lördag 13 februari 2016

ข่าวบีบีซีไทย - BBC Thai...รู้ไปทั่วโลก.. งานเร่งด่วนของ " คสช." คือไล่ล่ารังแกเด็กมือเปล่าที่ไม่มีทางสู้..."ทหาร คสช.รบกับเด็กนักศึกษา? "หยุดได้แล้วรู้ไปทั่วโลกน่าอับอายขายหน้าประจานทหารไทยไปทั่วโลก...

บีบีซีไทย - BBC Thai
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai

“เชิญตัว” จ่านิวไปสถานีตำรวจ
หลังจากที่มีการจัดกิจกรรมเดินพาเหรดล้อการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเช้าวันนี้ที่สนามศุภชลาศัย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าไปตรวจสอบความเรียบร้อย และมีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงรูปล้อบางส่วนเช่นหุ่นปืน แต่นอกเหนือจากนั้นนักศึกษาได้จัดกิจกรรมไปตามปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์หรือจ่านิวออกไปจากสนามกีฬาและพาตัวไปยังสถานีตำรวจรถไฟธนบุรีแล้ว
ด้านนา...ยสิรวิชญ์กล่าวกับบีบีซีไทยสั้นๆก่อนจะไปสถานีตำรวจว่า ถูกจับในวันนี้คงต้องเตรียมตัวนอนห้องขังอย่างน้อยหนึ่งคืน เพราะพรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจะนำตัวไปฝากขังได้
อนึ่ง ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจขออนุมัติหมายจับจากกรณีที่นายสิรวิชญ์ไม่ไปรายงานตัวตามหมายเรียกจากกรณีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์
ในภาพคือนายสิรวิชญ์ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัว
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.

ทนายความและสมาชิกครอบครัวเข้าเยี่ยม "จ่านิว" ที่โรงพัก เจ้าหน้าที่ระบุต้องนอนคุกถึงวันจันทร์ก่อนรอฝากขังศาลทหาร ระบุให้เยี่ยมได้แต่ห้ามเจ้าตัวให้สัมภาษณ์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้สถานีตำรวจรถไฟธนบุรีได้รับตัวนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์หรือจ่านิวจากสถานีตำรวจปทุมวันซึ่งเข้าควบคุมตัวนายสิรวิชญ์จากสนามกีฬาศุภชลาศัย ในช่วงเวลาหลังจากที่ถูกจับ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามั่วสุมทางการเมือง นอกจากนั้นได้แจ้งสิทธิต่างๆให้ทราบ แต่ระบุว่าไม่สามารถให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนได้เนื่องจากมีหมายจับจากศาล แต่เจ้าหน้าที่ให้ญาติและทนายความเข้าเยี่ยมได้ ในระหว่างที่ถูกควบคุมตัว มารดานายสิรวิชญ์ คือพัฒน์นรี ชาญกิจ ได้เข้าเยี่ยมและร่วมรับฟังการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ด้วย
บีบีซีไทย - BBC Thais foto.






Inga kommentarer:

Skicka en kommentar