torsdag 3 december 2015

ข่าว บีบีซีไทย - BBC Thai -

บีบีซีไทย - BBC Thai -
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ)





ตำรวจเผยจับผู้ต้องหาคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหมได้ที่ต่างประเทศ เตรียมประสานงานให้ส่งตัวมาดำเนินคดีในไทย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหมได้เพิ่มเติมที่ต่างประเทศ โดยมีทั้งผู้ต้องหาคนไทยและต่างชาติ และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานโดยสำนักงานอัยการสูงสุดและกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นคดีความมั่นคงและอาจกระท...บต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนไทยหลายสำนักรายงานว่า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ควบคุมตัวได้ที่ต่างประเทศครั้งนี้ รวมถึงนางวรรณา สวนสัน และสามีชาวตุรกี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์และครอบครองวัตถุระเบิด โดยนางวรรณาเป็นผู้ทำสัญญาเช่าห้องพักและบ้านให้กับกลุ่มผู้ต้องหาคนอื่นๆซึ่งเป็นเพื่อนของสามี ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินทางไปยังประเทศตุรกีก่อนเกิดเหตุระเบิดขึ้น
ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องหาคดีวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหมได้เพียง 2 คน คือ นายอาเดม คาราดัก และนายเมียไรลี ยูซูฟู ซึ่งขณะนี้อัยการอยู่ระหว่างตรวจสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวนส่งให้พิจารณา


Two heavily armed suspects - one male and one female - are killed by police after a mass shooting in California left 14 people dead.
bbc.co.uk










ตำรวจสหรัฐวิสามัญฯ มือปืน 2 รายที่กราดยิงศูนย์บริการสังคมในรัฐแคลิฟอร์เนีย
ตำรวจรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า ได้วิสามัญฆาตกรรมมือปืน 2 ราย ที่ก่อเหตุกราดยิงศูนย์บริการสังคม Inland Regional Centre ในเมืองซาน เบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว โดยระบุชื่อมือปืนทั้งสองคือนายไซเอ็ด ริซวาน ฟารุค วัย 28 ปี และนางทัชฟีน มาลิค วัย 27 ปี ซึ่งทั้งสองถูกวิสามัญฆาตกรรมหลังยิงต่อสู้กับตำรวจที่กำลังติดตามไล่ล่า
ทั้งนี้ ตำรวจระบุว่านายฟารุคเป็นเจ้าหน้าที่ซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์ดังกล่าว ซึ่งเป็นศูนย์ให...้ความช่วยเหลือผู้พิการและบกพร่องทางการเรียนรู้ และขณะเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ ทางศูนย์กำลังมีงานจัดเลี้ยง ซึ่งนายฟารุคได้ผลุนผลันออกจากงานเลี้ยงไปด้วยท่าทีโกรธเกรี้ยว และกลับมาก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน และบาดเจ็บอีก 17 คน

คลิก-ดูเพิ่มเติม

ข่าวmatichononline

รวบแล้ว"วรรณา สวนสัน –สามีเติร์ก"ร่วมแก๊งบึ้มราชประสงค์ ตร.ไทยประสานส่งตัว




Inga kommentarer:

Skicka en kommentar