måndag 15 februari 2016

ด่วน!!!..ที่ "พุทธมณฑล" เกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร กับพระสงฆ์... ฤๅ..ถึงกาลที่ราชวงศ์จักรีและกรุงรัตนโกสินทร์ล่มสลายลงดั่งคำทำนาย.????เพราะอำมาตย์ทำลายตัวเองแท้ๆ มัวเมายึดติดในอำนาจจนตามืดบอดไม่ยอมปรับเปลี่ยนตัวเอง (เป็นหัวหน้าใช้อำนาจอิทธิพลเข้าควบคุมชี้นำกอบโกยหาผลประโยชน์จนเคยตัว) ไปตามยุคตามสมัย..

matichononline
คลิปเดือด! พระสงฆ์ปะทะทหาร ซัดกันนัวกลางถนน หลังขัดขวางเข้า"พุทธมณฑล"


เกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับพระสงฆ์ มีการแชร์ภาพและคลิปเป็นจำนวนมาก ในขณะนี้ จากกรณีเครือข่ายคณะสงฆ์และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ (คสพ.) ได้แก่ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย สมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา (สนพ.) เครือข่ายพระนิสิต มจร. ทั่วประเทศ เปรียญธรรมสมาคม สมาคมทางสายกลาง สมาคมเปรียญธรรม 9 ประโยค สหพันธ์เปรียญธรรม องค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เครือข่ายคณะสงฆ์ภาค ได้จัดประชุมสกัดแผนล้มล้างการปกครองคณะสงฆ์ไทย โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามาพระสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนเป็นจำนวนมากทยอยเดินทางมายังพุทธมณฑล เนื่องจากรัฐบาลปล่อยให้กลุ่มคนบางกลุ่มออกมาย่ำยีคณะสงฆ์ รวมทั้งแสดงจุดยืนการเสนอตั้งสมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งสนับสนุนให้บัญญัติพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ในรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการประชุมจะเริ่มอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. รวมทั้งเครือข่ายคณะสงฆ์ และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ จะออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนในเวลา 17.30 น. อย่างไรก็ตาม การประชุมครั้งนี้จะดำเนินการไปด้วยความสงบ โดยคาดว่าจะมีพระสงฆ์มาร่วมกว่า 20,000 รูป แหล่งข่าวในมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ได้แจ้งต่อผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีทหารมาเฝ้าสังเกตการณ์ที่บริเวณ มจร. วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยาด้วย นอกนี้ยังมีการแชร์ภาพ และข้อมูลทางโซเชียลมีเดียว่าขณะนี้วัดพระธรรมกายถูกทหารล้อมไว้ รวมทั้งมีการเจรจาว่าไม่ให้มาร่วมประชุมที่พุทธมณฑลด้วย
บรรยากาศเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นไปอย่างตรึงเครียด เนื่องจากมีพระสงฆ์และประชาชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาเข้าร่วมงานในพุทธทณฑล แม้ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 9 จำนวนกว่า 50 นาย จะมีการนำรั้วลวดหนาม มาปิดกั้นไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
รายงานระบุว่า ต่อมา มีรถขนเสบียงอาหารและน้ำดื่ม รวมไปถึงรถสุขาพยายามเข้าไปในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ทหารไม่อนุญาตให้นำเข้าไป โดยได้นำรถจี๊ปมาจอดปิดกั้นไว้กลางถนน จึงทำให้พระสงฆ์บางกลุ่มแสดงความไม่พอใจและพยายามช่วยกันยกรถ จึงเกิดการผลักดันเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้เกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อยก่อนเหตุการณ์จะยุติไป โดยฝ่ายพระสงฆ์สามารถนำรถยนต์เข้าไปในพื้นที่ได้สำเร็จ







“บิ๊กป้อม”นิมนต์”พระเมธีธรรมาจารย์”เข้าทำเนียบฯ ยุติม็อบพระ เมื่อเวลา 18.15 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ธีรชัย นาควานิช…






สุวพันธุ์เผยม็อบพระเชียร์สมเด็จช่วงจ่อยื่นหนังสือประวิตร หลังผ่าดงทหารมาได้ ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 17.00น. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล
พระ-ประชาชนร่วมสัมมนา "สกัดแผนล้มการปกครองคณะสงฆ์ไทย" ที่พุทธมณฑล ต้าน 'พุทธะอิสระ-ไพบูลย์' ร้องรัฐบาลทูลเกล้าแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช หนุนพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ มีชุลมุนหลังทหารขวาง พร้อมถาม "เขาจ้างมาเท่าไหร่" ด้าน 'ไพบูลย์' ยื่นดีเอสไอ ตรวจสอบการทำหน้าที่สมเด็จช่วง ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องธรรมกาย
พระ-ประชาชนร่วมสัมมนา "สกัดแผนล้มการปกครองคณะสงฆ์ไทย" ที่พุทธมณฑล ต้าน 'พุทธะอิสระ-ไพบูลย์' ร้องรัฐบาลทูลเกล้าแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช หนุนพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ…


(หมายเหตุ-ข่าวสืบเนื่อง อลัชชีอิสระ?นำศาสนามายุ่งกับการเมือง? ไม่ใช่กิจของสงฆ์?)
ศาลแพ่งสั่ง 'พุทธะอิสระ - 4แกนนำ กปปส.' จ่าย1.4 ล้าน กรณีบุกตึกดีเอสไอ ช่วงปี 56-57 ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอุปกรณ์คอมฯ กล้องวงจรปิด หลังฟ้องเรียกค่าเสียหาย 2.66 ล้าน ด้านทนายเผยจะนำผลคำพิพากษาไป หารือกับจำเลยทั้งหมด ก่อนว่า จะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

(ไม่ชัดเจน-ข่าวจริง???ข่าวลวง???ข่าวเก่า??ต้องการอะไร?)
คลิกอ่าน-ว่อนโซเชียล กำนันผู้ใหญ่บ้านนัดตบเท้าทั่วประเทศ ยื่นแก้ร่าง รธน. ม.249 - มติชนออนไลน์(หมายเหตุ-ควรเสพข่าวอย่างมีสติ  อ่านคิดพิจารณาไตร่ตรองให้รอบคอบก่อนเชื่อ   กับข่าวที่นำเสนอเพราะสถานการณ์บ้านเมืองเกิดวิกฤติเลวร้ายเกินกว่าจะเยียวยา เมื่อเครือข่ายอำมาตย์เผด็จการทรราชไม่ยอมหยุดสร้างความแตกแยกในสังคม   วาระสุดท้าย"คสช.ม.44"ก็เอาไม่อยู่แน่นอน..ประชาชนจงมีสติ  อย่าหลงทางตกเข้าไปเป็น"เหยื่อ"กลเกมการเมืองอันอำมหิตของอำมาตย์ทรราชและสมุน....  ด้วยความปรารถนาดี) 





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar