lördag 13 februari 2016

ยุคคำสั่งคือกฎหมาย ทหารชี้เป้า... ตำรวจจับ.. ตำรวจปล่อย ???? ขอส่งแรงใจให้เพื่อนร่วมเดินทางทุกชนชั้นทุกหมู่เหล่าทุกสาขาอาชีพ ผู้มีจิตใจแน่วแน่มั่นคงไม่หวั่นไหวกับอุปสรรคใดๆ ที่ลุกขึ้นปฎิเสธไม่ยอมรับ"คำสั่งคือกฎหมาย"ของระบอบเผด็จการ เดินหน้าช่วยกันนำความจริงมาเปิดเผยให้คนไทย.ได้ตื่นตัวรวมทั้งบอกให้สังคมโลกได้รับรู้......เตรียมพร้อมสร้างตัวเองให้แข็งแกร่งสั่งสมประสบการณ์ไม่ประมาท รอวันเวลาที่จะมาถึง....

Prachatai
(ปล่อยตัวชั่วคราว ใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 10,000 บาท ?)
กรณีทหารชี้เป้าตำรวจ สน.ปทุมวัน จับจ่านิว 'สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์' ในงานฟุตบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์ เมื่อเวลา 15.25 น. ก่อนส่งตำรวจ สน.รถไฟธนบุรีนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. ตำรวจยอมปล่อยตัวชั่วคราว ใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 10,000 บาท โดยให้สิรวิชญ์มารายงานวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. เพื่อส่งศาลทหาร นอกจากนี้ยังมีนักกิจกรรมอีก 4 รายถูกออกหมายจับ

คลิกอ่าน-ทหารอ้างคำสั่งผู้ว่าฯ สั่งระงับเวที WeMove ภาคอีสาน หลังวิพากษ์ร่าง รธน. ฉบับมีชัย
http://prachatai.org/journal/2016/02/64043.
ทหารอ้างคำสั่งผู้ว่าฯ สั่งระงับเวที WeMove ภาคอีสาน หลังวิพากษ์ร่าง รธน. ฉบับมีชัย
ทหารอ้างคำสั่งผู้ว่าฯ ระงับเวทีภาคอีสาน “เสียงประชาชนอีสานต่อร่างรัฐธรรมนูญ” ของเครือข่าย WeMove ที่ จ.อำนาจเจริญ หลังทนเสียงประชาชนวิจารณ์ 'ร่าง รธน. ฉบับมีชัย' ไม่ไหว สั่งให้ยุติการจัดงานภายใน 5 นาที ผู้จัดระบุคณะกรรมการร่าง รธน. ต้องรับฟังการเคลื่อนไหวของประชาชน จึงจัดงานมิได้ขัดต่อกฎหมายอย่างไร


Prachatais foto.Prachatais foto.


14.40 ด่วน!! เจ้าหน้าที่ทหารใส่เสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์ ออกแอคชั่นปิดทางเข้ากั้นขบวนล้อการเมือง ล่าสุดมีการเจรจา เจ้าหน้าที่ยอมเปิดประตูแล้ว ท่ามกลางเสียงโห่ของคนในขบวนล้อการเมือง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.40 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ขบวนล้อการเมือง ของมหาวิทยาลัยธรรรมศาสตร์กำลังจะเข้าสู่สนาม ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ คือ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม2รอ. ได้เข้ามาตรวจหุ่น โดยได้สั่งให้ปิดประตูห้ามเคลื่อนขบวนล้อการเมือง
ด้านนายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รอง...อธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักศึกษา ต้องเข้าเจรจา ขณะที่บางส่วนส่งเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ ซึ่งทางทหารขอดูป้ายผ้า และขอเปิดหุ่น แต่นักศึกษาระบุว่า ถ้าเปิดจะทำให้หุ่นเสียหาย ทหารจึงถามว่าหุ่นดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคมใช่หรือไม่ นักศึกษายืนยันว่าจะไม่สร้างความขัดแย้งแน่นอน
จากนั้นเวลา 14.55 น. ทหารจึงสั่งให้เปิดประตูให้กิจกรรมดำเนินต่อไปได้

คลิกอ่าน-Visa mer

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar