tisdag 1 december 2015

Jakrapob Penkair

จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair
ฉบับที่๑

แถลงการณ์ของ นายจักรภพ เพ็ญแข
ในกรณีการควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
เมื่อวันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘
กรณีการใช้กำลังทหารและตำรวจเข้าควบคุมตัว คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และ คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในวันนี้ (จ. ๓๐ พ.ย.) ท่ามกลางมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยเป็นจำนวนมาก ซึ่งกำลังเตรียมตัวออกเดินทางร่วมกันไปยังอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งเป็นกิจกรรมตามสิทธิของความเป็นพลเมืองไทย และไม่ขัดต่อกฎหมายสากลใดๆ เลยนั้น ถือเป็นพฤติกรรมของโจรระดับชาติโดยแท้ ความจริงการรั...ฐประหารและการเคลื่อนไหวของมวลชน ชนิดที่มีกำลังทหารหนุนหลังทุกๆ ครั้ง ก็เป็นการกระทำของโจรอยู่แล้ว แต่พฤติกรรมของระบอบศักดินาอำมาตย์ที่มีทหารบางส่วนยอมตัวเป็นผู้รับใช้เมื่อเช้านี้ ถือเป็นการย้ำให้ประชาคมระหว่างประเทศเห็นว่า รัฐไทย กำลังอยู่ในอำนาจและอิทธิพลของโจรที่ไร้ยางอาย ระบอบเผด็จการไทยกำลังปฏิบัติตนขัดต่ออารยธรรมสากลอย่างเปิดเผย จะลงทุนโฆษณาชวนเชื่อด้วยวิธีการใดๆ และนำเงินภาษีอากรของประชาชนมาฟอกตัวอย่างฉ้อฉลอย่างไรจากนี้ไป ก็ย่อมไร้ผล
ขอให้พี่น้องประชาชาวไทยผู้รักความเป็นธรรม โปรดซึมซับภาพแห่งเผด็จการและความอยุติธรรมครั้งนี้เอาไว้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้พฤติกรรมอันเลวร้ายของระบอบเผด็จการเยี่ยงนี้ กลายเป็นต้นทุนสะสมของฝ่ายประชาชนในการต่อสู้เพื่อความเป็นไทในบ้านเมืองของเราเองต่อไป
เราขอยืนยันสนับสนุนบทบาทของแกนนำฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน ในการเดินหน้าแสดงสิทธิอันชอบธรรมของฝ่ายประชาชนเพื่อทวงประเทศชาติบ้านเมืองคืนจาก โจร และ เครือข่ายสนับสนุนของโจร ซึ่งเป็นเพียงเสียงส่วนน้อยในสังคมไทย.
จักรภพ เพ็ญแข
นอกราชอาณาจักรไทย
วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘


ฉบับที่ ๒
แถลงการณ์ของ นายจักรภพ เพ็ญแข
ในกรณีการควบคุมตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ
เมื่อวันอังคารที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๘
การปล่อยตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในช่วงดึกของเมื่อวานนี้ มิได้ทำให้ความเลวร้ายในพฤติกรรมของระบอบเผด็จการไทยลดลงแต่อย่างใด หากเป็นการตอกย้ำว่าอำนาจจากปากกระบอกปืนที่ไร้ความชอบธรรมและไร้สติ ยังคงเป็นอำนาจที่ควบคุมสังคมไทยอยู่ในขณะนี้ พฤติกรรมเยี่ยงนี้สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยเฉพาะกับบุคคลที่ไร้ชื่...อเสียง ไม่ปรากฎเป็นข่าว ก็ยิ่งถูกละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ได้ง่าย และบ่อยครั้ง เรารู้สึกยินดีที่บุคคลทั้งสองได้รับการปล่อยตัว เป็นอิสระในครั้งนี้ แต่เราตระหนักดีว่า มูลเหตุแห่งความฉ้อฉลทางการเมืองไทยก็ยังคงเป็นเช่นเดิม นั่นคือภาวะเผด็จการทหารครองเมือง กระบวนการยุติธรรมที่อยุติธรรม มวลชนที่ถูกล้างสมองจนลืมความเป็นคน และเครือข่ายอำมาตย์ศักดินาที่แพร่พันธุ์เข้าไปในวงการต่างๆ ซึ่งก็หมายความว่าการต่อสู้ของฝ่ายประชาชนยังต้องดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ
พวกเราที่ถูกกดดันให้ลี้ภัยออกจากประเทศไทย ยังคงทำงานเพื่อฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยในบ้านเราอย่างไม่ลดละ ถึงจะประสบปัญหาอุปสรรคไม่น้อย แต่ความมุ่งมั่นในผลสัมฤทธิ์มีมากกว่า ไม่ว่าขบวนประชาธิปไตยภายในประเทศ จะประสบกับสิ่งกีดขวางอย่างไรก็ตาม พวกเรานอกประเทศก็จะเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยเอาภารกิจใหญ่เป็นเป้าหมาย การล้างพิษในสังคมไทยต้องใช้เวลาและความอดทนมาก แต่พิษนั้น เริ่มถูกชำระออกไปเรื่อยๆ ด้วยการศึกษาเรียนรู้ การพัฒนาเทคโนโลยี และความมั่นคงในแนวคิดประชาธิปไตยของคนไทย เราเชื่อว่าการล้างพิษในสังคมไทยในห้วงต่อไป น่าจะเป็นไปในอัตราเร่งอีกด้วย.
จักรภพ เพ็ญแข
นอกราชอาณาจักรไทย
วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๘



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar