tisdag 8 december 2015

"เยาวชนคืออนาคตของชาติ.."ความจริง "ที่ปฎิเสธไม่ได้. ทหารต้องยอมรับเปิดให้ใจกว้างอย่าจิตใจคับแคบมองแค่เรื่องในแวดวงทหาร โปรดทอดสายตามองสำรวจดูสังคมรอบด้านบ้าง จะได้เห็นความแตกต่างเหลื่อมล้ำหลากหลายปัญหาทางชนชั้นปะปนอยู่ในสังคมไทย ปรับเปลี่ยนแนวคิดแล้วมาช่วยกันสร้างเยาวชนอนาคตของชาติ...






8 ธ.ค. 2558 - เปิดใจสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และเพื่อนนักศึกษา หลังกิจกรรมทัศนาจรอุทยานราชภักดิ์ล่มเมื่อ 7 ธ.ค. โดยถูกตำรวจ-ทหารสกัด…


เปิดใจสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และเพื่อนนักศึกษา หลังกิจกรรมทัศนาจรอุทยานราชภักดิ์ล่มเมื่อ 7 ธ.ค. โดยถูกตำรวจ-ทหารสกัด ตัดขบวนโดยสารกลางทางที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และหวิดถูกทำร้ายจากกลุ่มเห็นต่าง
ทั้งนี้สิรวิชญ์หวังว่าจะเห็นสังคมที่คนที่มีความหลากหลายสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติ แต่ที่ผ่านมามีกลุ่มการเมืองกลุ่มหนึ่งสถาปนาอำนาจของตัวเองไว้ จนไม่เผื่อพื้นที่และให้พื้นที่กับคนกลุ่มอื่นได้แสดงออก โดยเขาเสนอว่าต้องมองเรื่องความหลากหลายทางความคิดด้วย
"เราเคารพพวกเขานะ แต่ให้เราแ...สดงออก มีพื้นที่บ้าง" สิรวิชญ์หรือที่เพื่อนๆ เรียก "จ่านิว" กล่าว
ชมคลิปที่ https://youtu.be/vUOp7b8PDWc
Prachatai
ทหารแจ้งความทนายของธนกฤตฐานหมิ่นประมาท บีบลูกความถอนทนาย-ฉัตรนก หนุ่มสารคาม ทหารปล่อยตัวแล้ว
คลิกดู-http://prachatai.org/journal/2015/12/62849
พล.ต.วิจารณ์ จดแตง ทีมกฎหมาย คสช.แจ้งเอาผิด ‘เบญจรัตน์’ ทนายธนกฤต หลังไปแจ้งความทหาร-ตำรวจที่ออกหมายจับธนกฤตเตรียมป่วนกรุงทั้งที่อยู่ในคุก ทนายแจงทำตามหน้าที่ พร้อมเผยลูกความถูกกดดันให้ถอนทนายแล้ว ที่แจ้งความไว้เป็นโมฆะ ด้านฉัตรชนก ผู้ต้องหาเตรียป่วนกรุงถูกอุ้มเงียบหลายวันถูกปล่อยตัวแล้ว


พล.ต.วิจารณ์ จดแตง ทีมกฎหมาย คสช.แจ้งเอาผิด ‘เบญจรัตน์’ ทนายธนกฤต หลังไปแจ้งความทหาร-ตำรวจที่ออกหมายจับธนกฤตเตรียมป่วนกรุงทั้งที่อยู่ในคุก ทนายแจงทำตามหน้าที่ พร้อมเผยลูกความถูกกดดันให้ถอนทนายแล้ว ที่แจ้งความไว้เป็นโมฆะ ด้านฉัตรชนก ผู้ต้องหาเตรียป่วน

คลิก-ดูเพิ่มเติม



(หมายเหตุ-"เยาวชนคืออนาคตของชาติ.."ฝากให้ คสช.หยุดคิดพิจารณาไตร่ตรอง รับฟังความคิดเห็นข้อเสนอของเยาวชนบ้าง ควรเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงความคิด
บอกให้คนในสังคมได้รับรู้ว่าอะไรคือที่มาของปัญหาความวุ่นวายทำให้คนในสังคมแตกแยก? 
ทำไมประเทศชาติจึงเกิดวิกฤติไม่สามารถพัฒนาขับเคลื่อนให้ก้าวหน้าทัดเทียมนาๆอารยะประเทศได้ ?  อย่าลืมทหารคือประชาชนไทยเหมือนกัน  เพื่อประเทศชาติเพื่อประชาชนไทยเพื่อนร่วมชาติ
กองทัพสมควรยืนอยู่เคียงข้างประชาชนไทยทั้งประเทศ  ร่วมมือร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคไปด้วยกันทุกสิ่งทุกอย่างก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดีได้แน่นอน..)


Inga kommentarer:

Skicka en kommentar