของประเทศไทยแล้ว

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar