tisdag 3 november 2015

สำคัญ ! " ทำไมใน สงคราม Cyber War ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ต้องรู้จักการป้องกันตนเองทางไซเปอร์ ?" สำหรับนักรบนิรนามและประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน ...

ThaiE - News


ทำไมใน สงคราม Cyber War ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ต้องรู้จักการป้องกันตนเองทางไซเบอร์ ?





ที่มา

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall


คำถาม : ทำไมใน สงคราม Cyber War ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ต้องรู้จักการป้องกันตนเองทางไซเปอร์ ?

คำตอบ : เพราะรัฐเผด็จการไม่ได้มองประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย แต่มองประชาชนเป็นผู้ถูกปกครอง รวมถึงการแสดงความคิดเห็นของประชาชนทางโซเซียลเน็ตเวิร์กท้งหลาย ก็อยู่ในข่ายที่รัฐฯได้ติดตามตรวจสอบ โดยละเมิดความเป็นส่วนตัวของประชาชน โดยรัฐฯได้ทำการสอดส่อง ข้อมูลการสื่อสารของประชาชน(แบบผิดกฎหมาย เพราะไม่มีอำนาจตามกฎหมายใดๆรองรับ) บนโลกออนไลน์มาโดยตลอด และกำลังพยายามจะทำให้การตรวจสอบ(แบบผิดกฎหมาย)นั้น กลายให้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง โดยออกเป็นกฎหมาย(ว่าด้วยความมั่นคงทางไซเปอร์ต่อไป) เพื่อรองรับการเข้าสู่ขั้นตอนการปิดประเทศต่อไป.....

ประชาชน ถูกตรวจสอบมานานแล้ว เพียงแต่พวกเราไม่รู้ตัวเท่านั้น จะเห็นได้ว่า เอกสารตามภาพประกอบนี้ เป็นการประชุม ตั้งแต่เดือน เมษา ๕๘ มาแล้ว...

และโครงการ Single Gateway จะทำให้การตรวจสอบนี้ง่ายยิ่งขึ้นเท่านั้น...

โดยมีขั้นตอนเริ่มจากการเฝ้าระวังติดตามประชาชน แล้วไปกำหนดเป้าหมายเพื่อติดตามเชิงลึก และนำไปสู่การใช้มาตราการทางกฎหมายเท่านั้นเอง

เวลานี้ ประชาชนผู้ยังรักเสรีภาพ คงเหลือทางเลือกคือ ปิดปาก ปิดหู ปิดตาของตน(เพื่อความปลอดภัยของตนเอง) นั่งอยู่ในมุมเงียบๆ ยินยอม แบบค่อยๆเดินไปสู่อนาคตของเกาหลีเหนือโมเดล ตามการนำของลุงตู่ หรือ เริ่มเรียนรู้ที่จะป้องกันตนเอง ปกป้องความเป็นส่วนตัวของตน และเมื่อมีความมั่นใจมากขึ้น ก็ประกาศตัวเป็นนักรบไซเปอร์ ในโลกออนไลน์(ผู้ไร้ตัวตน) ทำหน้าที่ปกป้อง พื้นที่เสรีภาพสุดท้ายบนโลกออนไลน์เอาไว้ และร่วมกันปกป้องเสรีภาพของประชาชนในการรับรู้ ข้อมูล ข่าวสาร จากการคุกคามของรัฐเผด็จการทหาร

ตอนนี้ มี ๒ ทางเลือก อยู่ที่คุณจะเลือกทางไหน ?

เรื่องเกี่ยวข้อง...





คลิกอ่านต่อทั้งหมด-ทำไมใน สงคราม Cyber War ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ต้องรู้จักการป้องกันตนเองทางไซเบอร์ ?

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar