fredag 4 december 2015

รมต.กลาโหม สั่งจับตากลุ่มไม่หวังดี ป่วนงาน"Bike for Dad" ? กลุ่มที่น่าจับตามองคือเครือข่ายของกลุ่มคนที่มีอาวุธมีอำนาจมีศักยภาพสั่งการได้เหนือคณะคสช.ม.44 นั่นเอง....จบ

matichononline






"บิ๊กป้อม"ควง"บิ๊กหมู-บิ๊กโด่ง"ลงทัพภาค2 สั่งจับตากลุ่มไม่หวังดี-สแกน Social Mediahttp://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1449205540


ถูกยัดเยียดข้อหา? น่าสงสารดูสภาพแล้วคงเป็น"แพะ"พวกเขาคงไม่มีศักยภาพทำได้ด้วยมือเปล่าไร้อาวุธ"อีกอย่างในยุคเผด็จการทหารครองเมือง...ความจริงคืออะไร?


รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai


ฝากขังผู้ต้องหา คดีวินาศกรรม และ ม. 112 ทนายผู้ต้องหาเผยเตรียมฟ้องตำรวจข้อหาหมิ่นประมาทลูกความ
ที่ศาลทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมด้วยข้อกล่าวหาว่าเตรียมก่อวินาศกรรม กิจกรรมสำคัญโดยผู้ถูกกล่าวหารายหนึ่งถูกจำคุกอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งทนายเปิดเผยว่ายังมีแนวคิดจะฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กล่าวหาลูกความของตนในความผิดที่ไม่น่าจะกระทำได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการคุมขัง
ผู้ต้องหาที่ถูกนำตัวมาวันนี้ประกอบด้วย จสต. ประธิน จันทร์เกศ และนายณัฐพล ณวรรณ์เล ผู้ต้องหาหมิ่นสถาบัน...เบื้องสูง ถูกนำตัวจากเรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี มณฑลทหารบกที่ 11 มาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังผัดที่ 2
โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าจากการสืบสวน พบว่าผู้ต้องหาสื่อสารกันในโซเชียลมีเดีย และมีเนื้อหาเตรียมก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่จัดกิจกรรมสำคัญต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่จับได้ 5 คน คือ จ.ส.ต.ประธิน จันทร์เกศ,นายณัฐพล ณวรรณ์เล นายวัลลภ บุญจันทร์, นายพาหิรัณ กองคำ และ นายฉัตรชัย ศรีวงษา และมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีคือ นายพิษณุ พรหมสร นายมีชัย ม่วงมนตรี นายวีรชัย ชาบุญมี
อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหารายหนึ่งที่ถูกระบุชื่อ คือนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม นั้นข้อเท็จจริงพบว่านายธนกฤตเคยอยู่ในการควบคุมของเรือนจำจังหวัดขอนแก่น ในความผิดเกี่ยวข้องกับคดี “ขอนแก่นโมเดล” เมื่อปี 2557 ต่อมาได้ประกันตัวและขณะนี้กำลังรับโทษจำคุกในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งจะครบกำหนดพ้นโทษในอีก 6 เดือน
โดย น.ส. เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความของนายธนกฤตได้เข้าแจ้งความความดำเนินคดีกับ พล.ต.วิจารณ์ จดแตง ในฐานะหัวหน้าส่วนปฏิบัติการ คณะทำงานกฎหมายของ คสช. และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานคดีหมิ่นเบื้องสูง พร้อมคณะ ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แจ้งความเท็จ และข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีการออกหมายจับนายธนกฤต โดยระบุว่านายธนกฤตเป็น 1 ในผู้เตรียมก่อเหตุความไม่สงบในกรุงเทพฯ ลอบทำร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาล และมีการแจ้งข้อหามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
ขณะที่นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายอีกรายให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.30 น. ทนายความ 2 คนขอเข้าพบลูกความที่เรือนจำ มทบ. 11 แต่ได้พบลูกความเพียง 3 คน ภายในเวลาประมาณ 5 นาที โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารนั่งฟังการพูดคุยตลอดเวลา จากนั้นทหารได้เชิญทนายนั่งรอภายในห้อง โดยแยกทนายทั้ง 2 นั่งคนละห้อง ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวออกมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน
น.ส. เบญจรัตน์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ลูกความมอบอำนาจให้ฟ้องร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาหาประมาณ 10 ครั้ง ให้เหตุผลว่าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้นายธนกฤตลูกความของตนเองได้ขอให้ถอนแจ้งความไปก่อน แต่พร้อมจะแจ้งความใหม่อีกครั้ง
วันเดียวกันนี้มีการนำตัวนายจิรวงศ์ วัฒนเทวศิลป์ ผู้ต้องหาคดี 112 อีกรายที่ถูกดำเนินคดีพร้อมนายสุริยันต์ สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง มาฝากขังเป็นผัดที่ 5 ด้วย
รูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thaiรูปภาพของ บีบีซีไทย - BBC Thai
คลิก-ดูเพิ่มเติม



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar