tisdag 1 december 2015

ฤๅ ใก้ลวันล่มสลาย.?..ของระบอบเผด็จการภูมิพล ปิดประเทศ ปิดสื่อ ปิดหู ปิดตา ปิดปากประชาชน ห้ามวิพากษ์วิจารณ์ คสช. และ สถาบันกษัตริย์

ผู้จัดพิมพ์ในไทยถอดบทความหน้าแรกของ International New York Times ออกอีกครั้ง คาดมีเนื้อหากระทบคสช. และสถาบันกษัตริย์
บริษัทอีสเทิร์น พรินติ้ง ผู้จัดพิมพ์หนังสือพิมพ์ International New York Times ในประเทศไทย ได้ถอดบทความซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ของไทยออกจากพื้นที่หน้าแรกและหน้าที่ 6 ของฉบับประจำวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2558 ทำให้พื้นที่บทความดังกล่าวเหลือเพียงที่ว่างและข้อความที่ระบุว่า " บทความนี้ถูกถอดโดยผู้จัดพิมพ์ของเราในประเทศไทย โดยหนังสือพิมพ์ Inter...national New York Times และกองบรรณาธิการ ไม่ได้มีส่วนในการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด "
บทความที่ถูกถอดเขียนโดย โทมัส ฟุลเลอร์ ผู้สื่อข่าวของนิวยอร์คไทมส์ ในหัวข้อ "เศรษฐกิจและกำลังใจของคนไทยกำลังตกต่ำ" โดยกล่าวถึงการที่รัฐบาลทหารยังไม่สามารถพลิกฟื้นภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำลงเรื่อย ๆขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตาม มีเนื้อหาในย่อหน้าหนึ่งที่กล่าวถึงการสืบทอดสถาบันกษัตริย์ของไทยอยู่ด้วย
การถอดบทความของ International New York Times โดยผู้จัดพิมพ์ในประเทศไทยครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองแล้วในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 22 กันยายน ผู้จัดพิมพ์ได้ระงับการพิมพ์ฉบับประจำวันดังกล่าวในประเทศไทย เนื่องจากมีบทความที่ว่าด้วยสถาบันกษัตริย์ในหน้าแรก
คลิก-ดูเพิ่มเติม

รูปภาพของ Prachatai
ปล่อยว่าง! สนพ.ไทยไม่พิมพ์บทความ โทมัส ฟุลเลอร์ ว่าด้วยปัญหาเศรษฐกิจไทย ลงนสพ.อินเตอร์เนชั่นแนลนิวยอร์กไทมส์ ฉบับวันนี้
อ่านต่อที่
prachatai.org/journal/2015/12/62716
ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ โทมัส ฟุลเลอร์ https://twitter.com/thomasfullerN…/status/671517489273049089


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar