แห่กะลา-อีเจี๊ยบ-ตั่วเฮีย ล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีจุฬา-มธ. ทหารสกัดไม่อยู่
เปิดทางขบวนล้อการเมืองขบวนแรก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" สวมเสื้อกั๊กลายพราง พร้อมข้อความ "เรารักทหารไทย" (ที่มา: Facebookคลิกดู/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
ขบวนที่สอง "กะลาแลนด์ Ban ประชา" สะท้อนการปิดกั้นอินเทอร์เน็ตและโครงการซิงเกิลเกตเวย์ของรัฐบาล (ที่มา: ประชาไท)
ขบวนที่สาม "ดาร์ธไหน โกงไวเฟร่ออออ!!!" (ที่มา: Facebookคลิกดู/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
ขบวนที่สี่ "ตั่วเฮียที่รัก" (ที่มา: Facebookคลิกดู/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)
ขบวนที่ห้า "ฟรีซแลนด์ ห้ามคว่ำ ห้ามเผยอ เดี๋ยวเจอกัน" ซึ่งก่อนขบวนเข้าสนามถูกสั่งตัดพานท้ายปืนของหุ่นรูปปืนเอ็ม 16 (ที่มา: Facebookคลิกดู/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) 
ป้ายตอบคำถาม "#มีทหารไว้ทำไม" ร่วมแจมกลางขบวน
นอกจากนี้ก่อนที่ขบวนล้อการเมืองจะออกจากสนาม เมื่อขบวนที่สี่ "ตั่วเฮียที่รัก" เคลื่อนมาถึงหน้าที่นั่งประธาน ได้มีการนำป้ายที่เตรียมไว้มาร่วมในขบวนโดยมีข้อความระบุว่า “มีทหารไว้ทำไม ใครกล้าถาม” และ “มีไว้ห้าม ป้ายผ้า ผู้กล้าถือ” รวมทั้งมีการแสดงสัญลักษณ์สามนิ้วปิดปากของผู้ร่วมขบวน ก่อนที่กลุ่มนักศึกษาจะรีบวิ่งออกจากสนามในที่สุด
                                                             

อนึ่งในเวลา 15.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก ร.อ.สุดเขตต์ แคล้วภัย ผบ.ชป.พท.1 ทางโทรศัพท์แจ้งว่าว่า พบตัวนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีนั่งรถไฟเที่ยวอุทยานราชภักดิ์ เหตุเกิดเมื่อ 7 ธ.ค. 2558 เดินอยู่ในขบวนพาเหรดล้อการเมือง ม.ธรรมศาสตร์ ภายในสนามฟุตบอล ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบและแสดงหมายจับต่อผู้ต้องหาโดยเชิญตัวไปที่ สน.รถไฟธนบุรี ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อเวลา 23.00 น.คลิก (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)
 
กลุ่มอิสระล้อการเมืองย้ำไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง แต่ต้องการเตือนรัฐบาล
ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.40 น. วรยุทธ์ มูลเสริฐ นักศึกษาชั้นที่ปี 3 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมือง ให้สัมภาษณ์หลังขบวนล้อการเมืองออกจากสนาม ระบุว่าที่ผ่านมาทหารเข้ามาตรวจสอบและเจรจาหลายขั้นตอน และก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่าวันจัดงานฟุตบอลประเพณีจะมีการเซ็นเซอร์เกิดขึ้น
นายวรยุทธ์กล่าวว่า ทางกลุ่มไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง เพียงแค่ต้องการเตือนรัฐบาลในเรื่องต่างๆ เช่น การปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ การลงทุนสร้างรถไฟร่วมกับประเทศจีน รวมทั้งเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ
 
เพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ขำก๊ากได้ร่วมพาเหรด-ยันไม่ได้ร่วมคิด อย่าเรียกปรับทัศนคติ
ส่วนเพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ซึ่งถูกนำไปทำเป็นหุ่นในขบวนล้อการเมือง ได้ชี้แจงต่อแฟนเพจเช่นกันโดยระบุว่า
"55555555555555555555 ห่า อีเจี๊ยบตัวบ๊ะเร่อเลย คือหนูไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยนะพี่ตะหาน เพจหนูไม่ได้เกี่ยวกะการเมือง มีแต่การมุ้งล้วนๆ 5555 น้องๆ เค้าให้เกียร์ ทำหุ่นรูปหนูให้ไปร่วมในขบวนพาเหรดเสยๆ หนูไม่ได้ไปช่วยเค้าคิด ช่วยเค้าทำนะคะ มันไม่ได้มาขอกูสักคำค่ะอีดอก หาเรื่องให้กู 55555 ปีนี้เชียร์ธรรมศาสตร์ซะดีมั้งเนี่ย ถ้าจะเรียกไปปรับระดับน้ำในหู พี่ทหารก็เรียกไอ้คนทำหุ่นมันไปปรับนะ ไม่ต้องมาเรียกหนู 55555 ระดับน้ำในหูหนูเท่ากันดีแล้ว ไม่ต้องปรับแล้วจ้า เรียนมาเพื่อทราบ"


ก่อนหน้านี้ พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ในวันที่ 13 ก.พ. ที่สนามศุภชลาศัยว่า ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้สั่งการให้ พล.ม. 2 รอ. ที่รับผิดชอบพื้นที่เขตปทุมวัน ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 1 รอ. นอกเครื่องแบบ จำนวน 100 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้กำหนดเขตรับผิดชอบเป็น 3 เขต คือ 1.ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ 2.ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬา และ 3.ดูแลความเรียบร้อยภายภายในสนามกีฬา
พล.ต.เฉลิมพล กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไรกับงานฟุตบอลประเพณี แต่ว่าการจัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ในรูปของขบวนพาเหรด และการแปรอักษรนั้น ทางคณะกรรมการผู้จัดงานได้ประชุมร่วมกันกับ คสช. แล้ว ก็จะร่วมกันดูความเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ทำนองเดียวกันทางที่พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ให้แนวทางสามประเด็นในกิจกรรมดังกล่าว นั่นคือ 1. การจัดกิจกรรมอย่าไปแสดงออกอะไรที่หมิ่นประมาทบุคคล และหมิ่นประมาทหน่วยงาน 2. การจัดกิจกรรมอย่าไปสร้างความแตกแยกในสังคม และ 3.การจัดกิจกรรม อย่าไปทำให้เสียภาพลักษณ์ส่วนรวมของประเทศ