söndag 6 december 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai

บีบีซีไทย - BBC Thai -


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai







...รัฐบาล ซึ่งสามารถขับไล่กลุ่มกบฏฮูตีที่อิหร่านหนุนหลังออกไปจากเมืองเอเดนได้เมื่อต้นปีนี้ ต่อมาประธานาธิบดีอาเบดรับบูห์ มันซูร์ ฮาดิ ได้ประกาศใช้เมืองเอเดนเป็นเมืองหลวงชั่วคราว แต่เมืองยังคงไม่มีเสถียรภาพและมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยกลุ่มไอเอสและกลุ่มสุดโต่งกลุ่มอื่นฉวยโอกาสแผ่ขยายอิทธิพลในเยเมน ในช่วงที่เยเมนมีความวุ่นวายจากสงครามกลางเมือง
‪#‎Yemen‬ ‪#‎IS‬
ภาพประกอบ ภาพแรก นายจาอาฟาร์ โมฮัมเหม็ด ซาอัด, ภาพ 2-4 บริเวณจุดเกิดเหตุ

รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
โฆษกรบ. เตือนผู้มีเจตนาไม่ดีต่อประเทศ ไม่ควรไปอุทยานราชภักดิ์
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
ภาพประกอบ จากกลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

โฆษกรบ. เตือนผู้มีเจตนาไม่ดีต่อประเทศ ไม่ควรไปอุทยานราชภักดิ์
วันนี้ (6 ธ.ค.) พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีแผนจัดกิจกรรม “นั่งรถไฟ ไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง” เพื่อไปตรวจสอบข้อมูลการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า หากคิดจะไป คงไม่ห้าม เพราะเป็นเสรีภาพที่จะเดินทาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คนไทยทั้งชาติจะเป็นผู้ตัดสินพฤติกรรมเหล่านั้น ว่ามีเจตนาเช่นใด และตนเชื่อว่าประชาชนเบื่อหน่ายการเคลื่อนไหวที่ก่อความวุ่นวายในประ...เทศ
พล.ต. สรรเสริญยังกล่าวเตือนด้วยว่า “หากไปแล้วมีพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎหมาย ละเมิดความสงบเรียบร้อย ก็ต้องรับผลของการกระทำทุกคนตามกฎหมายบ้านเมือง และอยากเตือนดัง ๆ ว่า ไม่ควรทำให้สถานที่ซึ่งสร้างขึ้นด้วยศรัทธาและความจงรักภักดีของคนไทยทั้งชาติ ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ต้องมัวหมองแปดเปื้อนด้วยใจที่คิดร้าย ทั้งนี้คนไทยใจรักชาติทุกคนควรหาโอกาสสักครั้งในชีวิตไปเยือนอุทยานราชภักดิ์ ยกเว้นก็แต่คนคิดทำร้ายประเทศชาติ หากเลี่ยงได้ก็ไม่ควรไป”
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า ผู้ที่คิดว่ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ต่อการติดตามข้อมูลอุทยานราชภักดิ์ สามารถนำไปมอบให้ที่กระทรวงกลาโหมหรือหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรงได้ตลอด
ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงการไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวตามรายงานข่าวที่ว่า มีหนังสือเชิญมาจากพล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า ตนยินดีให้ความร่วมมือไปพบพล. อ. ไพบูลย์ เพราะเป็นแนวทางที่ดีที่จะเปิดโอกาสให้พูดคุยเพื่อตรวจสอบ เนื่องจากเรื่องนี้มีมากกว่าเรื่องทางการเมือง เป็นสิ่งที่คนไทยทั้งประเทศไม่สบายใจและอยากทราบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม นายจตุพรเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ แต่ในเบื้องต้นได้มีการประสานงานกันเป็นการภายในแล้ว
 




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar